[Đừng bỏ lỡ] Xu hướng gạch lát nền phòng khách 2024

[Đừng bỏ lỡ] Xu hướng gạch lát nền phòng khách 2024

Nếu bạn đang có dự định xây dựng và hoàn thiện nhà ở trong năm 2024 thì đừng bỏ lỡ xu hướng gạch lát nền phòng khách 2024 dưới đây. Top 5 xu hướng thịnh hành này được các kiến trúc sư, nhà thiết kế dự báo sẽ gây bão trong năm 2024.

1. Dự báo xu hướng gạch lát phòng khách 2024

1.1 Xu hướng gạch lát nền tại phòng khách lấy cảm hứng từ thiên nhiên

Đại dịch Covid ập đến, chúng ta dành nhiều thời gian ở nhà nhiều hơn và để biến không gian sống trở nên thú vị, các gia đình đã lên ý tưởng đưa cây xanh vào ngôi nhà, gần gũi với thiên nhiên hơn. Cũng vì thế, các mẫu gạch lát nền phòng khách lấy cảm hứng từ đây. Đặc điểm nổi bật của xu hướng này là ưu tiên các loại gạch giả gỗ tự nhiên Sleek Wood hay vân Chevron, gạch giả đá cẩm thạch, đá bazan tự nhiên…hay các loại gạch mang sắc xanh cũng sẽ được ưa chuộng.

Các thương hiệu gạch ốp lát Tây Ban Nha, Ấn Độ hay Việt Nam đều đẩy mạnh sản xuất, cho ra đời các Bộ sưu tập mới, mang hơi hướng này để đáp ứng nhu cầu của người dùng.

dung-bo-lo-xu-huong-gach-lat-nen-phong-khach-2022-1

1.2 Gạch lát nền tone ghi xám tối giản vẫn thịnh hành

Tông màu ghi xám trung tính trở nên thịnh hành từ lâu, đến 2024 nó vẫn tiếp tục làm mưa làm gió. Sự kết hợp giữa các màu sắc trung tính, ấm áp đã truyền cảm hứng cho các loại gạch lát nền giả xi măng trong các Bộ sưu tập gạch Tây Ban Nha, Taicera ra đời. Sẽ rất độc đáo nếu gia chủ biết cách nhấn nhá với màu ghi xám với các nội thất  đèn trang trí, thảm, ghế, tủ, cây xanh.

dung-bo-lo-xu-huong-gach-lat-nen-phong-khach-2022-2

1.3 Sự lên ngôi của gạch lát nền khổ lớn, vân đá marble

Nối tiếp, 2021 gạch lát nền khổ lớn vẫn được ưa chuộng chủ yếu là các kích thước 90x90cm, 100x100cm, 120x120cm, 80x120cm… Vì chúng mang đến sự phóng khoáng và mang đậm dấu ấn cá nhân của gia chủ.

Gạch khổ lớn vẫn là các dòng gạch nhập khẩu Tây Ban Nha, Ấn Độ, Taicera có một số mẫu sản phẩm với vân đá marble, bề mặt sáng bóng, sang trọng.

 dung-bo-lo-xu-huong-gach-lat-nen-phong-khach-2022-3

1.4 Chất lượng gạch lát nền phòng khách 2022 chú trọng đến sức khỏe 

Trải qua đại dịch Covid 10 chúng ta mới biết sức khỏe quan trọng như thế nào. Cùng với đó, các thương hiệu gạch  cũng áp dụng công nghệ mới vào sản xuất gạch nổi bật là công nghệ Nano kháng khuẩn của Viglacera, Taicera hay công nghệ mới Protect trong dòng gạch Tây Ban Nha, có tính năng kháng khuẩn, chống rêu mốc, phòng ngừa các bệnh đường hô hấp ở con người.

 dung-bo-lo-xu-huong-gach-lat-nen-phong-khach-2022-4

2. Mẫu gạch lát nền phòng khách đẹp, sang trọng 2024

Phòng khách là không gian sinh hoạt chung của cả gia đình, các gia chủ luôn chú trọng nội thất để làm sao đẹp, sang trọng và không bị lỗi thời. Tham khảo ngay những mẫu gạch lát nền đẹp phòng khách 2024 dưới đây!

2.1 Gạch lát nền vân đá 

Gạch lát nền vân đá là loại gạch mô phỏng họa tiết vân đá tự nhiên, sắc nét như thật. Có hai loại chính đó là gạch vân đá marble - cẩm thạch và gạch vân đá granite. Loại gạch này đặc trưng cứng, chắc, chịu lực tốt. Gạch vân đá sẽ kiến tạo nên không gian phòng khách sang trọng, phù hợp với nhiều phong cách nội thất từ cổ điển đến hiện đại. Bạn có thể tham khảo một số mẫu gạch lát nền vân đá sau:

dung-bo-lo-xu-huong-gach-lat-nen-phong-khach-2022-5

Gạch lát nền vân đá Granite sử dụng cho các công trình biệt thự, nhà phố

 dung-bo-lo-xu-huong-gach-lat-nen-phong-khach-2022-6

Gạch lát nền tại phòng khách vân đá Marble được sử dụng cho công trình lớn, bề mặt men bóng sang trọng.

dung-bo-lo-xu-huong-gach-lat-nen-phong-khach-2022-7

Mẫu gạch lát nền vân đá Marble Museum Dark kích thước 90x90 đẳng cấp khác biệt

2.2 Gạch lát nền vân gỗ phòng khách

Đây là loại gạch có đường vân, màu sắc mô phỏng tương tự như gỗ tự nhiên, ít trầy xước, chịu lực và chống thấm nước tốt. Gạch vân gỗ với tông nâu, nâu trầm, vàng, vàng nâu...thường được ứng dụng trong phòng khách hiện đại.

dung-bo-lo-xu-huong-gach-lat-nen-phong-khach-2022-8

Gạch lát nền vân gỗ Tây Ban Nha HL2108 kích thước 25x100, tông màu nâu xám tinh tế, sang trọng.

dung-bo-lo-xu-huong-gach-lat-nen-phong-khach-2022-9

Gạch Tây Ban Nha Torvik 1590MAVI được ứng dụng lát nền phòng khách không gian mở gần gũi thiên nhiên.

dung-bo-lo-xu-huong-gach-lat-nen-phong-khach-2022-10

Gạch lát nền vân gỗ, mô phỏng từng đường vân gỗ tự nhiên như thật

2.3 Gạch bông lát nền phòng khách 

Gạch bông là loại gạch được nén ép kỹ, có nguồn gốc từ Pháp. Thế kỉ 19 gạch Bông bắt đầu du nhập vào Việt Nam và trở thành trào lưu. Đặc trưng của gạch bông là hoa văn trang trí vô cùng đặc sắc, màu sắc bắt mắt và cực kỳ phù hợp với phong cách Indochine.

dung-bo-lo-xu-huong-gach-lat-nen-phong-khach-2022-11

Gạch Bông Granite Hoa Mỹ gam màu xanh dương được ứng dụng lát sảnh và nền phòng khách

dung-bo-lo-xu-huong-gach-lat-nen-phong-khach-2022-12

Gạch Bông tạo điểm nhấn trong không gian trang trí nội thất phòng khách

dung-bo-lo-xu-huong-gach-lat-nen-phong-khach-2022-13

Gạch bông lát nền phòng khách là sự lựa chọn hoàn hảo cho những ai yêu thích sự hoài cổ

3. Phối gạch lát nền phòng khách đẹp với gạch ốp tường và nội thất

Phối màu hài hòa giữa gạch lát nền và nội thất, gạch ốp tường sẽ quyết định đến 70% thẩm mỹ của ngôi nhà. 

3.1 Phối gạch lát nền tại phòng khách với gạch ốp tường

Khi phối gạch lát phòng khách với gạch ốp tường chúng ta sẽ có 3 cách chính mà tất cả các kiến trúc sư, nhà thiết kế đều áp dụng.

  • Phối màu gạch lát nền với gạch ốp tường đồng tông: Đây là cách phối an toàn cho những ai thích sự nhẹ nhàng. Có thể sử dụng các gam màu gần nhau trên bảng màu sắc, như trắng - trắng, trắng - be, be-vàng nâu…

  • Phối màu gạch lát nền với gạch ốp tường nghịch tông: Cách phối này rất phá cách và năng đông, thường sử dụng các gam màu nổi bật.

  • Phối màu gạch lát nền theo nguyên tắc 60-30-10: Bạn chỉ cần chọn 1 màu chủ đạo gạch lát nền chiếm 60%, màu gạch ốp tường chiếm 30%, 10% còn lại là màu nội thất và các loại vật dụng trang trí.

dung-bo-lo-xu-huong-gach-lat-nen-phong-khach-2022-14

3.2 Phối gạch lát nền phòng khách với nội thất

Tùy vào phong cách nội thất hiện đại, cổ điển mà chọn gạch lát nền ở phòng khách phù hợp:

  • Với phong cách nội thất hiện đại: Việc chọn gạch lát nền rất dễ dàng, có thể sử dụng một số màu như ghi, ghi xám, xám, be, đen, trắng… Các loại gạch vân đá, vân gỗ hay gạch giả xi măng hiện đại.

 

dung-bo-lo-xu-huong-gach-lat-nen-phong-khach-2022-15

  • Phong cách nội thất cổ điển, tân cổ điển: Đặc trưng là rất cầu kỳ, tỉ mỉ từ họa tiết, hoa văn và nội thất kiểu đối xứng. Bạn nên chọn gạch lát nền hoa văn cầu kỳ, màu vàng, vàng kem với họa tiết đối xứng sẽ phù hợp.

dung-bo-lo-xu-huong-gach-lat-nen-phong-khach-2022-16

  • Phong cách nội  thất Scandinavia: Điểm nổi bật của phong cách này là gỗ, đồ da và màu trắng. Vì thế khi chọn gạch lát nền nên chọn gạch lát nền giả gỗ hoặc gạch lát nền màu trắng kết hợp với thảm.

dung-bo-lo-xu-huong-gach-lat-nen-phong-khach-2022-17

4. Kinh nghiệm chọn gạch lát nền phòng khách 

4.1 Kinh nghiệm chọn gạch lát nền tại phòng khách nhà ống, nhà phố

Đặc trưng của nhà ống, nhà phố là hẹp ngang và sâu vì thế phòng khách thường nhỏ. Chính vì thế đối với không gian nhà phố, nhà ống thì nên chọn gạch lát nền kích thước khoảng 50x50cm, 60x60cm với các tông màu trung tính hoặc màu sáng như màu trắng, vàng, vàng kem, bề mặt men bóng để tạo hiệu ứng bắt sáng tốt và giúp mở rộng không gian.

dung-bo-lo-xu-huong-gach-lat-nen-phong-khach-2022-18

4.2 Kinh nghiệm chọn gạch lát nền ở phòng khách biệt thự

Với biệt thự, không gian phòng khách rộng và thường là không gian mở nên dễ dàng chọn gạch lát nền hơn. Đối với kích thước gạch lát nền phòng khách, chủ đầu tư biệt thự thường chọn gạch 80x80cm, 90x90cm, 100x100cm hoặc 120x120cm... 

Về chủng loại, màu sắc bạn có thể chọn bất cứ kiểu gạch nào mà bạn thích. Tuy nhiên, xu hướng 2024 là các gam màu trung tính, ghi, xám, nâu vàng. Nếu muốn không gian có chiều sâu hãy chọn gạch ghi xám xi măng, bề mặt men thô. Còn muốn sang trọng, đẳng cấp có thể chọn gạch vân đá marble men bóng. Muốn gần gũi với thiên nhiên, không gian thân thiện hãy chọn gạch lát nền vân gỗ.

 dung-bo-lo-xu-huong-gach-lat-nen-phong-khach-2022-19

4.3 Kinh nghiệm chọn gạch lát nền ở phòng khách cho chung cư

Với chung cư, phòng khách thường không rộng nên cũng thường chọn gạch lát nền kích thước trung bình 50x50cm, 60x60cm, màu sắc trung tính hoặc sáng với các các loại gạch họa tiết đơn giản. Chung cư thường bố trí phòng khách và bếp ăn liên thông với nhau nên chọn gạch granite, dễ vệ sinh, lau chùi nhé.

dung-bo-lo-xu-huong-gach-lat-nen-phong-khach-2022-20

Bài viết trên, chúng tôi đã chia sẻ những xu hướng gạch lát nền phòng khách năm 2024, những mẫu gạch lát nền đẹp và kinh nghiệm chọn gạch lát nền cho các gia đình. Hy vọng qua bài viết này, bạn có thể tìm cho căn nhà một mẫu gạch ưng ý. Để mua gạch lát nền chính hãng, hãy đến ngay với hệ thống Showroom Hải Linh.

Website: https://taicera.vn/

Bài viết liên quan

 
532 Đường Láng
Hà Đông
Long Biên