Làm sạch sàn nhà sau xây dựng nhanh chóng hiệu quả

Làm sạch sàn nhà sau xây dựng nhanh chóng hiệu quả

Sau khi hoàn tất ngôi nhà thì việc thu dọn làm sạch căn nhà được ưu tiên hàng đầu. Việc làm sạch sàn nhà sau xây dựng kiến không ít gia chủ đau đầu làm sao để loại bỏ vết bẩn tối ưu nhất. Nếu bạn cũng đang quan tâm đến việc loại bỏ vết bẩn sau khi xây dựng thì không thể bỏ qua bài viết dưới đây.

>>> Lưu ý khi sử dụng gạch 30x30 cho các khu vực nhà ở?

Phân loại sàn nhà hiện nay

Hiện nay trên thị trường có 2 loại sàn phổ biến đó là sàn gỗ và sàn đá. Đây là 2 loại sàn nhà được ứng dụng khá phổ biến và được người tiêu dùng ưa chuộng lựa chọn cho các không gian của gia đình hay không gian rộng lớn khác nhau.

Đối với sàn nhà bằng đá hay là sàn nhà được ốp bằng gạch thì đây là loại sàn với chi phí phù hợp mang đến tính ứng dụng cao. Các loại sàn nhà bằng gạch được thiết kế với họa tiết hoa văn phong phú đa dạng đáp ứng tối đa nhu cầu sử dụng cho người dùng. Hiện nay có các loại gạch vân đá, vân gỗ và vân mây với tính thẩm mỹ cao được người tiêu dùng ưa chuộng lựa chọn cho nhiều không gian khác nhau. Gạch đa dạng về màu sắc, hình dạng bề mặt được phủ men cao cấp cho độ bền bỉ với tính sử dụng cao. Với các sàn nhà được ốp lát bằng gạch giúp vệ sinh nhanh chóng dễ dàng.

2 loại sàn phổ biến đó là sàn gỗ và sàn đá

Đối với sàn gỗ hiện nay có 3 loại phổ biến đó là sàn gỗ tự nhiên, sàn gỗ vinyl, sàn gỗ công nghiệp. Đây là loại sàn nhà được ưa chuộng và thường có mức chi phí cao hơn so với gạch ốp lát. Loại sàn nhà này để có thể vệ sinh làm sạch, bạn cần tìm hiểu chất lượng gỗ và sơn phủ để có biện pháp phù hợp nhất.

Các cách làm sạch sàn nhà sau xây dựng 

Đối với sàn nhà sau khi ốp lát xong ngoài việc đợi gạch được ổn định bám dính trên sàn nhà thì bạn cần làm sạch nhanh chóng. Việc làm sạch sàn nhà đảm bảo tính thẩm mỹ cho căn nhà của bạn. Bên cạnh đó, làm sạch sàn nhà còn giúp bảo vệ bề mặt gạch sau khi ốp lát tránh trầy xước và các vết bẩn bám dính trên sàn nhà.

Việc làm sạch sàn nhà sau xây dựng cần được đảm bảo với thời gian theo quy định để không gây ảnh hưởng đến quá trình bám dính của gạch. Dưới đây là các cách làm sạch sàn nhà sau xây dựng mà bạn có thể tham khảo áp dụng cho ngôi nhà của mình.

  • Làm sạch sàn với máy hút bụi, chổi lau hay chà sàn

Làm sạch sàn với máy hút bụi, chổi lau hay chà sàn

Sau khi xây dựng sàn là nơi chứa rất nhiều bụi bẩn, phế thải và các vết sơn, xi măng. Cách tốt nhất để loại bỏ bụi bẩn, các vết bám dính trên sàn nhà là dùng chổi mềm hoặc máy hút bụi. Đây là những sản phẩm thân quen đối với mỗi gia đình được đông đảo người sử dụng để dọn dẹp nhà cửa. Ngoài ra bạn có thể sử dụng khăn ướt giúp loại bỏ vết bẩn nhanh chóng đặc biệt là vết xi măng khô. Bạn cần lưu ý không nên sử dụng chổi cứng để làm sạch sàn nhà sau xây dựng. Việc sử dụng các loại chổi cứng rất dễ là xước sàn nhà khiến sàn nhà mất đi vẻ sáng bóng.

Việc sử dụng máy hút bụi, chổi mềm hay chà sàn làm sạch sàn nhà sau xây dựng giúp sàn nhà bền đẹp.

  • Sử dụng bột nở và nước

Bột nở và nước là sản phẩm được ưu tiên lựa chọn cho các sàn nhà sử dụng gạch lát nền. Sau khi xây dựng các vết sơn hay xi măng bám dính trên bề mặt bạn sử dụng dung dịch này để thấm vào và loại bỏ hoàn toàn vết bẩn trên sàn. Sau khi loại bỏ xong lau lại với nước. Việc làm sạch đơn giản và mang lại hiệu quả cao đảm bảo an toàn với bề mặt sàn nhà.

  • Vệ sinh sàn nhà với hóa chất

Vệ sinh sàn nhà với hóa chất

Đối với những vết bẩn bám chặt trên sàn mà không thể hút  hay quét dọn được thì bạn nên sử dụng một loại chất tẩy rửa sàn chuyên dụng có thể mua ở siêu thị hay những cửa hàng tạp hóa lớn. Trước khi sử dụng dung dịch lau sàn bạn nên lau sàn với nước để loại bỏ bớt những vết bẩn và sau đó cũng lau lại bằng nước sạch để loại bỏ những hóa chất có trên sàn nhà.

Bạn nên sử dụng các chất tẩy rửa chuyên dụng cho từng loại sàn thay vì sử dụng xà phòng.  Trong xà phòng cũng chứa những hóa chất tẩy rửa nhưng không phù hợp cho sàn đá. Sử dụng xà phòng nhiều có thể dễ khiến cho nền dễ phai màu, mất đi sự bóng đẹp và gây trơn trượt.

Riêng với sàn gỗ bạn không nên sử dụng các loại hóa chất trực tiếp mà chỉ nên xử lý thô các vết bẩn khó sạch sau đó dùng cây lau nhà ẩm và làm sạch lại.

Hy vọng với những thông tin trong bài viết giúp bạn đọc có thể làm sạch sàn nhà sau xây dựng nhanh chóng và hiệu quả nhất. Mọi thắc mắc hay cần được giải đáp nhanh chóng, quý khách hàng có thể liên hệ với chúng tôi qua Hotline 1900 599 828 hoặc đến các địa chỉ Showroom Hải Linh để được hỗ trợ trực tiếp. 

Bài viết liên quan

 
532 Đường Láng
Hà Đông
Long Biên