Mẹo chọn gạch ốp tường phòng khách đẹp đơn giản

Mẹo chọn gạch ốp tường phòng khách đẹp đơn giản

Nếu bạn đang chưa biết chọn gạch ốp tường phòng khách đẹp như thế nào? Nên chọn gạch ốp cho phòng khách có chủng loại, kích thước, chất liệu, màu sắc, phong cách,… ra sao? Hãy đọc ngay bài viết dưới đây để được hướng dẫn chi tiết về cách chọn gạch ốp phòng khách cũng như tham khảo một số mẫu gạch ốp tường phòng khách đẹp để tạo không gian sống đẳng cấp mà bất kỳ ai cũng đều mơ ước.

1. Chọn gạch ốp phòng khách đẹp dựa trên màu sắc

Nếu bạn mong muốn chọn được gạch ốp tường phòng khách đẹp cần căn cứ vào màu sắc chủ đạo sử dụng trong phòng khách cũng như màu sắc của đồ nội thất. Ngoài ra, nhiều gia đình còn chọn lựa màu gạch dựa vào nguyên tắc tương sinh – tương khắc trong phong thủy. Từ đó, các gia đình có thể lựa chọn được màu sắc gạch ốp phòng khách phù hợp.

+ Nếu màu gạch ốp được chọn căn cứ vào màu chủ đạo của phòng khách thì gia chủ cần dựa vào màu gạch lát nền, màu sơn tường và màu của đồ nội thất. Nếu muốn không gian sống có sự hài hòa thì bạn nên chọn gạch ốp có màu tương đồng với màu của nội thất. Nếu muốn có phòng khách ấn tượng mạnh thì nên chọn màu gạch ốp tương phản với màu nội thất.

+ Nếu chọn màu gạch ốp dựa vào màu đồ nội thất thì sẽ căn cứ vào màu của những đồ nội thất chính như tủ kệ, sofa,…

+ Nếu chọn màu gạch dựa vào yếu tố phòng thủy thì cần có sự tư vấn của nhà phong thủy, kiến trúc sư.

Màu gạch ốp Taicera G63982 hợp với những gia chủ mệnh Kim

Màu gạch ốp Taicera G63982 hợp với những gia chủ mệnh Kim

Không gian phòng khách này sử dụng tông màu xám vàng chủ đạo. Đó cũng chính là gam màu phù hợp với mệnh Kim. Màu gạch ốp tường phòng khách có sự hài hòa với gạch lát nền, màu tường nhà, màu nội thất… Do đó, tạo nên một tổng thể hài hòa, nhã nhặn nhưng vô cùng tươi mới đầy sức sống.

Gạch ốp Taicera G63215 màu xám kết hợp với gam màu đồ nội thất tạo phòng khách sang trọng và mạnh mẽ

Gạch ốp Taicera G63215 màu xám kết hợp với gam màu đồ nội thất tạo phòng khách sang trọng và mạnh mẽ

Với mong muốn có được không gian phòng khách sang trọng, mạnh mẽ mà hiện đại, phòng khách này đã chủ nhân chọn gạch ốp tường 30x60. Gam màu chủa đạo của gạch là màu trung tính, bề mặt nhẵn bóng, đồng nhất với gam màu của các vật dụng nội thất. Và như vậy, kết quả cuối cùng đã có được một không gian phòng khách hoàn hảo, đáp ứng được tiêu chí ban đầu đề ra.

2. Chọn gạch ốp tường cho phòng khách đẹp căn cứ kích thước

Kích thước gạch ốp tường phòng khách cũng góp phần quan trọng tạo nên tính thẩm mỹ của không gian này. Thông thường, người ta sẽ chọn kích thước gạch ốp phù hợp với diện tích đang có để tạo sự cân bằng.

Gạch ốp tường phòng khách diện tích nhỏ

Với phòng khách có diện tích nhỏ dưới 18m2 thì chọn gạch ốp tường 20x40, gạch ốp tường 25x40, hoặc gạch ốp 30x30.

Gạch ốp tường phòng khách diện tích rộng

Với diện tích phòng khách từ 18 - 36m2 hãy chọn gạch Taicera 30x60, 40x40 để mang lại hiệu quả tốt nhất.

Gạch ốp Taicera G63992S vân đá kích thước 30x60 mang lại hiệu quả thẩm mỹ bất ngờ

Gạch ốp Taicera G63992S vân đá kích thước 30x60 mang lại hiệu quả thẩm mỹ bất ngờ

Còn phòng khách có diện tích rộng từ 36m2 trở lên thì chọn gạch ốp tường khổ lớn như gạch ốp tường 40x 80 kết hợp với các loại gạch lát nền 80x80 hoặc gạch 100x100 là phù hợp nhất.

3. Chọn gạch ốp tường phòng khách căn cứ chất liệu

Chất liệu gạch ốp tường hiện nay rất đa dạng, tiêu biểu như gạch ceramic, gạch granite, gạch porcelain,…

+ Gạch ceramic (gạch men): Loại gạch ốp tường giá rẻ có kết cấu gồm đất sét, tràng thạch, bề mặt tráng men, được trang trí bởi các họa tiết và hoa văn thích hợp với công trình có chất lượng không yêu cầu cao.

+ Gạch pocelain (gạch xương bán sứ): Có thành phần chính là bột đá tự nhiên, có màu sắc và hoa văn trên cả thân và mặt gạch nên dù có trầy xước bề mặt cũng khó thấy, cứng và chắc hơn gạch Ceramic nhiều, độ thấm hút nước thấp nên sử dụng phù hợp mọi khu vực.

+ Gạch granite (gạch bóng kính, gạch đồng chất,...): Loại gạch ốp tường cao cấp có giá khá cao với kết cấu làm từ đất sét, tràng thạch và bột đá, phù hợp những công trình cao cấp, những không gian rộng.

Gạch Taicera PC600*298-318N - Mẫu gạch granite ốp tường phòng khách đẹp

Gạch Taicera PC600*298-318N - Mẫu gạch granite ốp tường phòng khách đẹp

Mỗi một loại gạch sẽ mang lại vẻ đẹp và cảm giác khác nhau cho ngôi nhà. Bởi vậy, tùy theo sở thích và mệnh của gia chủ mà bạn lựa chọn sản phẩm phù hợp.

4. Chọn gạch ốp tường phòng khách căn cứ vào đặc tính

Đối với phòng khách thiếu sáng

Không gian nhà phố thường có những phòng khách thiếu sáng, diện tích nhỏ hẹp. Do đó, bạn nên chọn loại gạch ốp tường phòng khách màu sáng, bề mặt bóng để phản chiếu ánh sáng tốt, đem lại sự sáng sủa cho căn phòng. Khi chọn gạch ốp tường cho phòng khách hẹp nên chọn loại không có hoa văn hoặc hoa văn nhẹ nhàng để tránh gây khó chịu với những chi tiết rườm rà. Bên cạnh đó, bạn nên chọn kích thước gạch nhỏ để phòng khách có cảm giác rộng và thoáng hơn.

Gạch Taicera G63915 phù hợp làm gạch ốp tường phòng khách thiếu sáng

Gạch Taicera G63915 phù hợp làm gạch ốp tường phòng khách thiếu sáng

Đối với phòng khách nhiều sáng

Những phòng khách rộng, nhiều sáng thường thấy ở những căn biệt thự, phòng khách của nhà hàng, khách sạn, khu nghỉ dưỡng,… Việc lựa chọn gạch ốp tường cho những không gian này cũng đơn giản hơn rất nhiều. Tuy nhiên, khi chọn gạch ốp những phòng khách rộng vẫn cần tuân theo những nguyên tắc, tiêu chuẩn cần thiết.

5. Chọn gạch ốp tường phòng khách căn cứ theo phong cách

Phòng khách phong cách đơn giản

Phong cách tối giản hiện nay được nhiều gia đình lựa chọn bởi đơn giản nhưng vẫn làm toát lên sự tinh tế, thanh lịch và sang trọng cho phòng khách. Tiêu chí của phong cách tối giản khi chọn gạch ốp tường cho phòng khách chính là đặt sự rộng rãi, thoáng, sáng lên hàng đầu kết hợp với việc sử dụng các nội thất, vật dụng đơn sắc.

Gạch Taicera 30×60 G63937 - Gạch ốp tường phòng khách phong cách tối giản

Gạch Taicera 30×60 G63937 - Gạch ốp tường phòng khách phong cách tối giản

Phòng khách phong cách cổ điển

Phòng khách thiết kế theo phong cách cổ điển sẽ mang lại sự gần gũi, thân thuộc. Bởi vậy, bạn nên chọn những mẫu gạch men ốp tường mang họa tiết và màu sắc cổ xưa, gợi nhắc về cuộc sống quây quần, êm đềm theo phong cách sống của gia đình nhiều thế hệ. Bên cạnh đó, cần kết hợp khéo léo những mẫu gạch này với những món đồ nội thất cùng phong cách để có được hiệu quả cao nhất.

Tham khảo =>> kinh nghiệm chọn gạch lát nền phòng khách

Gạch Taicera G63935 - Gạch ốp tường phòng khách phong cách cổ điển

Gạch Taicera G63935 - Gạch ốp tường phòng khách phong cách cổ điển

Phòng khách phong cách hiện đại

Thiết kế phòng khách phong cách hiện đại khá phổ biến. Phong cách hiện đại đòi hỏi mọi thứ phải có sự liên kết với nhau, từ không gian này sang không gian khác. Do đó, mẫu gạch ốp tường phòng khách cũng chính là gạch ốp tường phòng ngủ hay phòng bếp,…..

6. Chọn gạch ốp tường phòng khách dựa vào vân gạch

Gạch ốp tường phòng khách vân gỗ

Phòng khách sẽ đậm không khí ấm áp và gần gũi thiên nhiên với những đường vân gỗ tự nhiên và màu sắc đa dạng. Những mẫu gạch ốp tường Taicera dạng vân gỗ được thể hiện tự nhiên, sắc nét, mang đến không gian phòng khách sang trọng, hiện đại và tinh tế.

Gạch Taicera GC148X148-923 - Gạch ốp tường phòng khách vân gỗ lý tưởng

Gạch Taicera GC148X148-923 - Gạch ốp tường phòng khách vân gỗ lý tưởng

Mua gạch ốp tường vân gỗ cho phòng khách không chỉ giúp không gian sáng hơn, mà giá cả còn rẻ hơn và bền đẹp hơn so với tấm ốp vân ghỗ, chống ẩm ướt, chống mốc và chống thấm tuyệt vời.

Gạch ốp tường phòng khách vân đá

Gạch ốp tường vân đá được lấy cảm hứng từ phong cách hoàng gia, từ nguồn vật liệu làm nên cung điện của người Châu Âu. Phòng khách dùng gạch ốp vân đá sẽ vô cùng bắt mắt, độ bền cao, dễ sử dụng, mang lại sự thỏa mái, gần gũi cũng như góp phần mang đến sự sang trọng độc đáo cho công trình.

Còn rất nhiều cách chọn gạch ốp tường phòng khách và những mẫu gạch ốp tường phòng khách đẹp mà đại lý gạch ốp lát Hải Linh khó lòng giới thiệu hết trong bài viết này. Hãy đến trực tiếp Showroom Hải Linh để tham quan, mua sắm sản phẩm ưng ý. 

Bài viết liên quan

 
532 Đường Láng
Hà Đông
Long Biên