Cách phối gạch ốp tường phòng tắm phù hợp với gạch lát nền

Cách phối gạch ốp tường phòng tắm phù hợp với gạch lát nền

Gạch là một trong những vật liệu ốp lát tốt nhất, chúng không thấm nước và có nhiều màu sắc, kiểu dáng. Trước khi chọn mua gạch, chắc hẳn nhiều khách hàng băn khoăn không biết cách phối gạch ốp tường phòng tắm sao cho phù hợp với gạch lát nền nhà. 

cách phối kết hợp màu gạch lát nền

Gạch ốp tường phòng tắm và lát nền có thể đồng nhất nhưng không phải bắt buộc. Việc phối gạch ốp tường phòng tắm cùng gạch lát nền nên được thực hiện bằng màu sắc họa trộn đồng nhất tương tự hay phối họa tiết để nâng cao tính thẩm mỹ của căn phòng. Sự đa dạng của màu sắc và họa tiết gạch giúp bạn dễ lựa chọn để tạo ra một khối kết nối tạo không gian trang nhã, tôn lên cá tính chủ nhân cũng như phong cách thiết kế chung. Cách phối gạch ốp tường phòng tắm không khó như bạn tưởng. Bạn hoàn toàn có thể làm điều đó với những lưu ý sau đây:

Duy trì tính nhất quán của mẫu

Một trong những nguyên tắc phối gạch ốp tường phòng tắm phù hợp với gạch lát nền là sự đồng nhất về kích thước và đường ron gạch. Bạn có thể sử dụng các màu sắc và kích thước khác nhau trong khi vẫn giữ cho mẫu tương tự nhau để tạo ra một cái nhìn thống nhất. Bằng cách sáng tạo một chút trong khi ốp lát gạch, bạn thậm chí có thể làm cho một phòng tắm nhỏ trông lớn hơn và rộng rãi hơn. Bí quyết chính là chọn kích thước của gạch. 

 

Nếu bạn sử dụng gạch hình chữ nhật ốp tường nhà tắm thì có thể chọn gạch lát nền hình vuông hoặc hình chữ nhật có kích thước tương tự. Việc sử dụng đồng nhất về kích thước trên mỗi bề mặt mang lại sự liên kết trực quan giữa các mặt phẳng. Nó sẽ nâng cao cái nhìn tổng thể của toàn không gian tắm. Tuy nhiên điều này không đúng với những dòng gạch trang trí với các hình dáng đặc biệt.

Phối hợp gạch họa tiết với gạch trơn

Thay vì bao phủ toàn bộ phòng tắm bằng gạch họa tiết thì nên ốp tường một phân bề mặt bức tường để tạo điểm nhấn không gian. Thay vào đó cách phối gạch ốp tường phòng tắm đang được ưa chuộng nhất hiện nay chính là kết hợp gạch có họa tiết và gạch màu trơn. Bằng cách này khu vực tắm sẽ không rối mắt bởi nhiều chi tiết mà nhã nhặn, thanh thoát hơn.

Không chỉ vậy gạch lát nền nhà tắm và phòng tắm nên tạo ra hiệu ứng hài hòa bằng cách phối các màu đơn sắc hoặc kết hợp với các màu đồng nhất. Bằng cách phối gạch ốp tường phòng tắm có màu sắc và hình dạng phù hợp trên nền nhà hay khu vực tắm ướt.

Không sử dụng nhiều hơn 3 loại gạch cho phòng tắm

Nguyên tắc phối gạch ốp tường phù hợp với gạch lát nền bạn cần phải lưu ý chính là không sử dụng quá 3 loại gạch cho cùng một không gian để đảm bảo tính thẩm mỹ. Trong đó sử dụng 2 loại gạch là lựa chọn phổ biến nhất vì nó giữ cho không gian đơn giản mà vẫn đảm bảo môi trường ấm cúng. 

Bạn có thể phối hợp linh hoạt và hiệu quả với 2 loại gạch. Nếu bạn muốn sử dụng hai loại gạch khác nhau cho sàn và tường phòng tắm, thì bạn nên chọn loại gạch tối hơn cho sàn nhà. Bằng cách lắp gạch tối hơn trên sàn và gạch tương đối sáng trên tường, bạn có thể làm cho căn phòng rộng hơn một cách trực quan.

Bên cạnh đó với những chủ nhà ưa thích sự phá cách lại chọn sử dụng phối hợp nhiều hơn 2 loại, nhưng chỉ nên dừng ở 3 loại và nên lưu tâm đến màu tổng thể. 2 màu gạch còn lại nên là những gam màu tương đồng có thể đậm hoặc nhạt tùy màu chính. Nếu chọn gạch họa tiết đặc biệt hay màu sắc nổi bật làm điểm chính thì các bề mặt tường còn lại nên chọn gạch đơn màu.

Cách phối gạch ốp tường phòng tắm phù hợp với gạch lát nền không khó nếu bạn đảm bảo những mẹo mà chúng tôi hướng dẫn ở trên. Phôi gạch còn phải tùy thuộc vào phòng cách thiết kế chung của ngôi nhà. Nếu bạn không quá am hiểu về thiết kế có thể tham khảo lời khuyên từ các chuyên gia. Tại Hải Linh chúng tôi có hàng nghìn mẫu gạch ốp lát mới nhất được cập nhập mẫu mã liên tục cho bạn lựa chọn. Mua hàng tại Hải Linh cam kết hàng chính hãng, vận chuyển tận công trình, hỗ trợ vận chuyển toàn quốc, tư vấn 24/7.

Bài viết liên quan

 
532 Đường Láng
Hà Đông
Long Biên