Gạch vân gỗ - Giải pháp hoàn hảo cho không gian sống hiện đại

Gạch vân gỗ - Giải pháp hoàn hảo cho không gian sống hiện đại

Bạn đang quan tâm đến vật liệu ốp lát có vẻ đẹp giống gỗ tự nhiên để hoàn thiện ngôi nhà mơ ước của mình. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu tới bạn đọc vật liệu “gạch giả gỗ” hay có tên gọi khác là “gạch vân gỗ”, đáp ứng tính thẩm mỹ, độ bền và thân thiện với môi trường hơn gỗ tự nhiên. 

gạch vân gỗ

Khái niệm gạch vân gỗ là gì?

Gạch ốp lát giả gỗ hay còn gọi đơn giản là gạch vân gỗ, được làm từ các thành phần chủ yếu là đất sét. bột đá và phụ gia khác. Tất cả nguyên liệu này được nung và ép đến nhiệt độ cao trên 2000 độ C, sau đó tiến hành xử lý bề mặt gạch tạo đường vân gỗ. Điểm mạnh của gạch vân gỗ chính là thay thế nạn chặt phá rừng lấy gỗ bừa bãi, giúp bảo vệ môi trường. 

Ngày nay, gạch vân gỗ đa dạng màu hơn từ nâu đậm, nâu nhạt cho tới gỗ xám. Chính vì thế, gia chủ thêm nhiều sự lựa chọn hơn, các kiến trúc sư tăng tính sáng tạo để ứng dụng được đa dạng hơn. Trên thị trường ngày nay, gạch vân gỗ Taicera đang dần trở thành vị trí ưu tiên số 1 trong lòng người dùng nhờ những tính năng ưu việt riêng của mình. Cùng tìm hiểu nhé!

gạch vân gỗ lát ngoại thất

Vẻ đẹp đầy mê hoặc của gạch đường vân gỗ

Ưu điểm của gạch vân gỗ so với gỗ tự nhiên

Những mẫu gạch họa tiết vân gỗ ngày càng được ứng dụng linh hoạt hơn thay thế gỗ tự nhiên. Việc Taicera tăng thêm nhiều kích thước khác nhau, màu sắc, bề mặt phù hợp nhu cầu của từng người dùng. Bên cạnh đó, gạch vân giả gỗ còn có giá thành rẻ hơn so với chi phí của gỗ tự nhiên, còn giúp bảo vệ môi trường sinh thái tự nhiên. 

gạch lát nền vân gỗ

Gạch giả gỗ chân thực sắc nét trong từng đường vân

  • Về tính bền của sản phẩm: Gạch giả gỗ cao cấp thường xương Granite, xương Porcelain nên có khả năng chịu lực tốt. So với gỗ tự nhiên dễ bị tách, nứt hay mối mọt thì gạch khắc phục hoàn toàn được yếu tố đó

  • Tính ứng dụng: gạch giả gỗ được sử dụng được cả mọi điều kiện thời tiết, khí hậu. Không được như gạch, gỗ tự nhiên nên hạn chế khu vực ẩm ướt hay ngoài trời khắc nghiệt. Bên cạnh đó, việc đa dạng kích thước họa tiết, dễ dàng tìm kiếm nên giúp gạch giả gỗ ứng dụng trong nhiều công trình hơn

  • Việc bảo trì, bảo dưỡng: gỗ tự nhiên thường xuyên cần vệ sinh, tránh tiếp xúc ẩm ướt để hạn chế mối mọt, nấm mốc. Nhưng với gạch giả gỗ thì hoàn toàn dễ dàng hơn, gia chủ không cần vệ sinh nhiều gạch vẫn như mới. Ngoài ra, một số sản phẩm có khả năng công nghệ kháng bụi, kháng khuẩn nên an toàn khi sử dụng.

Xu hướng lựa chọn màu gạch vân gỗ hot nhất 2024

Gạch giả gỗ tone sáng màu

Đối với nhóm màu gạch tone sáng hơn chút thì thường có: nâu sáng, beige, nâu vàng, kem,... Nhóm màu gạch này thường phù hợp với không gian có diện tích từ nhỏ tới tầm trung như: phòng ngủ, tường phòng khách, nhà vệ sinh, nhà tắm… Gam màu sáng tạo cảm giác hiệu ứng ảo, b sẽ cảm giác căn nhà rộng, thoáng đãng hơn. 

Mang con người sống gần với thiên nhiên hơn với gạch  họa tiết gỗ sáng màu

Gạch giả gỗ xám

Nhóm gạch màu này mang tới cảm giác như lạc vào khu rừng xứ lạnh. Không phải ngẫu nhiên mà dòng gạch vân gỗ xám lại trở thành tâm điểm được khách hàng quan tâm. Bởi lẽ, xu hướng gạch xám đang thịnh hành những năm gần đây. Màu xám mang đến sự tao nhã, nhẹ nhàng và dễ dàng kết hợp hơn với nhiều màu sắc khác của nội thất.

gạch lát nền vân gỗ cho không gian nội thất

Xám của gỗ Bắc Âu tạo nên sự mới mẻ cho không gian

Gạch họa tiết gỗ màu nâu đỏ, óc chó, nâu đậm

Thông đỏ, gỗ Anh Đào, Sồi đỏ,... là những loại gỗ chúng ta nghĩ đến đầu tiên khi nhắc tới họa tiết gỗ tone màu đậm, sẫm. Gạch họa tiết gỗ tone màu này tôn lên đường vân sắc nét phù hợp ứng dụng ốp lát khu vực sang trọng như phòng khách hoặc nơi cần sự an yên, ấm cúng như phòng ngủ. Ngoài ra, khách hàng yêu thích sự mộc mạc, hướng gần tới thiên nhiên thì ứng dụng vào không gian phòng tắm thì gạch vân gỗ là giải pháp hoàn hảo. Đặc biệt, Taicera khá quan tâm tới sự trải nghiệm của người dùng, nên khách hàng hoàn toàn yên tâm về tính chống thấm vì độ hút nước rất nhỏ E<0,5%. Ngoài ra, để sản phẩm ứng dụng tốt hơn hãng đã sử dụng lớp men phủ bề mặt cao cấp để chống trơn trượt, xương đá tăng độ bền của sản phẩm. 

 

Tone nâu đậm tạo nên không gian đầy nghệ thuật cá nhân

 

Gạch có gam màu tối, đen và đen xám

Nhắc tới gam màu này, ta liên tưởng tới gam màu gỗ mun, gỗ muồng,... Gam màu tối được dùng nhiều trong thiết kế. Do đó, gạch vân gỗ tone màu này ra đời thỏa mãn nhu cầu của khách hàng thích sự bền bỉ của gạch mà vẫn muốn giữ được nét đẹp của gỗ trên.

Nhóm kích thước gạch giả gỗ hot nhất 

Kích thước gạch 15x90cm

Nhóm kích thước này được dùng rộng rãi ở mọi không gian từ: nội đến ngoại thất. Bởi lẽ, gạch vân giả gỗ taicera 15x90cm có mức giá ổn định và phù hợp với kinh tế nhiều hộ gia đình. 

gạch lát nền vân gỗ

Ứng dụng gạch cho lát nền quán cafe

Kích thước gạch vân gỗ 15x80cm

Gạch Taicera G98926

Gạch Taicera G98926(GC900*150-926)

Cũng tương tự như gạch kích thước 15x90cm thì đây cũng là nhóm kích thước khá phổ biến.

Kích thước gạch 15x60cm

Đây là nhóm kích thước khá phổ biến ở trong và ngoài nước. Thông thường gạch vân gỗ nhóm kích thước này đều được gia chủ ứng dụng không gian phòng khách tầm trung, phòng ngủ và nhà tắm. 

Gạch kích thước 20x120cm

Nhóm gạch kích thước trung bình, lớn này đang thuộc nhóm gạch “Cháy hàng” nhất năm nay. Dòng sản phẩm gạch vân giả gỗ này ứng dụng nhiều trong không gian kích thước từ trung bình trở lên.

Không gian thêm sang trọng với gạch giả gỗ taicera 20x120cm

Các kiểu ốp lát gạch giả gỗ phổ biến

Đối với nhóm gạch có họa tiết vân gỗ thì sẽ có rất nhiều cách ốp đẹp, gây ấn tượng mạnh. Mỗi cách khác nhau mang tới các góc nhìn khác nhau, tính thẩm mỹ riêng. Mỗi cách ốp gạch vân gỗ khác nhau sẽ có mức giá thành thi công cũng khác nhau, các phức tạp thì giá thi công càng cao. Dưới đây là một số cách thi công ốp lát gạch giả gỗ hot nhất, xin mời bạn đọc cùng tham khảo:

Kiểu lát thẳng gạch vân gỗ truyền thống

lát gạch vân gỗ thẳng

Kiểu này khá đẹp mắt thích hợp cho gia chủ yêu thích sự đơn giản

Phương pháp truyền thống lát thẳng này thường không yêu cầu về kinh nghiệm, chi phí thấp nên được nhiều hộ gia đình lựa chọn.

Kiểu lát gạch vân gỗ theo tỉ lệ 1:3 

lát gạch vân gỗ theo tỉ lệ

Không gian trở nên sang trọng hơn khi ốp lát gạch kiểu ¼ - ¾

Đây là phương pháp được nhiều chuyên gia khuyến nghị sử dụng. Kiểu này không sợ bị chênh lệch, tạo cảm giác không gian hài hòa, thuận mắt.

Kiểu lát gạch theo hình bậc thang

gạch lát vân gỗ theo kiểu thẳng

Kiểu bậc thang phù hợp gia chủ yêu thích sự tối giản, hiện đại

Đối kiểu này, gia chủ nên chọn lựa gạch vân gỗ càng ít họa tiết càng đẹp. Tuy nhiên kiểu ốp này khá mất thời gian nên chi phí thi công cao.

Kiểu lát nền gạch vân gỗ theo dạng đuôi cá 90 độ

lát gạch vân gỗ theo góc 90 độ

Hình ảnh kiểu lát gạch gỗ dạng đuôi cá 90 độ

Kiểu ốp tạo nên sự độc đáo cho không gian, với kiểu này đòi hỏi kinh nghiệm thi công nên chi phí khá cao.

Kiểu lát gạch giả gỗ hình xương cá được vát cạnh 

lát kểu xương ca

Tạo điểm nhấn với lối lát gạch độc đáo

Để lát kiểu này đòi hỏi thợ phải có kinh nghiệm, kỹ năng cao để ốp lát gạch được thẳng, đều cân đối.

Kiểu lát xương cá đôi cho gạch giả gỗ

gạch vân gỗ lát theo kiểu xương cá đôi

Đem đến cảm giác an yên, nhẹ nhàng, thanh lịch

Kiểu lát này có tính ứng dụng cao, thích hợp không gian phòng ngủ, nhà hàng, quán cafe. Kỹ thuật lát kiểu gạch này khá khó do đó thợ cần có kinh nghiệm cao để thực hiện.

Kiểu lát gạch xương cá chụm 3 viên

lát gạch vân cá theo kiểu xương cá chụm 3 viên

Không gian thêm ấn tượng khi sử dụng phương pháp ốp lát này

Kiểu lát này phù hợp với không gian rộng và đòi hỏi thợ có kinh nghiệm cao. Chi phí khá cao.

Tiêu chí khi lựa chọn gạch vân gỗ 

Chất lượng: Nên chọn gạch có độ chống nồm, chống thấm, chống trơn trượt tốt. Độ bền cao, độ chống dính tốt.

Thiết kế: Trước sự đa dạng của gạch giả gỗ tự nhiên gia chủ nên lựa chọn sao cho phù hợp với tổng quan không gian nội thất.

Màu sắc: Nhóm gạch giả gỗ thuộc top màu thịnh hành 2024 và được dự đoán có xu hướng dẫn đầu trend trong tương lai. Do đó, gia chủ chỉ cần lựa chọn theo sở thích và tổng quan thiết kế nội thất là không gian đã hoàn hảo.

gach-taicera-60x120-gp12206

Màu beige của gạch vân gỗ mang tới sự an yên, nhẹ nhàng thêm phần hiện đại

Giá cả: Tùy theo ngân sách gia chủ có thể chọn mẫu phù hợp với túi tiền của mình. Quý khách có thể cân nhắc tới gạch Taicera vì mức giá ổn định, phù hợp gia đình Việt

Thương hiệu: Dẫn đầu xu hướng gạch giả gỗ thì Taicera luôn thuộc top thương hiệu được khách hàng yêu thích nhất

Top 10 mẫu gạch họa tiết gỗ Taicera hot nhất 2024

Taicera GC148*148-926 kiến tạo nên không gian sống hiện đại hơn 

Gạch Taicera GC148*148-924

Gạch Taicera GC148x148-924 công nghệ in bền màu giúp gạch giữ được vẻ đẹp hơn

Gạch Taicera vân gỗ xám hiện đại, thời thượng

 

Gạch Taicera vân gỗ xám hiện đại, thời thượng

 

Gạch Taicera GC600*148-926

Gạch vân gỗ Taicera GC600x148-926 đẹp, thời thượng

gạch vân gỗ đẹp

 

Gạch kích thước 20x120cm Taicera GC200x1200-921 dành cho không gian rộng

 

GC200*1200-921

Gạch Taicera G98926 kích thước 15x60cm đẹp, nhẹ nhàng

Gạch Taicera G98926

Gạch Taicera 15x90cm G98927 đẹp, tinh tế, tao nhã

Bài viết trên đây, Taicera đã giới thiệu tới bạn đọc thông tin chi tiết khi chọn gạch vân gỗ. Mong rằng, Quý gia chủ sẽ tìm được mẫu phù hợp với không gian nhà mình. Nếu Quý khách có vấn đề gì thắc mắc hoặc đặt mua sản phẩm Quý khách vui lòng ghé đại lý phân phối chính hãng Showroom Hải Linh hoặc truy cập Website:https://taicera.vn/

Bài viết liên quan

 
Ngô Gia Tự
Cổ Linh
Hà Đông
Đường Láng