TOP mẫu gạch lát nền nhà chung cư đẹp xuất sắc không thể bỏ qua

TOP mẫu gạch lát nền nhà chung cư đẹp xuất sắc không thể bỏ qua

Để sở hữu một căn hộ chung cư đẹp, hài hòa thì việc lựa chọn gạch lát nền vừa đảm bảo công năng vừa đảm bảo tính thẩm mỹ là yếu tố quan trọng, thể hiện được rõ nét gu thẩm mỹ của chủ nhà, giúp căn hộ thêm cuốn hút và gia tăng giá trị, bền vững với thời gian. Vậy chọn mẫu gạch lát nền nhà chung cư nào xu hướng hiện nay? Tham khảo ngay trong bài viết dưới đây nhé. 

gạch lát nền nhà chung cư

1. Nên dùng loại gạch lát nền nhà chung cư nào?

Thị trường gạch ốp lát có muôn vàn các mẫu gạch mang những sắc thái thẩm mỹ riêng biệt, khiến cho người dùng đau đầu khi lựa chọn. Với việc lát nền nhà chung cư, gia chủ có các lựa chọn loại gạch phổ biến như sau

  • Xét về bề mặt men: Có thể chọn gạch lát nền nhà chung cư men bóng hoặc men mờ. Gạch men bóng có khả năng hút sáng giúp không gian thêm mở rộng, đồng thời mang lại vẻ đẹp hiện đại, sang trọng. Gạch chống bám bẩn nên dễ lau chùi, tuy nhiên nhược điểm là vấn đề trơn trượt người dùng cần phải chú ý. Gạch men mờ/ nhám tạo chiều sâu, chống trơn trượt tối, chống trầy xước tuyệt vời. Tùy theo từng không gian và nhu cầu sử dụng mà gia chủ chọn lựa gạch men bóng hay men nhám cho phù hợp.

các mẫu gạch lát nền nhà chung cư đẹp

Có nhiều mẫu gạch lát nền nhà chung cư khác nhau phù hợp với từng phong cách thiết kế công trình 

  • Xét về họa tiết gạch: Các họa tiết gạch được lựa chọn nhiều để lát nền chung cư là: gạch giả gỗ, gạch vân đá hoặc gạch bông. Gạch vân gỗ mang lại nét đẹp sang trọng, ấm áp; gạch vân đá tạo vẻ đẹp hiện đại, phóng khoáng còn gạch bông với hoa văn và màu sắc ấn tượng giúp căn phòng không còn đơn điệu, nhàm chán.

  • Về chất liệu gạch: Có 3 loại gạch phổ biến hiện nay là gạch ceramic, gạch granite và gạch porcelain. Trong đó, gạch porcelain chất lượng tốt nhất và có giá thành cao nhất, thường được lựa chọn cho các công trình nhà chung cư cao cấp. Còn gạch ceramic có giá thành rẻ nhất, thích hợp với các gia đình có tài chính ít và vừa phải. Phần lớn khách hàng lát nền nhà chung cư hiện nay đều có xu hướng lựa chọn gạch granite có mức giá tầm trung, và đảm bảo về độ bền, độ cứng chắc, chịu lực tốt, chống thấm hút nước, an tâm trong suốt quá trình sử dụng. 

2. Gợi ý một số mẫu gạch lát nền nhà chung cư đẹp theo từng không gian

Chung cư có thiết kế tất cả các phòng ở cùng một mặt bằng, do đó khi chọn gạch các gia đình cũng cần phải chú ý để đảm bảo hài hòa. Để giúp khách hàng không bị hoang mang trước hàng nghìn mẫu mã gạch lát nền khác nhau, chúng tôi xin gợi ý các mẫu gạch lát nền nhà chung cư đẹp cho từng không gian: Phòng khách, phòng bếp, phòng ngủ, nhà tắm, ban công chung cư. Cùng theo dõi! 

2.1. Mẫu gạch lát nền phòng khách chung cư đẹp

Với căn hộ chung cư có thiết kế phòng khách nối liền phòng bếp: Cần chọn 1 loại gạch lát nền cho cả 2 không gian này để tạo sự liền mạch. Lúc này, nên chọn gạch tông màu trung tính, nhẹ nhàng để vừa giữ vẻ đẹp tinh tế cho không gian, vừa giúp 2 không gian thêm thông thoáng và hài hòa với nhau.

gạch vân gỗ

Gạch vân gỗ là lựa chọn hàng đầu cho không gian phòng khách chung cư 

gạch vân đá lát chung cư

Gạch lát nền nhà chung cư  vân đá màu xám men bóng giúp không gian thêm mở rộng và đẹp hiện đại 

Mẫu gạch lát nền vân đá màu đen tạo sự đẳng cấp, xa hoa cho không gian phòng khách

Với phòng khách căn hộ có thiết kế riêng biệt với phòng bếp, thì gia chủ có thể chọn mẫu gạch lát nền nhà chung cư khác nhau cho từng không gian, tuy nhiên cần chú ý tới thiết kế chung của căn hộ để đảm bảo giá trị thẩm mỹ chung nhé. 

gạch lát màu xám

Mẫu gạch lát nền tông màu xám trung tính phù hợp với thiết kế phòng khách đơn giản, lịch sự và hiện đại

gạch lát chung cư vân gỗ

Gạch vân gỗ lát nền phòng khách căn hộ chung cư ấm cúng và ngọt ngào

2.2. Mẫu gạch lát nền phòng bếp chung cư được yêu thích

Phòng bếp luôn là nơi quây quần dùng bữa của cả gia đình, do đó khi lựa chọn gạch lát nền phòng bếp cần phải chú ý chọn những mẫu gạch có màu sắc nhẹ nhàng, ấm áp để tạo cảm giác bình yên trong từng bữa ăn. Với không gian phòng bếp, gia chủ nên chọn loại gạch lát nền nhà chung cư dễ lau chùi vệ sinh để đảm bảo không gian luôn sạch sẽ, không còn dấu vết thức ăn, dầu ăn rơi vãi.  

gạch lát nền màu xám

Gạch giả gỗ tông màu xám trắng phù hợp với căn bếp hiện đại

gạch vân đá đẹp cho nhà chung cư

Gạch vân đá màu trắng men bóng được nhiều gia đình yêu thích và lựa chọn lát nền nhà bếp, thêm sáng rộng và sạch sẽ

gạch lát nến nhà chung cư đẹp

Gạch bông là lựa chọn hoàn hảo lát nền phòng bếp nhà chung cư thêm sinh động và ấn tượng hơn

2.3. Mẫu gạch lát nền phòng tắm chung cư ấn tượng 

Với không gian nhà tắm khi chọn gạch lát nền thường ưu tiên lựa chọn gạch granite hoặc porcelain men mờ/ nhám để đảm bảo chất lượng, chống thấm hút nước, và giữ an toàn cho người dùng khi di chuyển. Tùy theo diện tích mà gia chủ lựa chọn gạch tông màu sáng/ tối. Một số mẫu gạch lát nền nhà chung cư được yêu thích cho nhà tắm có thể kể đến: gạch vân gỗ, vân đá, gạch họa tiết sỏi,...

Gạch lát nền vân đá màu trắng giúp không gian phòng tắm nhỏ thêm thông thoáng

gạch vân đá

Mẫu gạch vân đá in sống động trên nền màu nâu vàng vừa giúp không gian thêm thanh lịch, ấm cúng đồng thời toát lên vẻ đẹp sang trọng

Ưu điểm của gạch lát nền Taicera 60x60

Mẫu gạch màu xám được lựa chọn nhiều lát nền phòng tắm chung cư theo phong cách hiện đại

gạch họa tiết dạng soi

Gạch lát nền giả sỏi được ưa chuộng lát nền nhà tắm chung cư

2.3. Mẫu gạch lát nền phòng ngủ chung cư đẹp 2022

Chọn gạch lát nền phòng ngủ thường là chọn mẫu gạch theo sở thích, cá tính và độ tuổi. Với phòng ngủ người già, ưu tiên chọn các loại gạch lát nền men matt đảm bảo an toàn, cùng tông màu trầm, ấm áp. Với phòng ngủ của vợ chồng trẻ, có thể chọn những mẫu gạch màu sắc trung tính hoặc tươi sáng. 

gạch lát nền phòng ngủ

Gạch lát nền vân gỗ được ứng dụng phổ biến cho phòng ngủ chung cư 

gạch lát nền phòng ngủ chung cư

Bằng việc sử dụng gạch gạch lát nền nhà chung cư vân đá, không gian phòng ngủ thêm sang trọng, hiện đại

2.4. Mẫu gạch lát nền ban công chung cư đẹp nhất

Ban công là khu vực đặc thù, nơi tiếp xúc trực tiếp với nắng mưa do đó cần chọn gạch có chất lượng tốt, bền, đảm bảo không bị rêu mốc và phai màu. Tùy theo từng phong cách thiết kế mà chọn gạch lát nền ban công chung cư khác nhau: 

 

gạch trang trí ban công

Gạch màu trung tính được lựa chọn nhiều cho khu vực ban công 

họa tiết gạch bông

Với họa tiết độc đáo, gạch bông ứng dụng lát nền ban công giúp không gian thêm bắt mắt và độc đáo hơn

Tổng hợp các mẫu gạch lát nền nhà chung cư đẹp được ưa chuộng kể trên là gợi ý hoàn hảo cho các gia đình tham khảo lựa chọn gạch cho căn hộ chung cư của mình. Để được tư vấn chọn mẫu gạch lát nền chất lượng, dẫn đầu xu hướng hiện nay mời quý khách liên hệ showroom Hải Linh - đại lý gạch uy tín số 1 Hà Nội.

Bài viết liên quan

 
532 Đường Láng
Hà Đông
Long Biên