Ron gạch màu vàng - ứng dụng xu hướng tạo bề mặt đầy thẩm mỹ

Ron gạch màu vàng - ứng dụng xu hướng tạo bề mặt đầy thẩm mỹ

Không chỉ dừng lại ở hai màu cơ bản đen và trắng từ xi măng, hiện nay, những đường ron màu sắc sinh động đang là lựa chọn được nhiều gia chủ quan tâm.  Sau đây mời mọi người tìm hiểu chi tiết hơn về ron gạch màu vàng - màu ron có tính ứng dụng cao hiện đang dẫn đầu xu hướng. 

1. Những ưu điểm của ron gạch màu vàng

Ron gạch hay còn gọi là mạch gạch là những khoảng tiếp nối giữa các viên gạch được ốp lát trên tường, nền. Tưởng chừng là chi tiết phụ nhưng phần ron gạch lại có những vai trò khá quan trọng như tạo khoảng giãn nở giữa các viên gạch, ngăn thấm nước, chặn bụi bẩn, đảm bảo sự ổn định, bền vững cho bề mặt ốp lát trước sự biến đổi của nhiệt độ, độ ẩm. Đồng thời, những đường nối này cũng đóng vai trò thẩm mỹ quan trọng, góp phần tạo nên một tổng thể hoàn hảo cho công trình thông qua việc phối hợp màu sắc hài hòa. 

=>> Tìm hiểu về ron gạch màu đen và ứng dụng

 
 

mạnh gạch

Chừa đường ron gạch để đảm bảo nền gạch không nứt vỡ khi biến đổi thời tiết

Ron màu vàng là một màu linh hoạt và dễ dàng kết hợp với các màu sắc khác. Nó có thể tạo ra các sự kết hợp hài hòa với màu trắng, nâu, xanh lá cây và nhiều màu sắc khác, giúp tạo ra một không gian hài hòa và trang nhã. Màu vàng còn gợi nhắc ánh sáng mặt trời đầy năng lượng tích cực. Khi được áp dụng cho ron gạch có thể dễ dàng mang đến cảm giác thân thiện và thoải mái, đặc biệt là trong các không gian nghỉ ngơi như phòng khách, phòng ngủ và phòng tắm.

2. Các loại ron gạch có màu vàng phổ biến

Xuất phát từ nhu cầu và điều kiện của mỗi công trình, hiện có hai loại ron gạch có màu vàng được ứng dụng phổ biến đó là keo chà ron màu vàng nguyên bản và ron gạch có màu vàng nhờ phối trộn màu trong cốt liệu chà ron màu trắng. 

Các sản phẩm chà ron màu nguyên bản sẽ được tạo ra từ công nghệ của nhà sản xuất đảm bảo độ bền, sắc độ màu đồng đều. Tuy nhiên, những loại keo chà ron này có mức giá khá cao. Vì vậy, để tối ưu chi phí, mọi người có thể thử tạo ra các đường ron gạch màu vàng nhờ việc trộn bột màu xây dựng vào cốt liệu chà ron truyền thống là xi măng trắng. Với các bước đơn giản, mọi người đã có thể tạo nên ron gạch có màu sắc linh hoạt, đậm nhạt như mong muốn bằng cách gia giảm lượng bột màu. 

bột màu pha trộn

Bột màu xây dựng để trộn tạo màu cho ron gạch

3. Bí quyết ứng dụng ron gạch màu vàng bền đẹp

Đường ron đẹp, đảo bảo tính thẩm mỹ mang lại cảm giác thư giãn, thoải mái chỉ khi mọi người ứng dụng, phối kết hợp lý. Sau đây là gợi ý phối ron gạch màu vàng mọi người có thể tham khảo áp dụng. 

Phối với màu gạch tương phản

Sử dụng ron gạch màu vàng trong sự tương phản với màu sắc đối lập, chẳng hạn như đen, xám. Điều này tạo ra một sự tương phản mạnh mẽ và tạo điểm nhấn nổi bật trong không gian. 

ron gạch màu vàng

Ron màu vàng pha nhũ bắt sáng với gạch vân gỗ xám

Phối với màu gạch cùng tông màu vàng

Sử dụng các tông màu vàng khác nhau để tạo ra một sự đa dạng và sự cân đối trong không gian. Kết hợp các sắc màu vàng đậm, vàng nhạt và màu vàng cát để tạo ra một trải nghiệm trực quan và tinh tế.

Kết hợp với gạch màu nâu

Màu vàng và màu nâu thường hòa quyện với nhau tạo nên một vẻ đẹp ấm áp và tự nhiên. Hãy thử sử dụng ron gạch màu vàng cùng với các yếu tố nâu như gỗ, da, hoặc các màu nâu nhạt khác để tạo ra một không gian ấm cúng và mờ ảo.

Kết hợp với gạch màu trắng

Màu vàng và trắng tạo ra một sự kết hợp tinh tế và tươi mới. Sử dụng ron gạch màu vàng trong kết hợp với các gạch màu trắng hoặc các yếu tố trang trí màu trắng để tạo ra một không gian sáng và sang trọng.

ron gach tăng tính thẩm mỹ cho không gian

Ron gạch màu vàng hài hòa với gạch vân đá màu trắng

Kết hợp với màu pastel

Ron màu vàng có thể được kết hợp với các màu pastel nhẹ nhàng như hồng nhạt, xanh nhạt hoặc tím nhạt để tạo ra một không gian mềm mại và nữ tính. 

Kết hợp với màu xanh lá cây

Màu vàng và màu xanh lá cây tạo nên một kết hợp sảng khoái và tự nhiên. Hãy thử sử dụng ron gạch màu vàng kết hợp với các yếu tố xanh lá cây như cây cỏ, cây xanh hoặc các vật liệu tự nhiên khác để tạo ra một không gian gần gũi với thiên nhiên.

ron gạch phù hợp làm gia tăng tính thẩm mỹ

Phòng tắm nổi bật với gạch màu xanh lá cây kết hợp ron gạch vàng 

Từ những chi tiết nhỏ như keo chà ron góp phần tạo nên tổng thể hài hòa. Hãy sử dụng keo chà ron màu vàng một cách linh hoạt, hợp lý để có thể mang đến cho công trình của mình dấu ấn riêng. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào, mọi người có thể liên hệ hotline Hải Linh để được tư vấn, hỗ trợ chi tiết hơn. 

https://taicera.vn/

Bài viết liên quan

 
532 Đường Láng
Hà Đông
Long Biên