Tạo điểm nhấn tinh tế với gạch ốp tường trang trí cầu thang đẹp

Tạo điểm nhấn tinh tế với gạch ốp tường trang trí cầu thang đẹp

Ốp gạch tường cầu thang không chỉ gia tăng sự kiên cố cho tường mà còn kiến tạo nên vẻ đẹp khác biệt, nâng tầm đẳng cấp và phá cách cho không gian. Tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng, sở thích và phong cách kiến trúc mà bạn có thể lựa chọn mẫu gạch ốp tường trang trí cầu thang đẹp cho gia đình.

1. Gạch ốp tường trang trí cầu thang là gì?

Gạch ốp tường trang trí cầu thang đẹp là loại gạch được sử dụng để ốp tại khu vực đường cầu thang, nơi tiếp giáp của tường nhà với các bậc cầu thang. Gạch ốp trang trí tường cầu thang được thiết kế đa dạng mẫu mã, khả năng chịu áp lực cao, phù hợp với hầu hết các kiểu cầu thang từ cổ điển đến hiện đại và nhiều phong cách thiết kế khác nhau. 

Ốp gạch cho tường cầu thang là cách để gia chủ thể hiện cá tính và gu thẩm mỹ cá nhân

2. Ốp gạch tường cầu thang mang đến lợi ích gì?

Tăng tính thẩm mỹ cho khu vực cầu thang

Tường cầu thang sau khi được ốp gạch có vẻ ngoài vô cùng bắt mắt và thu hút. Từ đó gia tăng sự hài hòa, khiến kiến trúc ngôi nhà có sức hút hơn và tạo điểm nhấn ấn tượng cho khu vực đi lại của gia đình.

Ốp gạch tường cầu thang giúp tô điểm thêm cho vẻ đẹp không gian tổ ấm

Bảo vệ tường, đảm bảo sự sạch sẽ cho vách tường cầu thang

Cầu thang là nơi các thành viên trong gia đình đi lại, di chuyển lên xuống mỗi ngày nên việc bám bụi bẩn là điều khó tránh khỏi. Việc trang trí tường cầu thang bằng các loại gạch sẽ hạn chế được tình trạng này, việc lau chùi và làm sạch sẽ diễn ra nhanh chóng, hiệu quả hơn. 

chống ấm mốc hiệu quả

Ốp gạch tường cầu thang giúp bảo vệ tường khỏi các yếu tố ngoại cảnh (ẩm mốc, bụi bẩn)

Chịu lực tốt và có độ bền tương đối cao

Gạch ốp tường trang trí cầu thang đẹp có xương gạch là Granite, Porcelain nên rất chắc chắn, độ bền cao và đảm bảo khả năng chịu lực khi sử dụng. Từ đó giúp gia chủ bảo vệ bức tường tốt nhất, thời gian sử dụng lâu dài và tiết kiệm chi phí bảo trì, thay mới.

có khả năng chịu lực cao

Ốp gạch tường cầu thang còn tạo điểm nhấn cho toàn bộ không gian cầu thang

Khả năng chống thấm hiệu quả

Cầu thang là khu vực liên kết các tầng của ngôi nhà, nhu cầu đi lại lớn. Nếu không được tân trang thường xuyên thì cầu thang sẽ xuống cấp nhanh chóng, dẫn đến các vấn đề như ẩm mốc, thấm nước. So với các phương pháp quét sơn hay quét vôi thì việc ốp tường cầu thang bằng gạch tỏ rõ hiệu quả vượt trội hơn bởi khả năng chống thấm nước cao, cấu trúc rắn ít lỗ nhỏ li ti nên hạn chế hỏng hóc, nấm mốc.

gạch ốp tường cầu thang có khả năng chống thấm 

Nếu muốn chú trọng tính năng chống thấm, gạch ốp tường cầu thang là lựa chọn lý tưởng

Độ bền vượt thời gian

Ốp gạch cho tường cầu thang là lựa chọn tối ưu giúp giữ trọn vẻ đẹp cho bức tường và sử dụng được trong thời gian dài đến hơn 10 năm. Từ đó giúp tiết kiệm chi phí bảo trì, thay mới thường xuyên cho gia chủ so với các phương pháp quét sơn hay quét vôi.

3. Một số mẫu gạch ốp tường cầu thang nâng tầm vị thế gia chủ

Phong cách mới lạ với gạch giả cổ ốp tường cầu thang

Gạch giả cổ được sử dụng để ốp tường cầu thang là lựa chọn an toàn nhưng vẫn làm tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà. Gạch thẻ có thể ứng dụng cho nhiều không gian khác nhau, mang lại cảm giác hoài cổ và mộc mạc cho không gian. Mẫu gạch này phù hợp với gia chủ không có nhiều yêu cầu về thiết kế và thích phong cách hiện đại.

gạch ốp tường cầu thang giả cổ

Gạch giả cổ mang đến không gian tinh tế và đầy mới lạ

Gạch tường cầu thang vân đá thu hút mọi ánh nhìn

Gạch vân đá ốp tường cầu thang hiện đang được ưa chuộng bởi sự sang trọng, thanh lịch, tạo điểm nhấn cho khu vực đi lại của cả gia đình. Với thiết kế phong phú, mẫu mã đa dạng, gạch vân đá là lựa chọn hoàn hảo cho gia chủ yêu thích sự giản đơn, hiện đại nhưng đầy tinh tế.

gạch ốp tường cầu thang vân đá

Gạch vân đá ốp cầu thang mang lại cảm giác tươi mới, sang trọng cho không gian

Gạch vân gỗ ốp tường cầu thang mang đến không gian ấm cúng

Gạch ốp tường trang trí cầu thang đẹp họa tiết vân gỗ phù với gia chủ yêu thích sức sống của thiên nhiên, chuộng phong cách cổ điển, quý phái và thanh lịch. Những đường vân gỗ sinh động như thật mang lại cảm giác ấm áp, gần gũi nhưng không kém phần năng động, hiện đại. 

gạch ốp tường cầu thang vân gỗ

Những đường vân gỗ uyển chuyển mang lại cảm giác sang trọng, đẳng cấp cho ngôi nhà

Độc đáo với mẫu gạch 3D ốp tường cầu thang

Gạch 3D ốp tường khu vực cầu thang tạo điểm nhấn, khiến không gian trở nên ấn tượng và độc đáo hơn. Mẫu gạch này phù hợp với gia chủ yêu thích sự phá cách, phối cảnh hài hòa, cân đối cho ngôi nhà.

Gạch ốp tường cầu thang 3D

Gạch ốp tường cầu thang 3D là lựa chọn thú vị cho ngôi nhà hiện đại, thời thượng

4. 3 tiêu chí khi chọn gạch ốp tường khu vực cầu thang bạn cần biết

Lựa chọn kích thước phù hợp

Trên thị trường hiện đang có rất nhiều loại gạch với nhiều kích thước khác nhau để bạn có thể lựa chọn dễ dàng. Tuy nhiên, bạn nên ưu tiên chọn gạch ốp tường trang trí cầu thang đẹp có khổ hình chữ nhật kích thước 30x60 (phù hợp với bề rộng của bậc cầu thang là 24 - 30 cm) hoặc gạch dạng thanh giúp việc thi công dễ dàng hơn mà vẫn đảm bảo được tính thẩm mỹ cho không gian.

gạch ốp tường cầu thang 3

Gạch có kích thước 30x60 là lựa chọn lý tưởng để ốp tường cầu thang

Chọn màu sắc hài hòa với màu của gạch lát cầu thang

Nếu gia chủ yêu thích sự đơn giản, nhẹ nhàng thì việc chọn lựa gạch ốp tường có cùng gam màu với gạch ốp cầu thang sẽ mang đến không gian hài hòa, thống nhất trong thiết kế.

gạch ốp tường cầu thang đẹp 2

Chọn màu gạch ốp tường đồng tông giúp không gian trở nên hài hòa, dịu mắt

Gạch ốp tường và lát bậc cầu thang có sự tương phản nhau sẽ giúp cầu thang trở thành điểm nhấn nhưng vẫn hài hòa với thiết kế ngôi nhà. Cách phối màu này rất phù hợp với gia chủ thích sự phá cách, hiện đại.

Ngoài ra, gia chủ có thể chọn màu gạch ốp tường cầu thang theo phong thủy. Màu gạch cùng tông với mệnh gia chủ sẽ giúp chủ nhân ngôi nhà nhà gặp nhiều may mắn, có sức khỏe, tài lộc và sự nghiệp hanh thông,…

Ưu tiên chọn gạch ốp tường có bề mặt trơn bóng

Gạch ốp tường khu vực cầu thang có bề mặt trơn bóng sẽ giúp việc vệ sinh, lau chùi được thuận tiện hơn. Đồng thời cũng hạn chế được tình trạng bám bụi bẩn, ố màu trên bề mặt. 

gạch ốp tường cầu thang

Bề mặt trơn bóng của gạch ốp tường giúp gia chủ dễ dàng vệ sinh, tẩy rửa vết bẩn

Bài viết trên hy vọng đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích về gạch ốp tường trang trí cầu thang đẹp, được ưa chuộng nhất hiện nay. Khi lựa chọn mẫu gạch cho khu vực tường cầu thang, bạn nên chọn loại có độ bền cao và kích thước phù hợp với không gian. Nếu có thắc mắc về các sản phẩm ốp lát, hãy đến showroom Hải Linh để được tư vấn và được hỗ trợ nhanh chóng!

Bài viết liên quan

 
532 Đường Láng
Hà Đông
Long Biên