Cách làm sạch nền gạch đỏ nhanh và đơn giản

Cách làm sạch nền gạch đỏ nhanh và đơn giản

Gạch nền đỏ là một trong những sản phẩm lát nền được sử dụng khá phổ biến ở Việt Nam, đặc biệt trong những ngôi nhà có sân vườn hay dùng trong trang trí. Với tính ứng dụng cao như vậy, không ít người dùng thắc mắc cách làm sạch nền gạch đỏ như thế nào nhanh chóng và đơn giản nhất. Cùng theo dõi bài viết dưới đây để có được cách làm sạch nền gạch đỏ nhanh chóng, đơn giản cho gia đình mình nhé.

Cach lam sach nen gach do nhanh va don gian

Đặc điểm nền gạch đỏ

Đặc điểm của gạch đỏ chính là việc không trơn trượt mà lại thấm nước rất tốt. Chính vì đặc điểm này mà mọi người thường dùng để lát ngoài trời nhiều hơn là sử dụng trong nhà.Ngoài ra, gạch đỏ còn có giá cả rất mềm so với các sản phẩm khác trên thị trường. Gạch đỏ lát nền lại rất dễ thi công và thay thế. 

Bên cạnh những ưu điểm trên thì sản phẩm gạch đỏ còn tồn tại những nhược điểm riêng. Vì là sản phẩm có màu đỏ nên thường rất hay bám bẩn, về lâu dài thì sản phẩm có thể đổi màu sẽ làm cho khoảng sân nhà bạn mất đi tính thẩm mỹ.

Đối với phần nền gạch, mọi người có thể dùng nước và xà phòng để lên bề mặt rồi lại. Với đường ron gạch thì không thể dùng cách này để tẩy sạch được. Đường ron thông thường với chất liệu bằng xi măng, đặc điểm này cũng khiến cho chúng dễ bám bẩn và xỉn màu hơn.

Để làm sạch sân vườn ốp lát gạch đỏ hiệu quả, bạn cần có biện pháp tối ưu để có thể loại bỏ bụi bẩn một cách tối ưu nhất. Dưới đây là cách đơn giản mà bạn có thể tham khảo áp dụng cho gia đình mình.

Nen gach do

Nền gạch đỏ

Cách làm sạch nền gạch đỏ nhanh và đơn giản

 Cách 1: Làm sạch nền gạch đỏ bám xi măng

Sau khi lát nền xong việc các vết sơn hoặc xi măng trong quá trình ốp lát  còn tồn đọng và bám lại là điều không thể tránh khỏi. Nếu các vết bẩn trên bề mặt bám quá lâu thì rất khó để có thể loại bỏ. Chính vì vậy, bạn cần thực hiện làm sạch ngay sau khi đã ốp lát gạch xong. Để làm sạch gạch đỏ trong trường hợp này, đầu tiên bạn cần chuẩn bị các dụng cụ để hỗ trợ quá trình làm sạch như:

  • Chổi 

  • Cây lau nhà

  • Chất tẩy rửa chuyên dụng hoặc chất tẩy rửa thiên nhiên

  • Bàn chải cứng hoặc miếng chà sàn

Cách tiến hành làm sạch nền gạch đỏ bám xi măng

  • Đầu tiên, bạn sử dụng chổi để quét sạch toàn bộ các loại bụi bẩn trên nền gạch đỏ. Sau khi loại bỏ bụi bẩn bằng chổi, bạn tiến hành dùng cây lau nhà để lau bề mặt gạch. Bạn cần lưu ý cây lau nhà cần được vắt sạch nước rồi mới sử dụng lau sạch toàn bộ bề mặt của gạch.

  • Sau đó bạn sử dụng đến chất tẩy rửa để làm sạch một cách tối ưu. Chất tẩy rửa bạn có thể đổ trực tiếp lên các vị trí bề mặt bị dính vết như xi măng và sơn, để yên trong vòng 30 phút. Hoặc bạn có thể hòa chất tẩy rửa vào thùng nước và dùng cây lau nhà lau đến lúc hết vết bẩn.

  • Sau sử dụng chất tẩy rửa, bạn sử dụng bàn chải lông cứng hoặc miếng chà để chà sàn thật kỹ các khe gạch và bề mặt bị dính chất bẩn. Đây là cách giúp đánh bay vết bẩn nhanh chóng nhất. Vì được ngâm qua chất tẩy rửa nên bạn không mất quá nhiều sức trong quá trình làm sạch.

  • Sau khi cọ sạch, loại bỏ vết bẩn hoàn toàn, bạn sử dụng nước sạch và xả xối lại toàn bộ mặt sân đảm bảo bề mặt đã được làm sạch tối ưu. Cuối cùng bạn sử dụng cây lau nhà, lau khô lại bề mặt nền gạch.

Đây là phương pháp đơn giản để làm sạch gạch men thông thường. Nhưng phương pháp này có nhược điểm là làm hỏng bề mặt gạch. Vậy biện pháp là bạn nên dùng nước lau sàn hoặc khăn ẩm để làm sạch nhé.

Cách 2: Loại bỏ mảng bám rong, rêu trên nền gạch đỏ

Sau quá trình sử dụng, nền gạch cũng sẽ bị bám bẩn và rong rêu nên những biện pháp dưới đây là điều thần kỳ mà bạn có thể áp dụng được.

Đầu tiên, bạn dùng vòi nước hoặc xô để dội nước cho ướt toàn bộ mặt sân. Dùng chổi cứng để quét sạch toàn bộ rong rêu, bụi bẩn,... 

Sau khi quét sạch bề mặt, bạn sử dụng vòi để xả nước lại toàn bộ mặt sân một lần nữa. Các chất bẩn và vết loang lổ trên sân sẽ được làm sạch toàn bộ.

Còn đối với những vết bẩn, rong rêu cứng đầu bạn có thể sử dụng vòi nước với áp suất lớn giúp đánh bay vết bẩn nhanh chóng và đơn giản nhất.

Ngoài ra bạn cần tuân thủ quét nền gạch hằng ngày và thực hiện quy trình cách làm sạch nền gạch đỏ định kỳ vào hàng tuần. Đây là cách giúp bạn có được sân nền gạch đỏ luôn sạch đẹp như mới.

Đây là những cách làm sạch nền gạch đỏ nhanh và đơn giản mà bạn có thể dễ dàng áp dụng làm sạch cho gia đình mình. Hy vọng bài viết cung cấp cho bạn đọc những thông tin hữu ích để bạn có thể sử dụng linh hoạt trong đời sống mang lại không gian tươi mới trong ngôi nhà của mình. Mọi thắc mắc hay cần tư vấn chi tiết nhanh chóng, bạn có thể liên hệ với chúng tôi qua Hotline hoặc đến các địa chỉ Showroom Hải Linh để được hỗ trợ trực tiếp một cách tiện lợi nhất.

Bài viết liên quan

 
532 Đường Láng
Hà Đông
Long Biên