Top 6 cách tẩy vết cháy trên gạch ốp lát hiệu quả nhất

Top 6 cách tẩy vết cháy trên gạch ốp lát hiệu quả nhất

Vệ sinh gạch ốp lát trong không gian gia đình là mối quan tâm không chỉ của các mẹ nội trợ mà còn trụ cột của gia đình. Những vết bẩn bám dính trên gạch làm cho không gian mất tính thẩm mỹ và là nơi lý tưởng cho vi khuẩn sinh sôi. Để loại bỏ vết bẩn hiệu quả và không làm ảnh hưởng đến cấu trúc gạch, bạn có thể tham khảo các cách làm sạch gạch ốp tường nhanh chóng và hiệu quả dưới đây.

Nguyên nhân xuất hiện vết cháy trên gạch ốp lát

Sau quá trình sử dụng, sản nhà hoặc trên tường hầu hết gạch ốp lát đều xuất hiện các vết bẩn, vết xước gây mất thẩm mỹ cho không gian của gia đình. Bên cạnh đó việc làm sạch vết bẩn được làm sạch không tận gốc, thường được lau chùi qua. Việc vệ sinh không thường xuyên và dứt điểm là nguyên nhân chính kiến những vết cháy trên gạch xuất hiện.

Tay vet chay gach

>>Xem thêm: https://taicera.vn/tin-tuc/ve-sinh-gach-op-tuong-sach-bong-nhu-moi-chi-trong-vai-phut-418.html

Ngoài ra các vết cháy trên gạch ốp lát còn do các nguyên nhân khác như:

  • Rỉ sắt lâu ngày

Hầu hết các gia đình đều sử dụng các sản phẩm, thiết bị với chất liệu bằng kim loại như bàn, ghế, dụng cụ trang trí, móc treo,... Trong quá trình sử dụng không may các vật dụng bị dính nước và gây ra rỉ sét. Mặt sàn là nơi tiếp xúc trực tiếp là nơi chịu tác động bởi rỉ sét gây ra làm xuất hiện các vệt ố vàng trên bề mặt gạch.

  • Tác động từ các chất hóa học

Thành phần có trong gạch ốp lát thường có chứa chất sắt sunfua. Đây là chất khi tiếp xúc với chất tẩy rửa có tính oxy hóa như axit, nước tẩy thì làm ảnh hưởng đến màu sắc của gạch gây ra các vết bẩn, vết cháy mất thẩm mỹ. Sắt sunfua kết hợp với chất axit tạo ra phản ứng hóa học, chuyển thành sắt hydroxide - đây là chất với đặc tính kết tủa tạo ra màu nâu vàng. Đây là một trong những nguyên nhân thường gặp ở hầu hết các gia đình mà không được chú ý trong quá trình làm sạch nền nhà gây ra.

  • Sử dụng chất liệu chống thấm không đảm bảo

Vật liệu chống thấm được sử dụng trong quá trình thi công lát gạch kém chất lượng là nguyên nhân khiến gạch bị ngả màu nâu vàng theo thời gian. Vật liệu chống thấm không đảm bảo, khi tiếp xúc với tia UV ngoài trời với các khu vực gạch ốp lát gần cửa, sân vườn làm biến đổi màu sắc ban đầu của gạch, với vết cháy mất thẩm mỹ.

  • Làm sạch gạch ốp lát không đúng cách

Không thể bỏ qua nguyên nhân chủ quan từ người dùng. Với các cách làm sạch thông thường như lau chùi không những không làm sạch mà còn làm hư hỏng gạch của gia đình. Việc vệ sinh không đúng cách khiến bụi bẩn và tạp chất vẫn có thể thấm vào sàn nhà qua các lỗ nhỏ li ti trên bề mặt làm biến đổi màu sắc gây ố vàng nền nhà.

Cách tẩy vết cháy trên gạch ốp lát.

Để loại bỏ vết bẩn trên sàn nhà hiện nay có rất nhiều cách khác nhau mà bạn có thể tham khảo lựa chọn sử dụng. Dưới đây là một số cách tẩy vết cháy, vết bẩn trên gạch ốp lát hiệu quả được rất nhiều người áp dụng cho gia đình mang lại hiệu quả cao.

Ngoài sử dụng các dụng cụ, chất tẩy rửa chuyên dụng cho sàn nhà, nền gạch thì bạn có thể áp dụng các cách sau:

  • Sử dụng vôi tôi

Một nguyên liệu mà các bà, các cụ thường dùng để ăn trầu khá quen thuộc là nguyên liệu giúp bạn có thể làm sạch vết bẩn trên bề mặt và ron gạch. Sau thời gian sử dụng gạch lát sàn thường xuất hiện các vết cặn bám tại các kẽ gạch hay trên bề mặt. Để xử lý vết bẩn này bằng vôi tôi, bạn chỉ cần phết lớp vôi lên trên bề mặt và dùng bàn chải chà lên rồi rửa lại bằng nước sạch. 

Voi toi tay chay gach

Dùng vôi tôi tẩy vết cháy gạch

  • Sử dụng oxy già

Oxy già không chỉ với tính năng sát khuẩn, vô trùng cho vết thương mà đây còn là sản phẩm giúp bạn có thể làm sạch vết bẩn trên bề mặt gạch hiệu quả. Cách làm sạch rất đơn giản, bạn có thể đổ trực tiếp oxy già lên trên vết bẩn hoặc thấm vào mảnh vải để có thể lau dễ dàng.

Oxy gia

Dùng Oxy già tẩy vết cháy gạch

  • Dùng hỗn hợp muối + giấm + nước soda 

Bạn có thể sử dụng các nguyên liệu sẵn có trong gian bếp như muối, giấm và nước soda để tạo thành hỗn hợp cho lên trên bề mặt gạch. Đây là một hỗn hợp giúp loại bỏ vết bẩn lý tưởng được nhiều người áp dụng thành công mà bạn không nên bỏ qua. Các nguyên liệu từ tự nhiên và dễ kiếm giúp bạn có thể sử dụng linh hoạt.

Muoi + Dam + Baking soda

Dùng muối + Dấm + Soda tẩy vết cháy gạch

  • Sử dụng bột mỳ, bột ngô

Nhà bếp hay phòng ăn là khu vực thường bám dính nhiều dầu mỡ nhất trong gia đình. Ngoài sử dụng các loại chất tẩy rửa chuyên dụng được mua tại siêu thị hay cửa hàng tạp hóa thì bạn có thể sử dụng nguyên liệu bột mỳ, bột ngô. Bột mỳ và bột ngô là nguyên liệu giúp bạn đánh bay mọi vết bẩn do dầu mỡ trong nhà bếp. Đây là sản phẩm giúp hút sạch dầu mỡ trên bề mặt gạch nhanh chóng mà không ảnh hưởng đến cấu trúc của gạch. 

Bạn chỉ cần phủ đều bột lên trên bề mặt dính dầu và lấy bàn chải chà lên trên vết bẩn. sau đó dùng khăn, lau lại toàn bộ bề mặt với nước. Một cách làm sạch đơn giản và dễ dàng áp dụng.

Bot mi va bot ngo

Dùng bột mỳ và ngô tẩy vết cháy gạch

  • Dùng kem đánh răng

Kem đánh răng không chỉ có công dụng làm sạch và trắng răng mà còn được sử dụng để làm loại bỏ vết bẩn tối ưu trên bề mặt gạch. Với các vết bẩn hay bề mặt gạch bị mờ bạn có thể sử dụng kem đánh răng để làm sạch. Lấy một lượng vừa đủ kem đánh răng và bôi lên bề mặt gạch. Sau đó sử dụng khăn hoặc bàn chải chà, lau giúp loại bỏ vết bẩn nhanh chóng.

Kem danh rang

Dùng kem đánh răng tẩy vết cháy gạch

  • Sáp, gôm xịt tóc

Trong quá trình vận chuyển các đồ vật gây ra các vết xước, vết cháy trên bề mặt. Để xử lý vết xước mất thẩm mỹ này, bạn có thể sử dụng ngay hũ sáp, gôm xịt tóc có trong gia đình. Với sáp vuốt tóc thì bạn lấy 1 lượng nhỏ thoa lên bề mặt còn gôm thì xịt kín lên bề mặt gạch. Sau đó bạn sử dụng khăn sạch lau lại là lấy được vẻ đẹp ban đầu của gạch ốp lát.

Gom xit toc

Dùng gôm xịt tóc tẩy vết cháy gạch

Như vậy mọi vết bẩn tưởng chừng cứng đầu và khó giải quyết đều có cách để đánh bay nhanh chóng. Hy vọng với những thông tin, chia sẻ trong bài giúp bạn đọc có thêm các cách làm sạch gạch ốp tường của gia đình nhanh chóng và hiệu quả nhất. Mọi thắc mắc hay cần tư vấn về các sản phẩm gạch ốp lát, bạn đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi qua Hotline hoặc đến các địa chỉ Showroom Hải Linh để được hỗ trợ chi tiết, kịp thời.

Bài viết liên quan

 
532 Đường Láng
Hà Đông
Long Biên