Xu hướng gạch ốp tường trang trí giếng trời

Xu hướng gạch ốp tường trang trí giếng trời

Giếng trời là khu vực giúp không gian của nhà bạn đón ánh nắng tự nhiên và liên kết với không gian bên ngoài. Khu vực giếng trời vừa giúp những căn nhà thành thị có ánh nắng vừa tạo ra một tiểu cảnh mini cho căn nhà thêm ấn tượng. Do vậy việc trang trí và chọn gạch ốp xung quanh cho giếng trời cần cân nhắc tốt để phát huy đúng tính năng và nổi bật tính thẩm mỹ.

1. Ốp gạch giả cổ cho giếng trời vẻ đẹp xưa cũ

Khu vực giếng trời thường khá nhỏ mà nhiều gia chủ có những yêu thích hoài cổ và vẻ đẹp tháng năm qua những mẫu gạch giả cổ những thập niên 70-80. Gạch đỏ rêu phong kết hợp với một chút cây xanh tạo nên một không gian tiểu cảnh nhỏ với những dấu ấn của thời gian. Điểm nhấn nổi bật và ấn tượng cho không gian căn nhà.

2. Xu hướng chọn gạch thẻ giả đá gây ấn tượng

gạch ốp tường giếng trời

Gạch thẻ giả đá với những nét gồ ghề, đường vân, tạo nên những bức tường đá ấn tượng cho không gian giếng trời. Đá vừa đem lại cảm giác gần gũi với thiên nhiên, vừa tạo sự đơn giản và một vẻ đẹp cổ kính. Hai cực giữa Hitech và Rustic ( phong cách công nghệ cao và phong cách thô mộc) khi trang trí không gian nhà cửa. Những mẫu gạch thẻ giả đá đem đến những cảm giác xưa cũ, hoang sơ với những đặc trưng của những công trình lịch sử hàng trăm nghìn năm. Kết hợp với một số cây xanh hoặc hồ nước nhỏ sẽ tạo nên một khu vực ấn tượng cho ngôi nhà.

3. Gạch chống thấm luôn là sự lựa chọn hàng đầu

gạch trang trí giếng trời

Khu vực giếng trời là nơi liên kết trực tiếp với bên ngoài. Để đón ánh nắng tự nhiên nên không có mái che. Do vậy, đây là khu vực chịu những tác động của mưa gió nhiều nhất. Chính vì vậy khi lựa chọn gạch ốp tường trang trí giếng trời, các kiến trúc sư và gia chủ sẽ ưu tiên chọn những mẫu gạch chống thấm nước tốt. Hay chịu mưa tác động trực tiếp nên gạch có khả năng kháng thấm nước sẽ giúp cho gạch được bền hơn và tránh nước ngấm vào tường bên trong gây ảnh hưởng đến kết cấu công trình.

4. Xu hướng chọn gạch thô để cách âm

Khu vực giếng trời là khu vực thông thiên. Do vậy không chỉ cần mẫu gạch có thể chống thấm nước mà cũng nên chọn những loại gạch thô, có bề mặt sần để tăng khả năng cách âm cho không gian giúp đảm bảo sự riêng tư cho mọi thành viên trong gia đình. Với đặc điểm từ họa tiết sần như mẫu gạch thẻ giả đá thì âm thanh sẽ được hạn chế và cách âm tốt hơn, giúp căn nhà yên tĩnh hơn và không làm ồn gây ảnh hưởng đến mọi người.

5. Màu gạch sáng và hài hòa cho không gian giếng trời

Giếng trời sẽ là khu vực thu hút và đón những tia nắng tự nhiên, đem lại cho không gian căn nhà ánh sáng từ ngoài đặc biệt là những ngôi nhà ống nhỏ, xây dựng san sát và rất khó có nhiều cửa sổ cũng như ánh nắng tự nhiên. Giếng trời là giải pháp cho điều đó. Chính vì vậy, khi lựa chọn gạch ốp tường trang trí giếng trời các gia chủ thường chọn những màu sáng sủa, nhẹ nhàng để có thể thu hút nhiều ánh nắng cũng như giúp không gian sáng sủa hơn

6. Những sai lầm khi chọn gạch trang trí giếng trời

  • Khi chọn gạch không chú ý đến kích thước gạch: Khu vực giếng trời có không gian và diện tích tương đối nhỏ nên việc chọn gạch kích thước quá lớn không tạo được điểm nhấn cho khu vực tường quanh giếng trời vừa dễ dàng gây lãng phí gạch và phải cắt gạch nhiều lần.

  • Chọn màu gạch quá sáng hoặc quá tối: Bạn nên chọn màu gạch có màu sắc nhẹ nhàng, trung tính. Tránh chọn màu cực đoan do giếng trời đón nắng nên dễ dàng gây cảm giác chói mắt không thoải mái nếu chọn gạch không phù hợp; ngược lại nếu màu quá trầm sẽ làm giảm hiệu quả đón sáng của giếng trời.

  • Không chú ý đến bề mặt của gạch: Giếng trời là khu vực mở với không gian nên việc mưa nắng hay các điều kiện thời tiết thường tác động trực tiếp đến lớp gạch ốp trang trí quanh giếng trời. Chính vì vậy mà khi chọn gạch có bề mặt chống nước tốt và lớp sần nhất định để giúp cách âm và bảo vệ công trình.

  • Khi chọn không chú ý đến sự hài hòa giữa phong cách ngôi nhà và không gian giếng: Nhiều gia chủ tham khảo những mẫu trang trí giếng trời đẹp nhưng lại quên mất việc phù hợp giữa các gợi ý và phong cách trang trí của ngôi nhà. Do vậy mà thường dẫn đến tình trạng đối lập về phong cách không đạt hiệu quả thẩm mỹ cao nhất.

  • Có thể cân nhắc hãng gạch khi mua: Thông thường các gia chủ có xu hướng chọn mua hãng gạch quen thuộc trước khi lựa chọn mẫu mã phù hợp. Do vậy banjcos thể cân nhắc chọn gạch của các hãng truyền thống như: gạch Viglacera, gạch Đồng Tâm, gạch Taicera,... hoặc các mẫu gạch nhập khẩu như gạch Ấn Độ, gạch Trung Quốc, gạch Tây Ban Nha,...

7. Một số mẫu gạch ốp tường trang trí giếng trời

Hải Linh giới thiệu cho bạn một số mẫu gạch mà thường được sử dụng cho ốp tường trang trí giếng trời và nhận được nhiều đánh giá tích cực từ phía khách hàng. Đây là một trong những mẫu gạch đang được ưa thích hiện nay.

Mẫu gạch với thiết kế họa tiết mặt tường độc đáo chống thấm nước hiệu quả

Gạch Taicera G98926

Gạch Taicera G98926 vân gỗ đem đến sự mộc mạc

Gạch thẻ TAICERA TG197x073-128 giả đá bề mặt nhám cho không gian giếng trời đẹp

Mẫu gạch thẻ vân đá tông

Mẫu gạch thẻ vân đá tông màu xám nhạt cho không gian giếng trời giản dị, thanh lịch

gạch trang trí giếng trời

Gạch giả cổ ấn tượng khu vực giếng trời

8. Địa chỉ tìm mua và được tư vấn gạch ốp tường trang trí giếng trời uy tín

Showroom Hải Linh sẽ là một trong những địa chỉ đại lý phân phối gạch uy tín, đáng tin cậy cho khách hàng. Kinh nghiệm 15 năm trong lĩnh vực gạch ốp lát, Hải Linh đào tạo một đội ngũ bán hàng nhiệt tình, hiểu về đặc điểm các mẫu gạch ốp lát sẽ tư vấn và gợi ý cho bạn những mẫu gạch phù hợp với tài chính và thẩm mỹ của bạn.

Liên hệ ngay chúng tôi để biết thêm nhiều thông tin và đặt mua ngay thôi. Hải Linh đang có những chương trình khuyến mãi vô cùng hấp dẫn hứa hẹn đem đến cho bạn trải nghiệm mua sắm hài lòng và thoải mái nhất.

Bài viết liên quan

 
532 Đường Láng
Hà Đông
Long Biên