Gạch lát nền bê tông là gì - Ưu điểm nổi bật của gạch lát nền bê tông

Gạch lát nền bê tông - thách thức sự biến đổi của thời gian

Gạch lát nền bê tông được xem là sự lựa chọn của nhiều gia đình hiện nay. Đây là loại gạch được nhiều gia chủ yêu thích vì chức năng tuyệt vời và thiết kế tinh xảo. Mang đến sự hiện đại, tinh tế và sang trọng lịch lãm cho ngôi nhà của bạn. Những mẫu gạch lát nền giả bê tông bên ngoài mang sự rắn chắc, bền bỉ. Nhiều người còn ví nó như có một sức mạnh vượt thời gian, tạo sự vững chãi cho công trình. 

1. Gạch lát nền bê tông là gì?

gạch lát nền giả bê tông
Một mẫu gạch lát nền giả xi măng được yêu thích trong năm 2022

Gạch bê tông giả gạch hay còn gọi là gạch xi măng là loại gạch (hay còn gọi là gạch men) được làm từ bột đá thạch cao. Gạch có cấu tạo và tính chất tương tự như bê tông, được sử dụng rất phổ biến trong xây dựng ngày nay do có nhiều ưu điểm đáng kể. Gạch được sử dụng nhiều nhất trong các loại gạch trang trí nội thất, chiếm ưu thế hơn hẳn so với các vật liệu khác.

Khách hàng thường đề cao tính thẩm mỹ khi lựa chọn loại gạch này. Màu sắc trung tính tự nhiên của bê tông tạo nên sự hiện đại, đơn giản và ấn tượng mà bất cứ ai cũng mong muốn. Gạch bê tông giả gạch còn có khả năng chống chịu ngoại lực rất lớn. Được làm bằng xương gạch porcelain chất lượng cao. Đó là lý do tại sao nó có tuổi thọ rất cao.

2. Những ưu điểm nổi bật của gạch lát nền bê tông 

  • Tuổi thọ gạch giả bê tông cao 

Không chỉ là vật liệu dễ lắp đặt, thi công nhanh chóng mà độ bền của loại gạch này cũng được đánh giá rất cao. Gạch lát nền giả bê tông có khả năng chống cháy, cách nhiệt và không thấm nước nên bạn không cần phải thay mới hoặc sửa chữa sàn thường xuyên.

Đối với các công trình lớn, khách hàng có thể yên tâm lựa chọn loại gạch ốp lát này vì chúng có thể chịu được các thời tiết khác nhau. Gạch bê tông giả gạch an toàn cho người sử dụng khi cam kết không chứa những chất gây hại cho người dùng.

  • Gạch lát nền giả bê tông nhiều màu sắc

Mẫu gạch lát nền giả bê tông là điều không khách hàng nào có thể chê được. Để phù hợp với đặc điểm văn hóa và phong tục tập quán của người Việt Nam, những hãng gạch đã thử nghiệm những mẫu hoa văn vô cùng độc đáo và sáng tạo. Kỹ thuật in và dập nổi 3D tinh xảo giúp khách hàng tận hưởng không gian sống lý tưởng và hấp dẫn nhất có thể.

  • Gạch giả xi măng có tính ứng dụng rộng rãi 

Một điều mà nhiều khách hàng tin tưởng khi lựa chọn sản phẩm gạch lát nền bê tông đó là do chúng có kích thước phù hợp với nhiều không gian khác nhau. Không quá to cũng không quá nhỏ, từ hẹp đến rộng dễ dàng phù hợp với nhiều công trình.

  • Thân thiện với môi trường

Một trong những điều được nhiều khách hàng quan tâm đó là độ an toàn và thân thiện của gạch lát nền giả xi măng. Hiện nay, tất cả những hãng gạch khác nhau đều hướng đến điều này. Một phần vì đáp ứng mong muốn của nhu cầu của người dùng nhưng đó cũng là cách để một thương hiệu gạch trở nên tốt đẹp hơn trong mắt khách hàng.

Gạch giả bê tông được phủ một lớp men chống vi khuẩn, nấm mốc bảo vệ sức khỏe con người. Ngoài ra, chúng tôi còn có chức năng chống trơn trượt cực tốt, có thể giảm thiểu việc té ngã cho các thành viên trong gia đình, đặc biệt là người già và trẻ em.

  • Gạch giả bê tông giá cả phải chăng

Giá gạch giả bê tông là điều quan tâm của rất nhiều khách hàng khi chọn mua. Giá cả phù hợp với điều kiện sống của nhiều gia đình. Bạn có thể sử dụng nó trong không gian sống của mình bao lâu tùy ý mà không cần lo lắng

3. Ứng dụng của gạch lát nền bê tông trong xây dựng

mẫu gạch giả xi măng lát nền
Mẫu gạch giả xi măng

Gạch giả bê tông có thể được sử dụng ở nhiều nơi trong không gian gia đình rất phù hợp. Cũng có thể nói rằng mẫu gạch này có thể sử dụng ở mọi khu vực trong không gian nhà

  • Phòng khách

Nếu bạn là người yêu thích nét thẩm mỹ trang nhã và tinh tế của gạch lát không gian phòng khách thì đây chính là mẫu gạch bạn nên tìm kiếm. Nó sẽ khiến phòng khách của bạn trở nên thu hút hơn bởi nét mộc mạc, giản dị nhưng không kém phần sang trọng.

Khi sử dụng gạch lát nền phòng khách giả bê tông có thể trang trí thêm tranh ảnh, hoa lá, đồ trang trí… thoải mái mà không lo những đồ vật này trở nên lạc lõng. Vì loại gạch bê tông có màu trung tính này là màu nền lý tưởng để các vật dụng trang trí bên trên càng thêm nổi bật.

  • Phòng ngủ

Nó cũng tạo cho người dùng cảm giác an toàn và yên tâm hơn sau một ngày mệt mỏi. Nhờ sử dụng gạch lát nền bê tông trong phòng ngủ mà chủ nhân căn phòng sẽ có giấc ngủ ngon và sâu hơn, tái tạo lại nguồn năng lượng đã tiêu hao trong ngày.

  • Phòng tắm

Tất nhiên với khả năng chống thấm nước tốt thì không có gì phải bàn cãi với những mẫu gạch giả xi măng đẹp cho phòng tắm nhà bạn. Với công dụng giúp bảo vệ tường gạch và có độ ma sát cao giúp người sử dụng phòng tắm không bị trượt ngã nên loại gạch này rất lý tưởng cho phòng tắm của bạn.

Thêm vào đó, phòng tắm của bạn trông sẽ sạch sẽ hơn nhờ màu sắc trung tính và dễ lau chùi. Đây cũng là một ưu điểm giúp nhà vệ sinh của bạn trở nên ấn tượng hơn với những vị khách ghé thăm.

  • Mẫu gạch giả xi măng ốp lát phòng bếp

Khi vật liệu lát nền trong khu vực dễ cháy, nhà bếp thường là nguồn gây cháy. Vì vậy, khi bạn sử dụng gạch giả bê tông sẽ hạn chế được tối đa nguy cơ cháy nổ. Bởi như đã nói ở trên, mẫu gạch này có khả năng chống cháy rất cao, tạo sự an tâm cho người sử dụng.

Ngoài ra, bếp còn là nơi hấp thụ rất nhiều nhiệt lượng từ quá trình nấu nướng. Sử dụng các mẫu gạch bê tông này sẽ hạn chế tối đa hư hỏng tường gạch do nhiệt lượng tỏa ra từ bếp gas, bếp từ,….
Có thể sử dụng gạch lát nền bê tông cho những công trình nào.

  • Gạch giả bê tông ứng dụng ốp nền quán cafe

mẫu gạch lát nền giả xi măng
Ứng dụng gạch giả bê tông ứng dụng ốp nền quán cafe

 

Nếu bạn thích thưởng thức cà phê của mình với hình thức đơn giản nhưng bắt mắt kết hợp với một chậu cây xanh mát thì bạn nên chọn loại gạch này. Gạch mang tính thẩm mỹ mộc mạc dễ kết hợp với nhiều vật dụng trang trí sẽ giúp quán cà phê của bạn nổi bật hơn nhiều nơi khác. Thay vì lát bằng bê tông, hãy sử dụng gạch giả bê tông giúp bền hơn, hình dáng mềm mại mang đến tính thẩm mỹ tốt hơn.

  • Gạch giả bê tông ứng dụng trong lát nền nhà hàng

Với sự sang trọng mà loại gạch này mang lại, không có gì ngạc nhiên khi các nhà hàng mới lựa chọn sử dụng. Về màu sắc, màu xi măng mang lại không gian trang trí sạch sẽ và thư thái cho nhà hàng của bạn. Vì vậy, xu hướng sử dụng màu xi măng trong các địa điểm sang trọng ngày càng mở rộng.

Về giá cả, gạch giả bê tông rất phải chăng. Do đó, các nhà hàng thường chọn cách nhanh chóng thu hồi vốn xây dựng. Vì vậy khi bạn muốn mở nhà hàng, các nhà thầu thường gợi ý cho bạn mẫu gạch này để bạn có thể tiết kiệm chi phí cũng như giúp nhà thầu xây dựng và thi công dễ dàng và nhanh chóng hơn.

Hy vọng với những thông tin về loại gạch lát nền bê tông bạn đã có thêm sự lựa chọn cho công trình của mình. Chúc bạn lựa chọn được sản phẩm ưng ý. 

Bài viết liên quan

 
532 Đường Láng
Hà Đông
Long Biên