Mẫu gạch ốp tường phòng thờ trang trọng, cổ điển

Mẫu gạch ốp tường phòng thờ trang trọng, cổ điển

Phòng thờ tổ tiên luôn cần được coi trọng và chăm chút tỉ mỉ. Đây là nơi linh thiêng, theo phong thủy là cốt lõi đem đến tài vận và sự êm ấm, phù hộ cho sức khỏe và hạnh phúc gia đình. Các gia chủ khi xây dựng sẽ chọn lựa tỉ mỉ mọi nội thất trong đó là gạch ốp tường quanh phòng thờ để thể hiện sự uy nghiêm, trang trọng. Hải Linh đề xuất cho bạn một số mẫu gạch ốp tường phòng thờ cổ điển có thể tham khảo và cân nhắc lựa chọn.

Phong cách thiết kế phòng thờ phổ biến hiện nay

Khi thiết kế không gian phòng thờ và các vật dụng phục vụ cho thờ cúng thì các gia chủ luôn đề cao yếu tố quan trọng nhất là sự trang nghiêm của không gian. Thể hiện sự tôn trọng và thành kính của bậc con cháu đối với tổ tiên nên khi thiết kế cho phòng thờ bạn có thể thấy một số đặc trưng phổ biến như:

  • Màu sắc khi chọn có khả năng bắt sáng tốt các màu thường thấy như màu nâu gỗ, vàng, trắng, kem, đỏ gạch,... Các màu sắc này có thể khiến cho không gian có độ trầm lắng, có thể tạo cảm giác bình yên hay sự túc mục cần có.

  • Đối với đồ nội thất và đồ thờ cúng thì gia chủ ưu tiên chọn các sản phẩm đồ gỗ với các chạm khắc tỉ mỉ với các hình tượng như sóng, cây cổ thụ, hoa, các loài động vật có ý nghĩa phong thủy tốt,... Do vậy mà với các mẫu gạch ốp tường phòng thờ cũng được sử dụng chủ yếu là gạch đơn sắc hoặc gạch vân gỗ, một số gia chủ sử dụng gạch 3D hay gạch thẻ giả cổ cho không gian phòng thờ.

  • Tránh sử dụng màu sắc gạch, họa tiết gạch và các vật dụng trang trí quá sặc sỡ, mà thiên hướng sự gọn gàng, thể hiện thần vận của dòng dõi, gia đình. Bởi vậy mà khi bước vào không gian thờ cúng các thành viên luôn cảm nhận được bầu không khí trang trọng và nghiêm nghị.

  • Các phong cách thường thấy mà gia chủ hay lựa chọn cho phòng thờ của gia đình tập trung vào hai đặc điểm chính:

Nét truyền thống và sự tinh tế trong tiểu tiết

gạch ốp lát phong thờ

Với phong cách này, phòng thờ không có nhiều chi tiết cầu kỳ mà tập trung vào các chi tiết nhỏ tạo sự cân đối về màu sắc, thần vận đem đến một cảm giác tôn trọng, yên bình và tĩnh tâm.

Cảm nhận sự bề thế và nguy nga, tráng lệ

Phòng thờ được chú trọng sự uy nghi, gia chủ yêu chuộng sự xa hoa từ các đồ thờ cúng từ gỗ quý hiếm, chạm khắc tinh vi, tượng hạc đồng nguyên khối, bình phong,... thể hiện sự bề thế và huy hoàng của gia đình và gia tộc.

Những mẫu gạch ốp tường phòng thờ trang trọng, cổ điển

Nhiều gia chủ chọn lựa các mẫu gạch 3D với những hình mẫu như hoa sen, câu đối, long phượng, ngũ quả,.. ốp toàn bộ bề mặt phía sau khiến cho không gian trở nên hào nhoáng. Tuy nhiên, xu hướng hiện tại các gia chủ vẫn ưa chuộng sự thanh lịch và tối giản cho các mẫu gạch ốp tường để nổi bật đồ thờ cúng và sự trang nghiêm của không gian.

gạch ốp tường phòng thờ

Gạch ốp tường với màu kem sáng trắng đem lại sự sáng rọi cho không gian phòng thờ. Không mất sự uy nghiêm nhưng lại đem đến sự trang nhã, thanh lịch và tự nhiên, thoải mái hơn. Màu sắc sáng, gạch cũng được chú trọng về chất liệu granite hoặc Porcelain cứng cáp, bền bỉ.

gạch ốp lát phòng thờ

Phòng thờ sử dụng gạch ốp tường cỡ lớn với họa tiết truyền thống cổ tạo thành bình phong giúp cho không gian trang trọng và thanh tĩnh. Gạch ốp tường với tác dụng tạo điểm nhấn nhẹ nhàng để giúp không gian nổi bật nhưng vẫn giữ được phong vận và sự thành kính.

gạch ốp lát cho khu vực phòng thờ    

Với những gia chủ yêu thích sự cao cấp có thể lựa chọn các mẫu gạch ốp tường vân gỗ cho không gian phòng thờ. Vật dụng được sử dụng chủ yếu là các vật liệu gỗ, sứ, đồng,... nên mẫu gạch ốp tường phòng thờ vân gỗ tạo nên sự phối hợp hoàn mỹ đem lại sự sang trọng và trang nghiêm cho không gian.

Phòng thờ với phong cách thanh nhã, lịch sự và nghiêm trang thu hút với ốp tường gạch vân gỗ cách điệu kết hợp với hai phía ốp tường gạch vân đá bề mặt bóng hút sáng. Tổng thể tạo nên sự nhẹ nhàng, khiêm tốn và tinh tế hơn.

Bạn có thể cân nhắc chọn các mẫu gạch ốp tường phòng thờ men mờ với các màu sắc trung tính như ghi sáng để tạo nên sự nhẹ nhàng, nhã nhặn cho không gian thờ cúng linh thiêng. Tập trung chi tiết từ các vật dụng trên bàn thờ và các chi tiết nhỏ thể hiện sự tỉ mỉ và tinh tế của gia chủ.

Trên đây là một số gợi ý mà bạn có thể tham khảo khi lựa chọn mẫu gạch ốp tường trang trí cho không gian phòng thờ của gia đình. Khác biệt với các không gian khác, phòng thờ cần có sự tỉ mỉ, chu đáo trong thiết kế để thể hiện lòng thành kính với tổ tiên cũng như đem đến năng lượng tích cực cho gia đình. Bởi vậy, Hải Linh khuyên bạn có thể hỏi lời khuyên từ các chuyên gia thiết kế có hiểu biết rõ ràng hơn về phong thủy và khí vận. Bài viết trên chỉ nhằm mang tính chất tham khảo giúp khách hàng có định hướng cơ bản khi thiết kế phòng thờ của gia đình.

Bài viết liên quan

 
532 Đường Láng
Hà Đông
Long Biên