Lưu ý khi sử dụng gạch 30x30 cho các khu vực nhà ở

Lưu ý khi sử dụng gạch 30x30 cho các khu vực nhà ở?

Gạch 30x30 thuộc dòng gạch có kích thước nhỏ được sử dụng để lát nền hoặc ốp tường. Gạch thường được sử dụng ốp lát các khu vực như nhà tắm, cầu thang, ban công, phòng ăn. Khi sử dụng gạch 30x30 cho các khu vực bạn nên lưu ý một số điều sau bảo đảm không gian sẽ luôn có tính thẩm mỹ cao, tiện nghi và an toàn trong quá trình sử dụng.

1.    Lưu ý khi sử dụng gạch 30x30 lát nền cho phòng tắm

Phòng tắm thường là căn phòng có diện tích nhỏ nhất trong nhà ở. Vì thế, gạch 30x30 thường được lựa chọn sử dụng nhiều lát nền nhà tắm. Lựa chọn gạch 30x30 cho nhà tắm bạn nên chọn những mẫu gạch có men nhám thay vì men khô hoặc men bóng. Bởi vì men khô thường khó lau chùi, men bóng khi bị dính nước thường dễ trơn trượt. Men nhám vừa hạn chế trơn trượt vừa dễ dàng vệ sinh lau chùi tẩy rửa.  

gach-lat-nen-30x30-cho-nha-tam

Tùy vào mức độ đầu tư nhà ở, đầu tư cho nhà tắm bạn nên chọn xương gạch hợp lý. Hiện nay trên thị trường gạch ốp lát, gạch 30x30 phổ biến với 2 loại xương gạch là xương granite và xương ceramic. Xương gạch granite cứng, chắc, chịu lực tốt, chống thấm nước cao hơn xương gạch ceramic, song giá cả cũng đắt hơn. Bạn có thể lựa chọn loại gạch lát nền cho nhà tắm 30x30 phù hợp nhất với ngôi nhà của mình.

2.   Lưu ý khi sử dụng gạch 30x30 lát nền cho cầu thang

Cầu thang cũng là một khu vực thường sử dụng gạch 30x30 lát nền. Chọn gạch 30x30 cho cầu thang bạn nên lưu ý nên chọn loại gạch có bề mặt chống trơn trượt bảo đảm an toàn cho người đi lại đặc biệt là gia đình có người già và trẻ nhỏ.

3.    Lưu ý khi sử dụng gạch 30x30 lát nền cho ban công

Ban công của nhiều gia đình sinh sống ở thành phố thường có diện tích nhỏ. Ban công thuộc khu vực ngoại thất, thường xuyên bị dính nước, hắt nước. Vì thế bạn nên chọn những mẫu gạch có khả năng chống thấm nước cao, chịu được nhiệt lượng lớn tác động mà không bị phai màu. Bên cạnh đó, nên chọn gạch chống trơn trượt để bảo đảm an toàn hơn trong quá trình di chuyển.

4.    Lưu ý khi sử dụng gạch 30x30 cho phòng bếp

Rất nhiều gia đình sử dụng gạch 30x30 cho phòng bếp. Chọn gạch 30x30 cho phòng bếp sử dụng với mục đích ốp tường bạn nên lưu ý nếu không gian phòng bếp tối, ít ánh sáng bạn có thể nên chọn mẫu gạch ốp tường 30x30 có men bóng. Nếu không gian phòng bếp không bị tối bạn có thể chọn mẫu gạch ốp tường 30x30 có men nhám. Men nhám không bóng như men bóng song vẫn bảo đảm dễ dàng trong việc lau chùi tẩy rửa.

gach-lat-nha-bep-dep

5.   Lưu ý khi sử dụng gạch lát nền 30x30 cho hiên hè

Hiên hè cũng thuộc khu vực ngoại thất như ban công. Vì thế, hiên hè cũng thường xuyên bị ánh nắng, mưa gió tác động. Chọn gạch 30x30 cho hiên hè bạn cũng nên lưu ý chọn gạch có tính nắng chống thấm nước tốt, chịu được nhiệt lượng tác động, không bị phai màu.

chon-kich-thuoc-gach-cho-tung-khong-gian

6.   Lưu ý khi sử dụng gạch 30x30 ốp tường

Gạch 30x30 bên cạnh lát nền, ốp tường cho những không gian nhỏ còn thường được sử dụng trang trí cho những không gian có diện tích lớn. Khi chọn gạch 30x30 ốp tường bạn lưu ý tùy theo kết cấu công trình nên chọn xương gạch hợp lý.

Nếu công trình của bạn chất lượng, chắc chắn có thể chọn những mẫu gạch xương granite. Nếu công trình của bạn bình thường thì bạn nên chọn những gạch có xương ceramic. Tại sao vậy? Bởi vì gạch 30x30 ceramic thường nhẹ hơn gạch 30x30 granite, gạch nặng ốp công trình kết cấu móng tường không vững chắc sẽ làm giảm tuổi thọ công trình.

gach-op-tuong-30x30-phong-khach-dep

Gạch 30x30 được sử dụng ở nhiều vị trí nhiều không gian trong nhà và thường sử dụng trong những không gian có diện tích nhỏ hoặc sử dụng trang trang ốp lát cho không gian lớn. Tùy từng khu vực, bạn nên lưu ý đến  sự an toàn, chất lượng khi lựa chọn gạch. Tuy nhiên, bạn cũng nên lưu ý khi chọn gạch cần có sự phối hợp hài hòa về màu sắc giữa các không gian tạo nên tính cân đối, hài hòa, đẹp đẽ theo phong cách nhà ở để mang đến không gian mơ ước cho gia đình.

Bài viết liên quan

 
532 Đường Láng
Hà Đông
Long Biên