[HOT] 5++ cách phối màu gạch ốp tường phòng tắm thịnh hành 2023

[HOT] 5++ cách phối màu gạch ốp tường phòng tắm thịnh hành 2023

Bạn đã chán với bức tường phòng tắm một màu truyền thống, muốn đổi mới không gian? Việc phối màu gạch ốp tường chưa bao giờ là dễ dàng. Cùng xem ngay các ý tưởng phối màu gạch ốp tường phòng tắm cực độc, cực ấn tượng dưới đây để áp dụng cho không gian của mình nhé. 

cách phối màu hiệu quả cho nhà tắm

1. Các yếu tố cần lưu ý khi phối màu gạch ốp tường phòng tắm

Phối màu gạch ốp tường phòng tắm là một yếu tố quan trọng để tạo nên sự hài hòa, đồng bộ và gia tăng tính thẩm mỹ cho không gian. Tuy nhiên việc phối màu sao cho đẹp không phải là điều dễ làm. Điều này tùy thuộc vào từng thiết kế, sở thích, gu thẩm mỹ cá nhân nên mỗi người sẽ có một cách phối màu khác nhau. Tuy nhiên, để đảm bảo tính hài hòa, đẹp mắt thì có một số điều quan trọng cần chú ý như sau:

Chọn tông màu chủ đạo phù hợp với phong cách thiết kế của phòng tắm 

Phong cách của phòng tắm sẽ quyết định tông màu và loại gạch ốp tường được chọn. Nếu phòng tắm có phong cách hiện đại và đơn giản, bạn có thể chọn cách phối màu sáng, trung tính đơn giản hoặc điểm màu đậm tạo điểm nhấn. Trong khi đó, nếu phòng tắm có phong cách truyền thống, bạn nên chọn cách phối màu tông màu đậm như vàng, nâu.

cách chọn màu cho không gian nhà tắm

Phối màu tường theo nguyên tắc 60-30-10

Nếu tường phối nhiều màu sắc khác nhau, bạn nên chú ý nguyên tắc 60-30-10, trong đó 60% tường là màu chủ đạo, 30% là màu phụ, 10% là màu nhấn trang trí để đảm bảo sự cân đối, hài hòa, tránh rối mắt.

Tạo sự cân đối giữa màu gạch ốp tường và gạch lát nền

Tông màu của gạch ốp tường và gạch lát nền cần phối hợp với nhau để tạo sự cân đối. Bạn có thể chọn cách phối màu cùng tông hoặc nghịch tông để tạo sự tương phản, giúp không gian phòng tắm thêm nổi bật và ấn tượng hơn. Tuy nhiên điều này cần phải chú ý tới bố cục và diện tích của không gian.

tạo sự cân đối giữ màu ốp tường và lát nền cho nhà tắm

Tạo sự đồng bộ giữa các vật dụng trong phòng tắm

Phối màu gạch ốp tường phòng tắm cần phối hợp với màu của các vật dụng khác như bồn tắm, vòi sen, chậu rửa mặt... để tạo sự đồng bộ và gia tăng tính thẩm mỹ cho không gian. Bạn có thể sử dụng các vật dụng này để làm điểm nhấn cho không gian thêm nổi bật hơn.

Tận dụng đèn chiếu sáng 

Đèn chiếu sáng cũng là một yếu tố quan trọng để tạo nên sự đẹp mắt cho không gian phòng tắm. Khi phối màu gạch ốp tường, bạn cần phải tính đến màu sắc của đèn để tạo sự cân đối và đồng bộ.

2. Quy tắc phối màu gạch ốp tường CHUẨN nên biết

Hiện nay, có rất nhiều cách phối màu gạch ốp tường phòng tắm đẹp mà người dùng có thể áp dụng cho không gian của mình. Để đảm bảo tính thẩm mỹ, cần tuân thủ các quy tắc phối màu từ bánh xe màu sắc, cụ thể:

bảng màu

  • Phối màu tường đơn sắc đa tone: Sử dụng một màu sắc mang nhiều tone đậm nhạt khác nhau trên cùng một bức tường.

  • Phối màu theo quy tắc tương đồng: Sử dụng 3 màu sắc liền kề nhau trên bánh xe màu sắc, ví dụ xanh lá cây, xanh nõn chuối, xanh lam.

  • Phối màu theo nguyên tắc bổ sung xen kẽ: Đây là cách phối màu rất cuốn hút, chọn 1 màu chính kết hợp với màu đối diện trong vòng tròn để tạo thành hình tam giác nhọn. 

  • Phối màu theo nguyên tắc bổ túc bộ ba: Tương tự như phối màu xen kẽ, nhưng tạo thành hình tam giác đều.

  • Phối màu theo quy tắc bổ túc bộ bốn: kết nối 4 màu sắc trên bánh xe tạo thành hình chữ nhật hoặc hình vuông. Áp dụng cách phối màu này sẽ mang lại một không gian ấn tượng, nổi bật và cá tính hơn do sự đan xen giữa tông màu nóng - lạnh.

3. 5+ ý tưởng phối màu gạch ốp tường phòng tắm thịnh hành 2023

Dưới đây, chúng tôi sẽ bật mí 5+ cách phối màu thịnh hành dự đoán sẽ “làm mưa làm gió” trong năm 2023, mang tới cho không gian phòng tắm vẻ đẹp siêu độc đáo và ấn tượng. Xem ngay!

 Phối màu gạch ốp tường phòng tắm trắng tối giản truyền thống

sử dụng màu trắng truyền thống

Phòng tắm màu trắng là sự lựa chọn phổ biến của nhiều gia đình từ trước tới nay, với vẻ đẹp nhẹ nhàng, sạch sẽ và thông thoáng. Thay vì việc sử dụng bức tường màu trắng tinh lạnh lẽo, hãy kết hợp sử dụng gạch ốp tường màu trắng sữa, trắng ngà cùng màu be, màu lông chuột để tạo nên một không gian ấn tượng hơn.

 Phối gạch ốp tường phòng tắm màu xanh theo phong cách ombre ấn tượng

sử dụng gạch ốp tường màu xanh

Phong cách Ombre là sự chuyển đổi độ đậm nhạt của màu sắc, nổi bật với xu hướng tông mây trời - màu xanh kết hợp màu trắng. Với phòng tắm, đây là cách phối màu gạch ốp tường cực kỳ hiện đại, mang lại sự trong trẻo, mát mẻ, thư giãn được rất nhiều gia chủ yêu thích, góp phần mang đến nguồn năng lượng tích cực cho mỗi người sau một ngày làm việc mệt mỏi.

Phối gạch tông màu ấm cho phòng tắm cổ điển

Khi phối màu gạch ốp tường phòng tắm giữa màu nâu đất và màu be với nhau có thể làm cho không gian thêm phần ấm áp và cổ điển hơn, mang lại nhiều cảm xúc dễ chịu, bình yên. Ngoài ra có thể kết hợp thêm màu trắng để làm nổi bật tông màu. Phòng tắm thiết kế theo phong cách cổ điển sẽ rất phù hợp với cách phối màu này.

Phối gạch ốp tường phòng tắm tông màu tối 

phối màu tối cho không gian

Việc sử dụng các tông màu tối như đen-xám-nâu để phối màu cho gạch ốp tường phòng tắm khá được ưa chuộng, khi mang lại vẻ đẹp tĩnh lặng, riêng tư và cuốn hút, đẳng cấp hơn hơn. 

sử dụng gang màu tối làm đẹp cho không gian

Nếu muốn phòng tắm thêm ánh sáng, có thể bố trí thêm hệ thống đèn điện, gương đèn giúp mở rộng và thông thoáng không gian.

Phối màu tường phòng tắm đối lập trắng - đen

Phối màu gạch ốp tường phòng tắm sử dụng tông đen và trắng tạo ra một không gian vừa trang nhã, hiện đại và đầy ấn tượng. Bạn có thể phối màu xen kẽ, so le, hay phối điểm nhấn để nâng cao giá trị thẩm mỹ cho không gian.

phối màu trắng với đen

Ngoài ra, có thể sử dụng gạch ốp tường màu trắng, đen phối với gạch họa tiết để giúp không gian thêm nổi bật, độc đáo hơn.

Phối màu gạch ốp tường phòng tắm phong cách trẻ trung, tươi mới

phối màu sắc tươi sáng cho không gian tươi trẻ

Việc sử dụng màu pastel như màu hồng pastel, xanh pastel hoặc các màu sắc nổi bật như vàng, xanh lá cây, đỏ,... kết hợp với tông màu trắng là ý tưởng tuyệt vời cho không gian thêm tươi mới, trẻ trung hơn, tràn đầy sức sống, rất phù hợp với người trẻ. 

phối màu tươi sáng

Tuy nhiên, khi sử dụng những mảng màu sắc rực rỡ cho không gian phòng tắm đòi hỏi gu thẩm mỹ độc đáo, phối hợp màu gạch ốp tường phòng tắm sao cho hài hòa, tránh rối mắt, chói mắt.

Phối màu trung tính ốp tường phòng tắm trắng - xám - đen

cách phối màu hiệu quả

Với các mẫu gạch ốp tường phòng tắm màu trung tính: xám, đen, trắng, khi kết hợp các màu sắc này sẽ giúp cho không gian thêm  trang nhã, hiện đại và tinh tế, đồng thời vẫn làm nổi bật được lẫn nhau trong sự hài hòa, cân đối. Đây cũng là sự phối hợp phù hợp với nhiều không gian, diện tích khác nhau.

Phối màu tường phòng tắm đa sắc màu ấn tượng

gạch ốp tường đa sắc

Việc sử dụng gạch ốp tường phòng tắm pha trộn nhiều màu sắc khác nhau đã mang lại một diện mạo mới mẻ cho không gian, vừa ấn tượng và đầy cảm hứng nghệ thuật. Các mẫu gạch bông nhiều màu sắc, nhiều hoa văn là lựa chọn thích hợp cho ý tưởng này. Bạn có thể ốp toàn bộ tường hoặc sử dụng làm điểm nhấn đều phù hợp.

Tham khảo các mẫu gạch ốp tường phòng tắm đẹp được yêu thích nhất hiện nay

Hy vọng với những gợi ý trên đây, bạn đã có được những ý tưởng phối màu gạch ốp tường phòng tắm đẹp cho riêng mình. Tại showroom Hải Linh có hàng nghìn mẫu gạch với hoa văn, họa tiết và màu sắc khác nhau đáp ứng mọi nhu cầu sử dụng, phối màu linh hoạt. Hãy liên hệ Hải Linh theo hotline 1900 599 828 để được tư vấn lựa chọn sản phẩm ưng ý nhất nhé!

Bài viết liên quan

 
532 Đường Láng
Hà Đông
Long Biên