Gạch ốp tường mặt trước cho phong cách nhà ở hiện đại

Gạch ốp tường mặt trước cho phong cách nhà ở hiện đại

Xu hướng ốp gạch mặt trước từ lâu đã là một trong những lối trang trí nhà cửa của các mẫu nhà ở hiện đại ngày nay. Tuy nhiên không phải mẫu nhà nào được ốp tường đều đẹp và cần ốp toàn bộ mặt tiền mà nhiều khi chỉ ốp một phần hoặc chọn mẫu gạch ốp mặt tiền cho phù hợp. Mặt tiền là điều đầu tiên nhìn thấy khi khách đến thăm nhà nên một mặt tiền đẹp vô cùng quan trọng.

gạch ốp tường mặt trước

1. Lợi ích của việc dùng gạch ốp tường mặt trước

Gạch ốp mặt tiền bảo vệ kết cấu công trình

Mặt tiền cũng như các bề mặt tường ngoài trời khác thường xuyên chịu tác động của thời tiết như mưa, gió, nắng,.. do vậy mà rất dễ dàng xuống cấp và hư hỏng. Chính vì thế mà nhiều gia chủ lựa chọn ốp gạch mặt tiền cho căn nhà để vừa bảo vệ kết cấu và chất lượng công trình lại vừa giúp bảo vệ nhà khỏi tác động của thời tiết tốt hơn.

Gạch ốp mặt trước tăng vẻ đẹp cho căn nhà

Một yếu tố đầu tiên mà nhiều người muốn ốp mặt tiền đó là về tính thẩm mỹ. Căn nhà có mặt tiền ốp gạch hoặc đá trông có vẻ sang trọng và thu hút hơn nhiều so với chỉ sơn như thông thường. bề mặt gạch sẽ thu hút ánh nắng tốt hơn và giúp căn nhà nổi bật hơn. Không những vậy, những họa tiết của gạch cũng giúp thể hiện gu thẩm mỹ và vẻ đẹp của căn nhà. Các căn nhà có diện mạo thu hút và mặt tiền như một điểm nhấn, phá cách và ấn tượng.

Gạch hạn chế rêu mốc, dễ vệ sinh

Các mẫu gạch ốp tường thường có khả năng chịu lực vừa có khả năng chống thấm nước tốt giúp cho bề mặt hạn chế sự phát triển của rêu mốc gây mất tính thẩm mỹ. Ngoài ra một số gạch có men kháng khuẩn sẽ có tính năng tốt hơn. Việc gạch ốp mặt tiền bên ngoài cũng sẽ giúp cho việc lau dọn và vệ sinh đơn giản hơn so với sơn tường.

Gạch ít phai màu hơn

Một ưu điểm nổi trội của gạch ốp tường khi sử dụng ốp mặt tiền đó là màu sắc và hoa văn của gạch có thể bền bỉ trong thời gian dài mà không đổi màu hay mờ nhạt. Gạch thường được nung ở nhiệt độ cao kết hợp lớp men bên ngoài giúp bảo vệ màu sắc và họa tiết gạch. Căn nhà sẽ giữ được vẻ đẹp như mới và lâu bền.

Gạch giúp tiết kiệm chi phí sơn sửa nhiều lần

Việc lựa chọn sơn có khả năng chống thống và phai màu sẽ giảm phần nào những nhược điểm của sơn đem lại nhưng một điều không thể phủ nhận đó là sơn dễ phai màu và trong bóc trong khi gạch ốp tường mặt trước thì không. Việc sử dụng gạch ốp mặt tiền sẽ giúp bạn tiết kiệm kha khá chi phí bảo trì và sơn lại nhiều lần cho ngôi nhà.

2. Cách chọn gạch ốp tường mặt ngoài phù hợp

  • Chọn gạch có màu sắc tương đồng và phù hợp với tường và nội thất trong nhà. Thông thường sẽ chọn những tông màu phấn nhạt hoặc trung tính vừa phải, không quá cầu kỳ để làm nổi bật kiến trúc và kết cấu của ngôi nhà. 

  • Gạch có họa tiết cúng không quá nhiều như các mẫu gạch đơn sắc, gạch vân đá nhẹ nhàng các màu kem, xám, trắng,... Nên chú trọng những chi tiết này để mặt tiền đẹp mà không bị quá lố.

  • Có thể thử những mẫu gạch thẻ nhỏ như gạch giả tường giả đá để tạo sự chân thự cho mặt tiền và căn nhà.

  • Chọn theo tính năng ưu tiên như các mẫu gạch ốp tường có mặt bóng kiếng thu hút ánh nắng, gạch granite có độ bền cao,...

  • Ngoài ra nên chọn không quá 3 màu để màu sắc có sự hài hòa và tự nhiên nhất, tránh bị rối mắt và che lấp đặc trưng về cấu trúc của ngôi nhà

3. Những mẫu gạch ốp tường mặt ngoài đẹp nên chọn

Gạch thẻ - mẫu gạch ấn tượng cho ốp mặt trước

Mẫu gạch này với ưu điểm kích thước nhỏ khi kết hợp tạo nên hiệu ứng đặc biệt như cổ tường, cổ phong,.. tạo nên những vẻ đẹp cũ hay là điểm nhấn ấn tượng cho những trạm thức rường cột.

gạch ốp tường khu vực trước nhà

Mẫu gạch này có nhiều màu sắc và thiết kế khác nhau như màu gạch đỏ son tạo cảm giác thập niên 80 xưa, hay những mẫu thiết kế tựa đá phi đá như những cột, tường cổ thời phục hưng xa xưa,.. mẫu gạch này giúp tăng sự sáng tạo cho căn nhà.

Gạch giả gỗ - mẫu gạch quen thuộc cho nhiều căn nhà hiện đại

Mặt tiền được ốp kết hợp với những mẫu gạch giả gỗ sẽ đem đến vẻ đẹp thuần thiên nhiên và gần gũi cho căn nhà đồng thời qua bàn tay khéo léo của các kiến trúc sư sẽ đem đến nhiều thiết kế độc đáo và sang trọng cho cả căn nhà.

gạch ốp tường mặt ngoài nhà

Các mẫu gạch này thường được ưu tiên cho các căn nhà hiện đại, nhà theo phong cách Nhật Bản hoặc Hàn Quốc để tạo nên nét đẹp đặc trưng và ấn tượng nhờ những lớp vân gỗ.

Gạch vân đá - mẫu gạch truyền thống cho ốp mặt tiền

Thông thường, các gia chủ hay chú ý đến sự sang trọng và đẳng cấp, sang trọng cho căn nhà khi lựa chọn ốp mặt trước. Do vậy mà gạch sử dụng để ốp mặt tiền thường được ưu ái chọn những mẫu gạch vân đá cẩm thạch để vừa  tạo ra nét hiện đại, cổ điển vừa nâng cao đẳng cấp cho căn nhà của bạn.

gạch ốp tường mặt ngoài ngôi nhà

Mẫu gạch vân đá có nhiều thiết kế và sự lựa chọn cũng như độ phổ biến lớn nên có thể dễ phối hợp và hài hòa với nhiều kiểu thiết kế nội thất trong nhà.

Gạch khổ lớn - xu hướng gạch ốp mặt tiền tương lai

Những năm gần đây, các mẫu gạch khổ lớn đem lại những lợi thế cạnh tranh và yêu thích của khách hàng đặc biệt là sử dụng khi để ốp mặt tiền để tạo ra những bề mặt tường hoàn hảo nhất có thể.

gạch ốp tường mặt ngoài tường nhà với gạch khổ lớn

Với ưu thế là những dòng gạch khổ lớn hạn chế ghép nối gạch đồng thời những mẫu gạch khổ lớn này thường có chất lượng cũng vô cùng cao, chịu được nhiệt độ, lực tác động và tuổi thọ lâu dài.

4. Một số gợi ý ốp mặt trước căn nhà đẹp

dùng gạch thẻ ốp tường bên ngoài

Gạch ốp tường kết hợp giữa 2 loại gạch thẻ tạo nên mặt trước ấn tượng

gạch thẻ

Mẫu ốp mặt tiền kết hợp cả hai loại gạch thẻ và gạch vân đá

 sử dụng gạch ốp tường giả đá

Gạch ốp tường giả đá cho mặt tiền độc đáo

Để tìm mua những mẫu gạch ốp tường mới nhất, bạn nên chọn những đơn vị bán hàng uy tín để đảm bảo chất lượng và giá thành hợp lý. Hải Linh tự hào với hơn 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực gạch ốp lát sẽ tư vấn và cung cấp cho bạn những mẫu gạch ốp tường mặt tiền đẹp và phù hợp với nhu cầu của khách hàng. Gửi tin nhắn đến đội ngũ chăm sóc khách hàng của Hải Linh để tìm hiểu thêm nhiều thông tin thú vị khác.

Bài viết liên quan

 
532 Đường Láng
Hà Đông
Long Biên