Gạch ốp tường ban công chung cư chọn sao vừa đẹp vừa bền

Gạch ốp tường ban công chung cư chọn sao vừa đẹp vừa bền

Mặc dù diện tích của ban công chung cư thường không quá lớn. Nhưng đây hoàn toàn có thể trở thành không gian kết nối với bên ngoài tuyệt vời. Và chọn gạch ốp tường hợp lý có thể góp phần tạo nên một tổng thể ban công ấn tượng, bền vững. Dưới đây là một vài gợi ý lựa chọn gạch ốp tường ban công chung cư dễ dàng áp dụng thành công, mời mọi người cùng tham khảo.  

1. Gạch ốp tường - Lựa chọn hàng đầu cho không gian ban công

Như mọi người đã biết, ban công chung cư là khu vực ngoại thất thường chịu ảnh hưởng trực tiếp từ điều kiện thời tiết như gió bão, nắng mưa,... Mà trong số những vật liệu ốp tường, gạch được đánh giá cao về độ bền. Với thành phần chính là tràng thạch (bột đá tự nhiên) và đất sét. Trải qua quy trình nung nén ở điều kiện nhiệt độ, áp suất cao, kết cấu gạch có sự ổn định tối ưu, ít cong vênh, nứt vỡ. Đặc biệt, gạch cũng có khả năng chống thấm tốt, tạo nên lớp bảo vệ hiệu quả cho bức tường. Rất nhiều mẫu gạch có lớp men cao cấp, chống phai màu dù tiếp xúc với ánh nắng mặt trời cường độ cao. 

Ban công chung cư cao tầng đón nhiều ánh nắng mặt trời

Ban công chung cư cao tầng đón nhiều ánh nắng mặt trời

Mặc dù chi phí đầu tư ban đầu cho gạch ốp ban công cao hơn sơn tường nhưng đây là một sự đầu tư bền vững. Với sơn tường, dù sử dụng những loại sơn chống thấm cao cấp, thì sau vài năm cũng cần phải sơn mới để đảm bảo tính thẩm mỹ và độ bền cho tường. Tuy nhiên, với gạch ốp tường, tuổi thọ có thể lên đến hàng chục năm. Vì vậy, sử dụng gạch ốp tường ban công chung cư vừa tiết kiệm chi phí về lâu về dài vừa không mất nhiều thời gian bảo trì, sửa chữa. Hơn nữa, bề mặt gạch có khả năng chống bám bẩn tốt, hầu như không ố mốc, dễ dàng vệ sinh.  

Một điểm cộng khác cho gạch ốp tường ban công dành cho chung cư là sự đa dạng về thiết kế, mẫu mã, màu sắc và kích thước. Mọi người có khá nhiều sự lựa chọn như gạch vân gỗ, vân đá, giả xi măng, bề mặt bóng, nhám, gạch mosaic, màu sắc, kích thước linh hoạt. Điều này cho phép mọi người tạo ra những thiết kế, kết cấu tùy chỉnh, phù hợp với phong cách và cá nhân hóa không gian ban công của mình.

Ban công ấn tượng với gạch ốp tường vân gỗ

Ban công ấn tượng với gạch ốp tường vân gỗ

2. Bí quyết lựa chọn gạch ốp tường ban công bền vững, ấn tượng

Tùy vào điều kiện, sở thích của mỗi gia đình mà khu vực ban công sẽ được thiết kế phục vụ những mục đích riêng. Có những ban công chung cư sẽ được dùng để trồng cây xanh, hay tạo nơi thư giãn ngắm cảnh từ trên cao hoặc chỉ dùng để gia tăng không gian sinh hoạt, đặt để thiết bị, phơi quần áo,... Với mỗi mục đích sử dụng, mọi người nên lựa chọn loại gạch ốp ban công chung cư có đặc tính, thiết kế phù hợp để mang đến tính thẩm mỹ cũng như mang lại sự tiện ích.

Ban công để trồng cây, rau sạch

Với những gia đình muốn sử dụng ban công để trồng cây xanh hay là những vựa rau sạch nho nhỏ gạch ốp tường ban công chung cư thì nên lựa chọn những mẫu có gam màu trầm như nâu, vàng đất,... Màu xanh của cây cối kết hợp với màu gạch nâu trầm mang đến cảm giác tràn ngập hơi thở tự nhiên. Hơn nữa, nếu trồng cây, chắc chắn sẽ thường xuyên phải tưới nước, nước rất dễ bị ứ đọng lại, gây ố vàng nếu dùng gạch màu sáng. Mọi người cũng nên lựa chọn những dòng gạch men, bề mặt dễ vệ sinh để giữ cho tường không bị bám bùn đất.

Gạch ốp tường nâu hài hòa trong không gian ban công đầy cây xanh

Gạch ốp tường nâu hài hòa trong không gian ban công đầy cây xanh

Bố trí góc thư giãn nhỏ ở ban công

Thiết kế không gian ban công chung cư của mình thành một góc nhỏ dành cho những phút giây thư giãn sau một ngày dài làm việc là lựa chọn của không ít người. Một bộ bàn ghế đơn giản, một chiếc xích đu nhỏ xinh đã đủ để mọi người có những phút giây nhâm nhi tách cà phê, đọc một cuốn sách hay ngắm nhìn không gian bên ngoài. Việc chọn gạch ốp tường ban công nên có sự linh hoạt hài hòa với phong cách tổng thể. Nếu yêu thích sự hiện đại, tối giản mọi người có thể chọn gạch giả xi măng. Hướng đến sự mộc mạc, gần gũi có thể chọn gạch ốp vân gỗ, giả cổ.

Ban công thiết kế ấn tượng mang đến những phút giây thư thái

Ban công thiết kế ấn tượng mang đến những phút giây thư thái

Ban công tận dụng phục vụ giặt giũ, phơi đồ

Khi quỹ diện tích có hạn, nhiều gia đình lựa chọn phương án tận dụng ban công để đặt máy giặt, phơi quần áo, cất trữ đồ đạc. Lúc này, khi chọn gạch ốp tường ban công nên ưu tiên yếu tố chất lượng hơn là tính thẩm mỹ. Nên chọn những mẫu gạch chống thấm tốt, hạn chế bám bẩn, tránh rêu mốc. Về màu sắc, nên chọn những màu sáng, bắt nắng tốt để không gian thông thoáng, khô ráo hơn. 

Ban công để máy giặt

Ban công để máy giặt

3. Gợi ý những mẫu gạch ốp tường ban công chung cư HOT nhất

Sự đa dạng mẫu mã thiết kế mang đến nhiều sự lựa chọn hơn, song nó cũng có thể khiến không ít người tiêu dùng băn khoăn. Nếu vẫn chưa thể chọn được cho ban công của mình mẫu gạch ưng ý nhất, mọi người có thể tham khảo một số mẫu gạch dẫn đầu xu hướng dưới đây. 

Nếu mọi người muốn không gian mang đến cảm giác gần gũi, dễ chịu thì tuyệt đối đừng bỏ qua những mẫu gạch giả gỗ. Những mẫu gạch màu nâu quen thuộc vân gỗ sinh động, chân thực không hề kém cạnh gỗ tự nhiên. Song độ bền khi sử dụng cho không gian ngoại thất như ban công vượt trội hơn hẳn, giá thành cũng phải chăng hơn. 

Những mẫu gạch vân đá tự nhiên sẽ giúp không gian ban công sống động. Thông thường, những mẫu gạch vân đá có gam màu trung tính dễ kết hợp với các yếu tố trang trí, nội thất khác. 

  • TOP 3 mẫu gạch vân đá ốp ban công chung cư HOT nhất

Thiết kế sáng tạo, phối kết linh hoạt là điểm cộng lớn của gạch thẻ ốp tường ban công. Mọi người có thể tạo nên những biến chuyển màu sắc, họa tiết, đầy tính nghệ thuật mang đậm dấu ấn cá nhân. 

  • TOP 3 mẫu gạch thẻ ốp tường ban công chung cư HOT nhất 

Những mẫu gạch ốp tường ban công chung cư ấn tượng trên cùng nhiều mẫu mã khác hiện được Hải Linh phân phối chính hãng. Liên hệ ngay nhận tư vấn, báo giá gạch lát nền ưu đãi nhất!

Bài viết liên quan

 
532 Đường Láng
Hà Đông
Long Biên