Lựa chọn kích thước màu sắc gạch lát nền cho nhà bếp

Lựa chọn kích thước màu sắc gạch lát nền cho nhà bếp

Như thế nào là một mẫu gạch lát nền phòng bếp đẹp? Đông đảo giới chuyên môn đã công nhận rằng tính thẩm mỹ chỉ được phát huy thực sự khi tạo được cảm giác hài hòa, mang đến sự ưng ý, ấn tượng cho gia chủ và quan khách. Và màu sắc, kích thước sẽ góp phần không nhỏ mang đến hiệu quả này. Mời mọi người cùng theo dõi thêm để hiểu hơn về nhận định này. 

màu sắc phù hợp với nhà bếp

Bí quyết chọn màu sắc của gạch lát nền phòng bếp 

Màu sắc là một nguồn cảm hứng vô hình tác động mạnh mẽ đến cảm xúc của con người. Với không gian chức năng như phòng bếp, mọi người cũng cần có sự cân nhắc kỹ lưỡng. Về mặt tâm lý, mỗi người sẽ có một cách lý giải, cảm nhận riêng về màu sắc tùy thuộc vào sở thích, trải nghiệm thực tế,... Dưới đây là vài gợi ý cơ bản giúp mọi người chọn màu sắc cho gạch lát nền phòng bếp phù hợp hơn. 

Lựa chọn hài hòa với phong cách thiết kế

Phong cách thiết kế sẽ như một khung mạch chung để tạo dựng nên một chỉnh thể công trình hoàn thiện. Trong đó, màu sắc là yếu tố khá đặc trưng khi nhắc đến một phong cách thiết kế. Điều cơ bản trước tiên cần xác định rõ sở thích, phong cách chung của tổng thể của công trình mà mọi người đang hướng đến. 

Nếu mọi người yêu thích sự hiện đại, đầy năng lượng, không gian khoáng đạt thì gạch ốp lát phòng bếp gam màu sáng vân đá, vân mây sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời. Tuy nhiên, những gam màu sáng cho gạch lát nền phòng bếp chỉ đẹp, mang đến cảm giác tươi sáng, thoải mái khi mọi người chú ý đảm sự sạch sẽ. Bởi trong quá trình nấu nướng, ăn uống chắc chắn những vết bẩn xuất hiện sẽ là điều khó tránh, nếu không vệ sinh kịp thời, chắc chắn trải nghiệm trong không gian phòng bếp sẽ không thể hoàn hảo. 

gạch lát nền trắng vân mây cho nhà bếp

Ứng dụng mẫu gạch lát nền phòng bếp đẹp tông sáng 

Bên cạnh đó, những gam màu gạch lát nền trầm như đen, xám cũng được nhiều gia chủ ứng dụng thành công. Những gam màu này sẽ mang lại cảm giác mạnh mẽ, cá tính đặc biệt. Nhất là khi mọi người phối kết hài hòa nội thất và tận dụng tốt ánh sáng tự nhiên hay nhân tạo thì băn khoăn về vấn đề dùng màu gạch nền tông trầm cho phòng bếp gây bí bách, ngột ngạt sẽ không còn nữa. 

Còn đối với những gia chủ yêu thích những giá trị sự truyền thống, hơi thở ấm áp gần gũi của phong cách xưa cũ, cổ điển thì những mẫu gạch lát nền phòng bếp đẹp giả gỗ tông màu nâu trầm hay những mẫu gạch lát nền giả xi măng màu xám mộc mạc nhưng không kém phần tinh tế sẽ đặc biệt phù hợp.

gạch vân xi măng cho nhà bếp

Phòng bếp ấm cúng với gạch giả xi măng

Lựa chọn theo phong thủy

Trong quan niệm phong thủy của phần lớn người phương Đông nói chung và người Việt nói riêng, khu vực phòng bếp chính là nơi giữ hơi ấm, giữ lửa cho cả gia đình. Bởi vậy, tính Hỏa ở phòng bếp rất cao do đó nên hạn chế sử dụng màu đỏ - màu có tính Hỏa mạnh sẽ khiến “Hỏa vượng”, dễ xảy ra hỏa hoạn, tính tình các thành viên trong gia đình trở nên nóng nảy, khó kiểm soát cảm xúc. Đồng thời, màu đỏ là một gam màu khá rực rỡ, nếu dùng cho nhà bếp sẽ khiến gây nhức mắt, ngột ngạt, nhất là những phòng bếp có diện tích hạn chế. 

Bên cạnh đó, gạch lát nền màu xanh dương cũng không được khuyến khích dùng cho phòng bếp. Bởi xanh dương đại diện cho hành Thủy, mà Thủy kỵ hành hỏa tượng trưng cho phòng bếp. Ngoài hai màu đặc biệt nên tránh trên, mọi người có thể chọn màu phù hợp với mệnh của gia chủ. Cụ thể, gia chủ mệnh Kim chọn gạch lát nền màu trắng, màu nâu, vàng đất; Mệnh Mộc chọn gạch xanh lá, đen; Mệnh Thủy chọn gạch nền màu đen, trắng; Mệnh Hỏa chọn gạch lát nền màu xanh lá, hồng, tím nhạt; Mệnh Thổ nên chọn gạch nền nhà bếp màu nâu, vàng đất, hồng. 

bảng màu phù hợp với từng mệnh

Chọn màu gạch gạch phòng bếp hợp mệnh gia chủ

Kích thước gạch phòng bếp phù hợp tối ưu thẩm mỹ

Bên cạnh màu sắc, kích thước gạch lát nền sẽ là tiêu chí mọi người cần quan tâm để tối ưu hiệu ứng thị giác cùng tính thẩm mỹ cho không gian. Theo kinh nghiệm thiết kế từ các chuyên gia, để tạo nên một tổng thể hài hòa và cân xứng, kích thước gạch ốp lát nói chung và gạch lát nền nhà bếp nói riêng tỉ lệ thuận với diện tích căn phòng là phương án tối ưu nhất. 

Thông thường, với những không gian phòng bếp có diện tích hạn chế thì những mẫu gạch lát nền bếp kích thước từ 40x40cm trở xuống được sử dụng phổ biến hơn cả. Với những phòng bếp có diện tích rộng rãi hơn, kích thước gạch lát nền được sử dụng phổ biến nhất là gạch lát nền 50x50cm, gạch lát nền 600x600cm. Và hiện nay, gạch khổ lớn đang trở thành xu hướng ấn tượng, nếu muốn đột phá giới hạn, nâng tầm không gian, mọi người có thể cân nhắc sử dụng các mẫu gạch kích thước lớn như 80x80, 100x100, 60x120,...

Hơn nữa, khi lựa chọn kích thước gạch lát nền khổ lớn sẽ hạn chế được tối đa số lượng đường ron vữa giữa các viên gạch. Nhờ vậy, việc vệ sinh sẽ dễ dàng hơn góp phần tiết kiệm thời gian lau chùi mà phòng bếp vẫn sạch sẽ. 

các loại kích thước gạch lát nền

Lựa chọn kích thước gạch lát nền phòng bếp phù hợp

TOP mẫu gạch lát nền phòng bếp đẹp, ấn tượng nhất

Gạch giả xi măng tối giản bền vững

Gạch giả xi măng đang là dòng gạch rất được ưu ái sử dụng để lát nền phòng bếp vài năm trở lại đây. Sở dĩ nó rất được lòng các gia chủ nhờ bởi vẻ đẹp dung dị lấy cảm hứng từ quá khứ bình yên dung hòa với sự tinh tế của hiện đại, mang đến nét đẹp bền vững với thời gian. Đặc biệt, dòng gạch này còn toát lên sự mộc mạc, gần gũi, phù hợp với không khí ưu tiên sự ấm cũng như phòng bếp. 

Gạch ốp lát nhà bếp vân gỗ ấm áp

Sở hữu vẻ đẹp ấm áp toát ra từ sự giản dị, mộc mạc nhưng không kém phần tinh tế, sang trọng, lát nền phòng bếp vân gỗ luôn nhận được thiện cảm của đông đảo người tiêu dùng. Đồng thời, sự xuất hiện cả gạch lát nền phòng bếp vân gỗ cũng sẽ góp phần tăng dư vị cảm xúc trong mỗi bữa ăn quây quần của mọi gia đình.

Gạch ốp lát nhà bếp vân đá sang trọng

Những mẫu gạch lát nền nhà bếp vân đá sẽ là sự lựa chọn cực kì tinh tế cho những ai yêu thích sự hiện đại, thời thượng và muốn không gian phòng bếp của mình trở nên bừng sáng, ấn tượng. 

Với những chia sẻ trên, hy vọng sẽ giúp ích cho việc lựa chọn được mẫu gạch lát nền phòng bếp đẹp. Bên cạnh lựa chọn mẫu mã, để có thể có một không gian ưng ý bền vững, mọi người cũng nên lựa chọn đơn vị cung cấp uy tín. Với kinh nghiệm kinh doanh gạch ốp lát chính hãng, Hải Linh có sẽ là một địa chỉ mọi người có thể tham khảo. Hải Linh rất hân hạnh được đồng hành cùng mọi người kiến tạo không gian thật ấn tượng, ưng ý!

 

Bài viết liên quan

 
532 Đường Láng
Hà Đông
Long Biên