5 ý tưởng cực ấn tượng với gạch lát nền phòng ăn

5 ý tưởng cực ấn tượng với gạch lát nền phòng ăn

Lựa chọn, phối kết gạch lát nền phòng ăn là một trong những yếu tố quan trọng quyết định tính thẩm mỹ và tối ưu  trải nghiệm. Tùy thuộc vào điều kiện không gian và sở thích, mọi người có thể tạo nên không gian ghi đậm dấu ấn cá nhân. Mời mọi người cùng tham khảo những ý tưởng độc đáo dưới đây, biết đâu chúng sẽ thành nguồn cảm hứng thiết kế tuyệt vời.

1. Những xu hướng gạch lát nền phòng ăn đang “làm mưa làm gió” hiện nay

Không biết bắt đầu từ đâu với gạch lát nền nhà tắm. Đừng quá lo lắng, đây là vấn đề hết sức phổ biến. Một phần bởi vì trên thị trường hiện nay có quá nhiều sự lựa chọn, một phần vì chưa có định hướng rõ ràng và chưa nắm rõ được những xu hướng thiết kế. Theo dõi ngay một số gợi ý sau cho phòng bếp của mình.

1.1 Gạch giả gỗ sang trọng, ấm áp 

Gỗ từ lâu đã là vật liệu quen thuộc, được ứng dụng phổ biến ở các công trình kiến trúc căn hộ, nhà ở. Tính thẩm mỹ cao, gỗ có thể dễ dàng kết hợp hài hòa với những phong cách khác nhau. Nổi bật với cảm nhận về sự sự ấm áp, gần gũi cho không gian, giúp giải tỏa bớt những căng thẳng, mệt mỏi sau một ngày dài làm việc, học tập. Những giá trị cảm quan mà gỗ mang lại đặc biệt phù hợp với không gian phòng ăn, nơi diễn ra những bữa cơm gắn kết mọi thành viên trong gia đình. 

Phòng ăn với gạch lát nền giả gỗ ấm áp

Phòng ăn với gạch lát nền giả gỗ ấm áp, sang trọng hài hòa

Tuy nhiên, không gian phòng ăn thường gắn liền với khu vực bếp, chậu rửa nên thường xuyên bị ẩm ướt và nhiệt độ cao trong quá trình nấu nướng. Do đó gỗ không phải là sự lựa chọn tối ưu dành cho không gian này. Thay vào đó, những mẫu gạch lát nền giả gỗ với độ bền cao, chịu nhiệt, chống thấm tốt sẽ là lựa chọn hợp lý hơn. Đồng thời, với công nghệ in kỹ thuật số hiện đại, những đường vân hiện lên sinh động, chân thực không hề kém gỗ tự nhiên. Nét đẹp đặc biệt toát ra từ sự mộc mạc, tự nhiên nhưng không kém phần tinh tế, sang trọng, gạch lát nền phòng ăn giả gỗ đã dành được sự quan tâm, đánh giá cao của nhiều gia chủ. .

1.2 Gạch vân đá marble tinh tế 

Gạch vân đá marble với hệ thống đường vân tinh tế đặc trưng mang lại sự sang trọng, đẳng cấp cho không gian ứng dụng. Phát huy ưu thế nổi bật đó, nhiều gia chủ đã lựa chọn các mẫu gạch lát nền vân đá cho không gian phòng ăn của mình. Ý tưởng ứng dụng này không chỉ mang đến vẻ đẹp trang nhã cho những phòng ăn lớn, hiện đại mà còn giúp không gian trở nên nổi bật, ấn tượng hơn. Với sự đa dạng về thiết kế màu sắc, họa tiết đường vân, kích thước,… gia chủ có thể linh hoạt lựa chọn mẫu gạch lát nền phòng ăn sao cho phù hợp nhất với không gian của mình.

gạch vân đá cho nhà bếp

Phòng ăn hiện đại, trang nhã với gạch lát nền vân đá marble trắng xám

1.3 Gạch giả bê tông tối giản

Cuộc sống ngày càng phát triển với nhiều biến đổi nhanh chóng. Lúc này con người lại có xu hướng tìm đến nét đẹp tối giản, nhẹ nhàng. Bởi vậy, gạch lát nền phòng bếp giả bê tông ngày càng được ưa chuộng. Với những gam màu trung tính cơ bản xám, ghi tái hiện lại bề mặt của bê tông - loại vật liệu công nghiệp truyền thống “đời đầu”, dòng gạch này không hề cầu kỳ trong thiết kế họa tiết, đường vân.

Thoạt nhìn, mọi người có thể thấy mẫu gạch này có thiết kế vô cùng đơn giản, liệu có khiến không gian nhàm chán, không có gì ấn tượng? Thực tế, thiết kế này kết hợp linh hoạt với nội thất lại có thể tạo ra những hiệu ứng đặc biệt. Ví dụ, kết hợp với nội thất với đường nét mềm mại, chất liệu chính từ tự nhiên sẽ mang đến một không gian phòng bếp đầy hoài niệm, đậm chất xưa cũ. Nhưng khi thử kết hợp với  nội thất tối giản lại mang đến cảm giác về sự thời thượng, hiện đại.

Phòng ăn hiện đại với gạch lát nền giả bê tông

Phòng ăn hiện đại với gạch lát nền giả bê tông

1.4 Tạo hiệu ứng hình học với gạch bông

Gạch bông lát nền là dòng gạch “nở rộ” từ những thập kỷ trước với điểm nổi bật là hệ thống hoa văn đối xứng gam màu đen trắng. Lúc bấy giờ công nghệ sản xuất còn hạn chế, những mẫu gạch bông có chất lượng ở mức trung bình. Nhưng hiện nay, khi công nghệ sản xuất hiện đại hơn, chất lượng của gạch bông đã được cải thiện rất nhiều. Cốt liệu chọn lọc, nén ép ở điều kiện nhiệt độ, áp suất tiêu chuẩn giúp những mẫu gạch bông hiện đại có độ cứng chắc, chịu lực, chống thấm tốt, phù hợp để ứng dụng lát nền phòng bếp. 

Về mẫu mã, các thương hiệu cũng liên tục, phát triển sản phẩm mới với nhiều thiết kế độc đáo hơn. Ứng dụng công nghệ in kỹ thuật số, những hoa văn hiện lên tinh xảo hơn, thiết kế cũng không còn dừng lại ở những họa tiết đối xứng đơn giản, mà có thể là những hoa văn sáng tạo, chi tiết cầu kỳ, thậm chí là họa tiết mang đến hiệu ứng 3D sinh động. Màu sắc gạch cũng không còn giới hạn ở hai màu đen trắng mà có sự phát triển đủ sắc màu. Chính vì vậy, nếu muốn phòng ăn độc đáo, tái hiện sinh động dấu ấn riêng, gạch bông là sự lựa chọn mọi người không nên bỏ qua. 

gạch bông

Độc đáo với gạch bông lát nền màu xanh đầy năng lượng

1.5 Tạo kết cấu hình khối với gạch lục giác

Bên cạnh những mẫu gạch truyền thống dạng vuông, chữ nhật, gạch lục giác sẽ mang đến một luồng gió mới cho không gian phòng ăn. Đặc trưng cơ bản có 6 cạnh đối xứng nhau nên khi ghép nối sẽ tạo nên một bề mặt có kết cấu hình học đa diện. Những mẫu gạch lục giác thường có thiết kế đồng màu, ít họa tiết để tập trung vào hiệu ứng. Vậy nên, nếu muốn tạo dấu ấn, mọi người có thể phối kết những màu gạch đan xen, thậm chí là sử dụng linh hoạt các kích thước gạch khác nhau. Chắc hẳn với dòng gạch lục giác này, mọi người sẽ sở hữu nét ấn tượng cả về màu sắc lẫn thiết kế không gian phòng ăn của mình.

=>> Tính ứng dụng của gạch lát nền 40x40 cho từng không gian

 
 

gạch lục giác cho nhà bếp

Không gian phòng ăn ấn tượng khi kết hợp nhiều mẫu gạch lục giác

2. Những lưu ý quan trọng khi lựa chọn gạch lát nền phòng ăn

Lựa chọn gạch lát nền phòng ăn đáp ứng cả mặt thẩm mỹ lẫn hài hòa trong ứng dụng là điều không phải ai cũng tự tin làm tốt, đặc biệt với những gia chủ không am hiểu sâu về thiết kế kiến trúc. Tuy nhiên, chỉ cần nắm vững 3 lưu ý về các yếu tố cơ bản sau đây việc chọn gạch lát nền phòng ăn phù hợp sẽ không còn là vấn đề quá khó khăn nữa.

2.1 Chọn kích thước gạch lát nền phòng ăn phù hợp

Theo lời khuyên từ các chuyên gia thiết kế, kích thước gạch lát nền nhà bếp nói riêng hay kể cả những không gian khác, kích thước gạch tỉ lệ thuận với diện tích phòng là dễ tạo sự hài hòa nhất. Một căn phòng ăn rộng rãi nếu sử dụng gạch lát nền có kích thước quá nhỏ sẽ gây cảm giác hơi rối mắt khi số lượng viên gạch cũng như đường ron quá nhiều. Hơn nữa, việc những vết bẩn nếu bám trên đường ron cũng sẽ khó vệ sinh hơn. Còn nếu phòng ăn diện tích hạn chế nhưng sử dụng gạch khổ lớn thì cũng khó tạo nên sự cân xứng. Hơn nữa, việc cắt nhỏ gạch cũng là điều khó tránh, gây tốn thời gian, công sức nhưng chưa chắc hiệu quả thẩm mỹ đã tốt. 

Lựa chọn linh hoạt kích thước gạch lát nền phòng ăn

2.2 Bề mặt gạch an toàn, dễ vệ sinh

Khu vực phòng ăn là nơi diễn ra các hoạt động ăn uống nấu nướng. Mặt sàn khu vực này rất khó tránh tình trạng ẩm ướt, trơn trượt do quá trình nấu nướng để lại. Hay những vết dầu mỡ, thức ăn thừa rơi rớt. Vậy nên, khi chọn gạch lát nền phòng ăn, mọi người nên chú ý chọn lựa loại gạch có bề mặt chống trơn tốt để đảm bảo an toàn cho thành viên trong gia đình. Những mẫu gạch bề mặt men matt cao cấp, nhám nhẹ sẽ là sự lựa chọn tốt nhất. Bởi những mẫu gạch có rãnh, nổi sần mặc dù chống trơn trượt tốt nhưng việc quét dọn, vệ sinh lại khá bất tiện. 

Gạch men matt chống trơn tốt, dễ làm sạch cho phòng ăn

Gạch men matt chống trơn tốt, dễ làm sạch cho phòng ăn

2.3 Màu sắc gạch hài hòa, hợp phong thủy

Bên cạnh yếu tố kích thước, bề mặt, màu sắc gạch lát nền phòng ăn là yếu tố quan trọng. Tưởng chừng chỉ đóng vai trò bổ trợ, gia tăng thêm tính thẩm mỹ cho căn phòng. Tuy nhiên, trên thực tế màu sắc ảnh hưởng trực tiếp đến kiến trúc tổng thể cùng nhiều yếu tố trải nghiệm khác liên quan đến phong thủy. Xét về khía cạnh thẩm mỹ, màu sắc hỗ trợ tốt cho việc định hướng, tái hiện phong cách tổng thể. Đối với những không gian phòng ăn hơi hướng hiện đại thường không quá kén chọn màu sắc. Mọi người có thể sử dụng những gam màu sáng nhằm tạo sự khoáng đạt và tinh tế. Đối với những không gian mang hơi thở truyền thống, đậm chất phương Đông thì những mẫu gạch lát nền tông màu trầm ấm hay những gam màu tối đều dễ phát huy hơn. 

Tuy nhiên, những mẫu gạch lát nền phòng ăn màu tối khi ứng dụng cần chú ý diện tích căn phòng. Bởi những gam màu này sẽ thường tạo cảm giác không gian chật hẹp hơn, không thích hợp sử dụng trong các không gian phòng ăn nhỏ. Nếu mọi người muốn đánh lừa thị giác, hô biến phòng bếp ăn trở nên rộng rãi hơn thì những mẫu gạch lát nền tông màu sáng chính là giải pháp tối ưu. 

=>> https://taicera.vn/tin-tuc/tinh-ung-dung-cua-gach-lat-nen-40x40-cho-tung-khong-gian-1127.html

gạch lát nền phòng ăn

Phòng bếp khoáng đạt, rộng rãi hơn với gạch lát tông sáng

Xét về khía cạnh phong thủy, khu vực phòng ăn, bếp nấu được quan niệm là nơi giữ lửa của cả gia đình. Tính Hỏa ở khu vực này rất cao do đó mọi người thường kiêng kỵ sử dụng gạch lát nền màu đỏ tránh trường hợp "vượng hỏa" dễ gây ra hỏa hoạn hoặc ảnh hưởng đến tâm trạng, sức khỏe của các thành viên trong gia đình. 

Sức sáng tạo là không có giới hạn, từ những ý tưởng và một số lưu ý cơ bản khi lựa chọn, ứng dụng gạch lát nền phòng ăn, chúc mọi người có thể ứng dụng thành công, tạo nên những không gian công trình hoàn hảo, ưng ý nhất!

Bài viết liên quan

 
532 Đường Láng
Hà Đông
Long Biên