Chọn gạch lát nền “Chuẩn” như chuyên gia

Chọn gạch lát nền “Chuẩn” như chuyên gia

Khi nói đến gạch lát nền, chắc hẳn nhiều người nghĩ rằng không thiếu gì các mẫu mã, màu sắc, chủng loại ...để lựa chọn. Tuy nhiên không phải mọi mẫu gạch lát đều phù hợp với mọi không gian. Bài viết hôm nay showroom Hải Linh xin được chia sẻ đến các bạn Chọn gạch lát nền “Chuẩn” như chuyên gia với 4 BẬT MÍ

Việc chọn gạch lát nền nhà không chỉ đơn giản “Thích là chọn” mà cần đảm bảo rất nhiều yếu tố như: diện tích , phong cách, màu sắc, đặc trưng...của không gian ốp lát. Tuy nhiên nhìn chung tất cả mọi không gian khi chọn gạch lát nền đều dựa theo 4 tiêu chí sau:

4 tiêu chí chọn gạch ốp lát để ngô nhà bền đẹp

1. Chọn gạch lát nền xem độ cứng của gạch

Khi lựa chọn loại gạch lát nền, một trong những đặc tính quan trọng nhất cần chú ý là độ cứng của gạch.
Độ cứng của gạch lát đánh giá khả năng chịu lực của gạch, cũng như khả năng bị trầy xước của gạch lát nền. Dựa trên kết quả nghiên cứu đánh giá khả độ cứng của gạch lát nền, đã có kết quả xếp hạng. Bạn có thể sử dụng thang đo này để lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất với chức năng phòng ốp lát.

Độ cứng của gạch óp lát ảnh hưởng tới công trình
Độ cứng của gạch kém, không được đi lên, chỉ thích hợp sử dụng trên tường
Có thể đi lại nhẹ nhàng hoặc ứng dụng tường nội thất.
Sử dụng cho các khu vực đi lại từ nhẹ đến trung bình. Sử dụng cho tất cả các không gian ngoại trừ nhà bếp, lối vào, và các khu vực khác với lưu lượng đi lại nhiều.
Mật độ đi lại từ trung bình đến cao. Loại gạch lát có độ cứng này được sử dụng cho tất cả các khu vực trong nhà bao gồm cả nhà bếp, các lối vào và hội trường.
Gạch lát dành cho khu vực có mật độ giao thông nhiều, loại gạch này rất cứng, chống trầy xước. Hoạt động tốt cho bất kỳ không gian nào của ngôi nhà cũng như không gian thương mại

2. Độ xốp của gạch lát nền

Độ xốp là một đặc tính vô cùng quan trọng không thể bỏ qua. Nó được xác định bởi tỷ lệ các lỗ khí đến các chất rắn của viên gạch, thể hiện qua độ hút nước. Nếu như bạn muốn sử dụng gạch lát nền lắp đặt cho khu vực dễ bị ẩm ướt như phòng tắm, nhà bếp...hãy nên chú ý đến đặc tính này
Phân loại độ hút nước của gạch lát nền
 Loại không thấm nước: Độ thấm nước <0,5%. Loại này được khuyên dùng cho các khu vực nhà bếp và đặc biệt là phòng tắm. Loại gạch này thường là gạch granite ECO..
 Gạch hút nước ít: Có độ hút nước từ 0,5 – 0,3 % như gạch granite
 Loại gạch hút nước > 3%
Một số loại gạch khổ lớn sẽ có độ hút nước không giống nhau và phụ thuộc vào nguồn gốc, xuất xưa của từng sản phẩm

3. Đảm bảo chống trơn trượt

Hầu hết các vật liệu gạch lát nền hiện nay có xu hướng chống trơn trượt. Nếu như gia đình bạn có trẻ nhỏ và người cao tuổi thì việc chống trơn trượt cho sàn nhà là hoàn toàn chính xác nhất là đối với phòng tắm.
Chính vì thế khi lựa chọn các mẫu gạch lát nền nhà chống trơn bạn nên chú ý đến hệ số ma sát COF.

Bề mặt gạch đảm bảo trống trơn trượt
Tùy vào từng không gian thi công, chi phí xây dựng để bạn lựa chọn loại gạch lát nền phù hợp
+ Loại gạch Ceramic và Porcelain: Khi mua nên nhờ các nhân viên tư vấn chọn loại gạch lát nền nhà chống trơn. Đặc điểm của loại gạch này có bề mặt nhám, hoặc có phủ lớp chống trơn
+ Loại Slate: Loại đá đẹp này có một kết cấu chống trơn trượt tự nhiên.
+ Đá cuội: Có bề mặt có độ kết cấu cao và có tính thẩm mỹ thị giác độc đáo.
>>>>> Bài viết liên quan Chọn gạch lát nền nhà tắm chống trơn – Mẹo hay không phải ai cũng biết

4. Gạch Porcelain - Chất liệu gạch lát hoàn hảo

Nếu như bạn đang muốn tìm kiếm một vật liệu gạch lát nền có độ bền cao, có khả năng chống ẩm và đa dạng mẫu mã, gạch Porcelain là sự lựa chọn hoàn hảo nhất. Nó bền bỉ và có nhiều sự lựa chọn màu sắc, hoa văn và kết cấu hơn.

Gạch Porcelain giá trị đã được khẳng định
Ngày nay, nhờ vào các công nghệ tiên tiến, có nhiều lựa chọn cho độ cứng và độ ẩm. Gạch Porcelain sẽ là sự lựa chọn lý tưởng cho một sàn nhà đặc biệt là nhà bếp hoặc phòng tắm.
Ngoài ra nếu như bạn muốn có được một không gian cao cấp hơn với những hình ảnh vân gỗ, vân đá mà không lo tốn kém, thì các sản phẩm gạch giả gỗ, gạch vân đá của Taicera sẽ là sự lựa chọn vô cùng hoàn hảo. Các mẫu gạch lát nền Taicera này sản xuất bằng cách sử dụng công nghệ in phun mực kỹ thuật số tiên tiến tạo ra một bản sao giống hệt hình ảnh gỗ, vân đá tự nhiên.
Trên đây là 4 bật mí chọn gạch lát nền “Chuẩn” như chuyên gia mà Hải Linh muốn chia sẻ đến các bạn. Hy vọng đây sẽ là những chia sẻ hữu ích giúp bạn lựa chọn được những đúng loại gạch ốp lát phù hợp nhất . Mọi thông tin chi tiết cần được tư vấn quý khách vui lòng liên hệ: showroom Hải Linh 532 Đường Láng – Đống Đa – Hà Nội.

Bài viết liên quan

 
532 Đường Láng
Hà Đông
Long Biên