Tips chọn gạch ốp tường phòng ngủ cho bé ba mẹ nên tham khảo

Tips chọn gạch ốp tường phòng ngủ cho bé ba mẹ nên tham khảo

Khi lên kế hoạch thiết kế nội thất cho gia đình, nhiều ba mẹ gặp khó khi tiến hành lựa chọn gạch ốp tường phòng ngủ cho bé. Làm sao để bé yêu cảm thấy vui vẻ, phấn khích khi ở trong không gian riêng của mình mà vẫn đảm bảo tính đồng điệu và thẩm mỹ cho tổng quan ngôi nhà. Hãy tham khảo ngay những tips hữu ích và một vài gợi ý sáng giá về cách phối gạch ốp tường được áp dụng thịnh hành hiện nay.

 

Tips chọn gạch ốp tường phòng ngủ cho bé không phải ai cũng biết 

Điểm danh những tips quan trọng giúp bạn dễ dàng lựa chọn gạch ốp tường phòng ngủ cho bé phù hợp. 

 

Tính an toàn cao 

Cơ thể trẻ con nhạy cảm hơn người lớn rất nhiều và đó là lý do khiến chúng ta cần phải đặt tính an toàn lên hàng đầu khi lựa chọn gạch ốp tường cho bé. Hiện nay trên thị trường, các thương hiệu gạch hàng đầu trong nước như Taicera, Viglacera, Đồng Tâm,... đều ứng dụng công nghệ sản xuất hiện đại phủ men nano kháng khuẩn lên bề mặt gạch. Các cha mẹ có thể ưu tiên lựa chọn những loại gạch ốp tường này để hạn chế tối đa sự bám dính của vi khuẩn. Trong trường hợp trẻ bám vào tường hoặc có tiếp xúc trực tiếp cũng giảm thiểu tối đa những rủi ro phát sinh. 

 

Màu sắc tươi sáng

 

Màu sắc gạch ốp tường phòng ngủ phải phản chiếu được tính cách và cá tính của trẻ. Vì hầu hết các bạn bé đều rất tươi vui, sôi nổi và nhiều năng lượng nên hãy chọn những tone màu tươi sáng. Từ đó tạo thành một không gian sáng tạo, truyền nguồn cảm hứng  và nâng cao năng lượng cho trẻ khi ở trong không gian riêng của mình. Bên cạnh đó, ngoài màu sắc, các cha mẹ có thể ứng dụng thêm những họa tiết 3D các nhân vật, họa tiết mà trẻ yêu thích để thu hút sự chú ý và dễ dàng đem lại sự thân thiện cho trẻ khi ở trong đó. 

 

Phù hợp ngân sách 

 

Chi phí chọn gạch ốp tường phòng ngủ cho bé sẽ nằm trong một phần ngân sách của tổng chi phí mà bạn cần phải bỏ ra khi thiết kế nội thất. Vậy nên, bên cạnh lựa chọn các mẫu mã, màu sắc, kiểu dáng và kích cỡ phù hợp cũng cần lưu ý đến mức giá. Hiện nay trên thị trường giá của gạch ốp tường khá đa dạng và phong phú. Để sở hữu hàng chất lượng giá hợp lý, các bậc phụ huynh có thể tham khảo những thương hiệu uy tín trong nước như Taicera, Đồng Tâm, Viglacera,... Đồng thời chọn mua tại các đơn vị phân phối chính hãng như Hải Linh để nhận được mức chiết khấu tốt nhất. 

 

Dễ dàng làm sạch 

 

Trẻ con khá năng động và thường xuyên có các hoạt động chơi đùa trong phòng ngủ. Nhất là khi gia đình bạn có từ 2 bé trở lên. Đó là lý do khi lựa chọn gạch ốp tường cho không gian của bé yêu bạn cần phải để ý đến khả năng làm sạch. Điều này phụ thuộc khá nhiều vào lớp men của gạch. Hiện nay, nhờ công nghệ sản xuất hiện đại, hầu hết các loại gạch ốp tường chất lượng cao đều dễ dàng lau chùi và hạn chế bám bẩn hiệu quả. Hãy ưu tiên chọn mua loại gạch này để tiết kiệm tối đa thời gian và công sức lau dọn phòng cho bé. 

 

Gợi ý một số cách phối gạch ốp tường phòng ngủ cho bé 

 

Dưới đây là gợi ý một số mẫu mã gạch ốp tường phòng ngủ đẹp cho bé cũng như cách phối hiệu quả cho các ba mẹ tham khảo. 

 

Những bạn bé có tính cách nhẹ nhàng thì ba mẹ có thể ứng dụng các mẫu gạch ốp tường men bóng, điểm xuyết họa tiết 3D tinh tế. Bên cạnh đó, phối ngẫu cùng một số họa tiết gạch 3d in hình nhân vật làm điểm nhấn. 

 

Để khiến không gian phòng ngủ trở nên sinh động và đầy năng lượng, sử dụng các loại gạch họa tiết là một lựa chọn phổ biến hiện nay. Tuy nhiên, không chỉ dùng một loại duy nhất mà phối rất nhiều loại với nhau để bức tường phòng ngủ trở nên độc đáo và bắt mắt. 

 

Từng viên gạch Mosaic đa màu sắc được đặt cạnh nhau tạo nên một bức tường siêu ngọt ngào nhưng vẫn đảm bảo tính nghệ thuật. Có thể phối cùng gạch lát giả gỗ và các nội thất chất liệu gỗ đơn giản. 

 

Màu hồng luôn nằm trong danh sách màu sắc yêu thích của các cô gái nhỏ. Để làm giảm độ chói của tone hồng đậm, ba mẹ có thể phối với gạch ốp lát màu trắng cùng các họa tiết để làm điểm nhấn nổi bật. 

 

Nếu phòng ngủ của bé hướng đến phong cách đơn giản, dễ thương thì ngoài những loại gạch ốp tường 3d, gạch Mosaic, các ba mẹ hoàn toàn có thể ứng dụng các mã gạch màu trơn bản to. Tuy nhiên, hãy phối hai hoặc nhiều màu với nhau để tạo điểm nhấn cho không gian và tránh sự nhàm chán. 

 

Gạch ốp tường phòng ngủ giả gỗ là một lựa chọn đáng cân nhắc. Bởi lẽ, tone màu gỗ ấm áp, giản dị sẽ đồng hành cùng bé suốt chặng đường phát triển mà không hề bị lỗi mốt. Và hơn hết, bạn có thể dễ dàng phối với các màu sắc nội thất khác mà không gây rối mắt. Gạch ốp tường giả gỗ có thể sử dụng cho cả bé gái và bé trai, đảm bảo tính ứng dụng cực kỳ linh hoạt. 

 

Ngoài ra, các ba mẹ cũng có thể tham khảo thêm dòng gạch thẻ ốp tường. Các viên gạch nhỏ đa màu sắc gắn liền với nhau có thể tạo thành hình ảnh 3D, phản chiếu những nhân vật hoạt hình mà bé nhà bạn yêu thích. Trong trường hợp này, bạn có thể phối nền gạch màu trắng để làm tôn lên các họa tiết 3D trong phòng ngủ. 

 

Vậy là qua bài viết trên, Hải Linh đã gợi ý đến bạn đọc cách chọn mua và phối gạch ốp tường phòng ngủ cho bé. Hiện tại, Showroom Hải Linh luôn sẵn hàng số lượng lớn các loại gạch ốp lát Taicera họa tiết, 3D, gạch thẻ,... đáp ứng nhu cầu thi công mọi công trình, dự án. Quý khách hàng có nhu cầu vui lòng ghé thăm để chiêm ngưỡng và lựa chọn thực tế. Hoặc liên hệ tới Hotline của chúng tôi nhận tư vấn chi tiết và được hỗ trợ giao hàng toàn quốc nhanh chóng.

 

 

 

Bài viết liên quan

 
532 Đường Láng
Hà Đông
Long Biên