Gạch lát nền màu vàng ánh kim kết hợp linh hoạt, hiệu ứng bất ngờ

Gạch lát nền màu vàng ánh kim kết hợp linh hoạt, hiệu ứng bất ngờ

Hiện nay, những mẫu gạch màu vàng ánh kim đang được rất nhiều gia chủ yêu thích lựa chọn bởi vẻ đẹp thanh lịch nhưng không kém phần sang trọng, tinh tế. Đặc biệt, những mẫu gạch lát nền này còn có tính ứng dụng linh hoạt, dễ dàng kết hợp hài hòa để góp phần tạo nên một không gian ấn tượng. 

1. Ứng dụng linh hoạt trong các phong cách thiết kế

Mỗi phong cách thiết kế sẽ có những đặc trưng riêng nhất định xuất phát từ việc tổng hòa nhiều yếu tố. Trên thực tế, có thể thấy gạch lát nền màu vàng ánh kim xuất hiện trong khá nhiều phong cách thiết kế và phát huy tốt giá trị thẩm mỹ. 

Phong cách cổ điển 

Gạch lát nền màu vàng ánh kim cực kỳ hài hòa trong không gian phong cách cổ điển sang trọng và đẳng cấp. Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả này, mọi người cần chú ý đến các chi tiết phối kết và  phụ kiện trang trí. Sử dụng gạch lát nền màu vàng ánh kim kết hợp với các món đồ nội thất như bàn ghế, sofa, kệ tủ, đèn trang trí,... có các đường nét mềm mại, họa tiết cầu kỳ, cổ điển hay một số tác phẩm nghệ thuật kinh điển chắc chắn sẽ tạo ra một không gian hoành tráng, sang trọng. Mọi người cũng nên chọn những loại vật liệu như gỗ, da, và kim loại mạ để tăng tính thẩm mỹ cho không gian.

Phong cách cổ điển sang trọng với gạch màu vàng ánh kim

Phong cách cổ điển sang trọng với gạch màu vàng ánh kim

Phong cách vintage

Theo lý thuyết đặc trưng về phong cách vintage, màu vàng ánh kim không phải là gam màu phổ biến. Tuy nhiên, mọi thiết kế sẽ đều không có giới hạn cho sự sáng tạo. Nếu được vận dụng khéo léo, màu vàng ánh kim vẫn có thể tạo ra một điểm nhấn độc đáo trong không gian vintage. Hãy chọn thêm các phụ kiện trang trí có màu sắc và họa tiết vintage để đặt trong chỉnh thể gạch lát nền để tôn lên những thiết kế này. Một số tùy chọn phụ kiện trang trí vintage nổi bật mọi người có thể sử dụng như: tranh màu nước treo tường, đèn bàn phong cách vintage, các vật dụng trang trí bằng gỗ, tấm thảm với họa tiết bắt mắt và các món đồ nội thất được làm từ các chất liệu tự nhiên như gỗ và da. Ngoài ra, mọi người cũng có thể sử dụng các màu sắc khác như nâu, trắng và xám để tạo ra sự pha trộn với màu vàng ánh kim, tạo ra sự cân bằng và tăng tính thẩm mỹ cho không gian vintage của mình.

Gạch lát nền màu vàng trong phong cách thiết kế Vintage

Gạch lát nền màu vàng trong phong cách thiết kế Vintage

Phong cách retro

Gạch lát nền màu vàng ánh kim là một sự lựa chọn thú vị cho phong cách cổ retro. Để tạo ra không gian retro nổi bật với đặc trưng pha trộn hài hòa giữa phong cách cổ điển và nét mới mẻ phá cách thì gạch màu vàng ánh kim sẽ là sợi dây nối kết với nét cổ điển trang trọng. Còn những gam màu nổi bật hơn đến từ tường, đồ nội thất sẽ là bước chuyển tiếp tới những cảm xúc mới mẻ, tiên tiến. Để tạo ra một không gian retro đậm chất những năm 70, 80, mọi người có thể kết hợp gạch nền màu vàng ánh kim với màu cam, màu hồng nhạt hoặc màu xanh dương nhạt. Những màu sắc này sẽ tạo ra sự pha trộn ấn tượng và độc đáo cho không gian.

phong cách retro

Trở về những năm 70, 80 với phong cách retro

Phong cách hiện đại

Gạch màu vàng ánh kim xuất hiện phổ biến trong các kiến trúc hiện đại, đặc biệt là trong các không gian thương mại như nhà hàng, khách sạn và cửa hàng cao cấp. Để tạo ra một không gian hiện đại với gạch lát màu vàng ánh kim, có thể kết hợp với các phụ kiện trang trí trang nhã như đèn chùm, ghế sofa, tấm thảm và tranh treo tường có màu sắc tương tự. Ngoài ra, mọi người cũng nên chú ý đến việc lựa chọn các vật liệu khác như gỗ, kim loại và kính để tạo sự đối lập và tăng tính thẩm mỹ cho không gian.

Hiên sảnh khách sạn với gạch lát nền màu vàng kim

2, Kết hợp đan xen gạch gam màu khác tạo hiệu ứng sinh động

Kết hợp với gạch lát màu trắng: hai màu gạch lát này kết hợp đan xen sẽ giúp tạo ra một không gian sáng và tươi mới. Mọi người có thể sử dụng gạch lát trắng -vàng để tạo ra những kết cấu hình học theo hướng chéo, vòng cung hay đường thẳng để tạo ra một thiết kế độc đáo.

Kết hợp với gạch lát màu đen sẽ làm tôn lên sự nổi bật của màu vàng ánh kim và tạo ra một không gian sang trọng, mang đến cảm giác về sự quyền uy, mạnh mẽ. Mọi người có thể sử dụng gạch lát đen để tạo ra các đường viền bao quanh hoặc những ô chữ nhật trên nền gạch lát vàng để tạo ra một thiết kế tinh tế, hút mắt.

gạch lát nền màu vàng ánh kim

Kết hợp với gạch lát màu xanh dương sẽ giúp tạo ra một không gian năng động và tươi mới. Bởi hai xanh dương và vàng gần như đối xứng nhau trên bảng phối màu. tạo nên hiệu ứng nổi bật. Mọi người có thể sử dụng gạch lát xanh dương lát so le đã đủ để tạo ra một thiết kế độc đáo và thu hút.

gạch vàng ánh kim

3. Lưu ý khi sử dụng gạch lát nền màu vàng ánh kim

Bên cạnh yếu tố thẩm mỹ, đặt trong bối cảnh văn hóa truyền thống phương Đông, việc sử dụng gạch lát nền màu vàng ánh kim mọi người cũng cần có sự cân nhắc kỹ càng để đảm bảo yếu tố phong thủy. Trong quan niệm phong thủy ngũ hành thì yếu tố cung mệnh của gia chủ rất quan trọng. Khi chọn màu gạch lát nền, nên chọn những màu gạch tương sinh hay bản mệnh của gia chủ để giúp ích cho việc thu hút tài lộc, may mắn. 

Theo đó, màu vàng ánh kim là màu sắc tượng trưng cho hành Thổ. Nền màu gạch này thích hợp nhất với gia chủ thuộc mệnh Thổ, mệnh Kim. Nếu gia chủ mệnh Thổ và mệnh Kim sử dụng gạch lát nền màu vàng ánh kim cho gia đình của mình sẽ mang đến sự thịnh vượng và may mắn, sức khỏe, tài lộc dồi dào. Bên cạnh đó những gia chủ mệnh Mộc nên tránh sử dụng gạch màu vàng ánh kim. 

4. TOP những mẫu gạch lát nền màu vàng Taicera hot nhất

Nếu mọi người yêu thích, muốn mang những mẫu gạch lát nền màu vàng ánh kim vào công trình của mình, mọi người có thể cân nhắc, tham khảo những mẫu gạch màu vàng ánh kim đến từ thương hiệu Taicera. Vốn là một thương hiệu uy tín lâu năm, Taicera luôn không ngừng cải tiến, phát triển, cho ra đời những mẫu gạch có chất lượng đảm bảo cùng tính thẩm mỹ ưu việt. Mời mọi người cùng tham khảo: 

Những mẫu gạch lát nền màu vàng ánh kim trên hiện đang được Hải Linh phân phối chính hãng, nếu có nhu cầu tìm mua, quý khách có thể liên hệ Hotline để được hỗ trợ chi tiết hoặc đến trực tiếp hệ thống showroom gần nhất để lựa chọn trực tiếp. Hải Linh rất hân hạnh được phục vụ quý khách hàng!

Bài viết liên quan

 
532 Đường Láng
Hà Đông
Long Biên