Chọn gạch lát nền phòng khách như thế nào để không gian đẹp, ấn tượng

Chọn gạch lát nền phòng khách như thế nào để không gian đẹp, ấn tượng

Những Kinh nghiệm chọn gạch lát nền phòng khách dưới đây sẽ giúp bạn có được định hướng chọn được loại gạch lát nền phù hợp về nhu cầu, sở thích, phong cách cho công trình của mình. Có nhiều yếu tố bạn cần quan tâm khi bắt đầu tìm hiểu và chọn gạch lát nền phòng khách. Hãy cùng Hải Linh tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây.

1. Kinh nghiệm chọn gạch lát nền phòng khách đầy đủ nhất

gạch lát nền không gian phòng khách

Quá trình sáng tạo không gian sống có rất nhiều công đoạn. Trong đó, chọn gạch lát nền là công đoạn quan trọng có quyết định khá lớn tới vẻ đẹp hay phong cách của tổng thể công trình.

Trong các không gian, phòng khách được coi là không gian quan trọng nhất bởi đây là nơi gia đình thường xuyên quây quần bên nhau, nghỉ ngơi và thư giãn. Ngoài ra, đó cũng là nơi mà gia chủ sử dụng để đón tiếp những vị khách đến chơi nhà. Vì vậy, phòng khách được coi là bộ mặt của ngôi nhà, được các gia chủ vô cùng coi trọng từ yếu tố thẩm mỹ đến sự công năng, tiện nghi nhất định.

Như vậy, lựa chọn gạch lát nền phòng khách như thế nào để đạt được hiệu quả thẩm mỹ tối ưu nhất đối với từng công trình? Dưới đây là một số kinh nghiệm quan trọng bạn cần lưu ý để tìm được mẫu gạch lát nền phòng khách ưng ý, phù hợp với nhu cầu của mình.

1.1. Chú ý diện tích để chọn loại gạch có kích thước phù hợp

Trước khi chọn gạch lát nền phòng khách, bạn cần căn cứ vào diện tích phòng khách để chọn loại gạch có kích thước phù hợp.

Việc lựa chọn gạch đúng kích thước, đúng diện tích sẽ giúp không gian phòng khách khắc phục được những nhược điểm đang tồn tại, đồng thời phát huy tính thẩm mỹ, sự công năng và giá trị độc đáo cho không gian.

gạch lát nền phòng khách đẹp sang trọng

Đối với phòng khách rộng trên 15m2, gia chủ nên lựa chọn loại gạch lát nền 50x50, gạch lát nền 60x60 để không gian thêm thoáng đãng, rộng rãi. Hơn nữa, gạch sẽ giúp bề mặt phòng khách hạn chế được những mạch vữa, khi thi công hay lau chùi cũng trở nên dễ dàng hơn. Đồng thời, phòng khách ít mạch vữa sẽ trông tinh tế và sang trọng hơn rất nhiều. 

Ngược lại, đối với phòng khách có kích thước nhỏ dưới 15m2, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng loại gạch lát nền kích thước 30x30, 40x40. Để tăng tính thẩm mỹ và diện tích cho không gian phòng khách nhỏ hẹp, bạn hãy ưu tiên loại gạch có màu sắc tươi sáng, nhã nhặn.

1.2. Chú ý màu sắc gạch lát nền

Màu sắc là cách truyền tải tinh thần và vẻ đẹp tốt nhất trong bất cứ một sản phẩm nội thất nào. Đối với gạch lát nền phòng khách cũng vậy. Bạn hãy chú ý phối màu sắc của gạch lát nền sao cho phù hợp, hài hoà với màu nội thất chủ đạo của căn phòng.

Màu sắc gạch nền phòng khách và màu nội thất không ăn nhập, không có sự hỗ trợ nhau thì kết qủa không gian phòng khách sẽ vô cùng khó coi, mất thẩm mỹ, thậm chí là phá huỷ vẻ đẹp và kết cấu của tổng thể không gian.

Hãy đảm bảo rằng màu gạch lát nền phòng khách có sự kết nối nhất định với màu sơn tường và màu các món đồ nội thất chính. 

gạch lát nền phòng khách đẹp

Có những màu sắc khi đứng một mình thì rất bắt mắt khiến gia chủ ưng ý ngay nhưng khi phối cảnh vào tổng thể phòng khách thì lại không phù hợp, không tôn lên được vẻ đẹp của không gian nội thất. Vì vậy, gia chủ cần chú ý khi chọn màu gạch phòng khách nhé!

Cụ thể, theo nhận định của các chuyên gia, màu gạch tone sáng sẽ đem đến cảm giác căn phòng rộng hơn so với diện tích thực tế của nó. Vì vậy, đối với phòng khách eo hẹp về diện tích cần tận dụng điều này. 

Bên cạnh đó, những màu gạch tone tối màu thường đem đến cảm nhận về sự sang trọng, cổ điển và quý phái, tạo cảm giác hơi thu hẹp diện tích căn phòng.  Vì vậy, bạn cần cân đo diện tích phòng khách của mình phù hợp với tone màu nào nhất.

1.3. Chú ý hoạ tiết gạch lát nền

Hoạ tiết cũng đóng vai trò quan trọng không kém quyết định tới vẻ độc đáo, thẩm mỹ của không gian sống. Trên thị trường hiện có đến hàng trăm nghìn mẫu gạch với vô số các hoạ tiết như: Hoạ tiết vân gỗ, vân đá, hoạ tiết mang cảm hứng thiên nhiên… từ nhiều thương hiệu, phân khúc khác nhau.

gạch lát nền phòng khách đẹp hiện đại

Mỗi hoạ tiết sẽ mang đến những cảm nhận, tinh thần và vẻ đẹp đa dạng khác nhau để người dùng có thể thoải mái sáng tạo nhất. 

Những mẫu gạch mang hoạ tiết thiên nhiên nhẹ nhàng, ít hoạ tiết đem đến vẻ đẹp phòng khách thanh lịch, hiện đại. Hoạ tiết vân đá mang những tone màu sắc lạnh mang đến cho không gian vẻ ấn tượng, sang trọng và gần gũi thiên nhiên. Trong khi đó, hoạ tiết vân mây, vân gỗ sẽ mang lại cảm giác tinh tế, ấm áp cho những gia chủ yêu thích trải nghiệm sống gần gũi gia đình.

Dựa vào phong cách chủ đạo và tinh thần mà gia chủ muốn truyền đạt để lựa chọn được hoạ tiết gạch phù hợp nhất cho công trình mang đậm dấu ấn của riêng mình. 

1.4. Chọn gạch lát nền dựa trên phong cách thiết kế của phòng khách

Hiện nay, nhu cầu thiết kế không gian sống chuyên nghiệp ngày càng cao. Vì vậy, các gia chủ đã đầu tư thiết kế không gian sống của mình một cách bài bản từ khâu thiết kế, phối cảnh 3D để đảm bảo có được không gian ưng ý nhất trước khi quyết định thi công.

gạch lát nền cho không gian phòng khách

Vì vậy, gia chủ hãy nhờ tới sự tư vấn của các chuyên gia trong lĩnh vực nội thất để lựa chọn và phối cảnh gạch lát nền trên bản vẽ 3D cùng với tổng thể ý tưởng thiết kế nội thất. Sau khi đã ngắm nghía kỹ lưỡng và chốt phương án thì mới thi công. Điều này sẽ giúp bạn chắc chắn tới 99% chọn được mẫu gạch ưng ý, phù hợp nhất cho phòng khách của mình.

Phong cách thiết kế nội thất phòng khách hiện nay chủ yếu là hiện đại, Bắc Âu, hoặc với những gia chủ có điều kiện hơn thì phong cách tân cổ điển được ưa chuộng hơn cả. Gạch lát nền vân gỗ là sản phẩm phù hợp với hầu hết các phong cách thiết kế bởi tính thẩm mỹ cao, phù hợp với thị hiếu của đông đảo người dùng. Tuy nhiên gạch vân gỗ cũng có nhiều hoạ tiết và màu sắc đa dạng khác nhau để bạn lựa chọn.

1.5. Chú ý chất lượng gạch lát nền phòng khách

Phòng khách là không gian nhiều người sử dụng, nơi diễn ra những buổi họp mặt, quy tụ đông người. Vì vậy, chất lượng gạch lát nền cũng cần được quan tâm để đảm bảo trải nghiệm hoàn hảo nhất cho bản thân và gia đình bạn.

Cụ thể, bạn cần chọn loại gạch lát nền cao cấp, chất lượng cao. Đặc biệt gạch phải có độ chịu lực tốt, chống thấm, chống cong vênh tốt, chịu được sự thay đổi nhiệt độ đột ngột, đồng thời phải dễ dàng lau chùi, vệ sinh. 

Gạch lát nền cao cấp tuy giá thành hơi cao nhưng so với chất lượng và hiệu quả thẩm mỹ mà nó mang lại đảm bảo sẽ khiến bạn cảm thấy hài lòng, xứng đáng với số tiền mà mình bỏ ra. 

Kinh nghiệm chọn gạch lát nền phòng khách trên đều dựa trên ý kiến của các chuyên gia trong lĩnh vực nội thất, gạch ốp lát lâu năm. Kinh nghiệm trên chỉ nhằm giúp bạn tìm được định hướng lựa chọn, còn lại mọi quyết định là ở bạn bởi mẫu gạch phù hợp nhất là khi nó khiến gia chủ cảm thấy thoải mái nhất khi trải nghiệm và sử dụng nó.

Hãy đến với Showroom của Hải Linh để được tư vấn và tham khảo các mẫu gạch lát nền phòng khách đẹp, hot nhất từ nhiều thương hiệu gạch nổi tiếng trong và ngoài nước. Hải Linh tự tin là đơn vị cung cấp gạch ốp lát uy tín, chất lượng, giá thành tối ưu nhất thị trường, là địa chỉ mua hàng tin cậy cho mọi công trình mơ ước của bạn và gia đình. 

Bài viết liên quan

 
532 Đường Láng
Hà Đông
Long Biên