Tổng hợp các loại gạch lát bồn hoa đẹp, bán chạy nhất 2024

Tổng hợp các loại gạch lát bồn hoa đẹp, bán chạy nhất 2024

Trong số các phương pháp trang trí, gạch lát bồn hoa đã và đang trở thành lựa chọn phổ biến nhờ vào tính thẩm mỹ cao, độ bền vượt trội và sự đa dạng về thiết kế. Cùng Hải Linh tổng hợp những loại gạch lát bồn hoa đẹp nhất, bán chạy nhất trong năm 2024 góp phần tô điểm cho cảnh quan thêm phần ấn tượng.

gạch ốp tường chậu hoa

Tại sao nên ứng dụng gạch lát bồn hoa? 

Gạch lát bồn hoa mang lại nhiều lợi ích vượt trội, làm cho nó trở thành một lựa chọn phổ biến và đáng cân nhắc. Trước hết, khi sử dụng gạch ốp lát bồn hoa sẽ mang lại vẻ đẹp tinh tế cho khu vườn hoặc không gian ngoại thất của bạn. Nhờ sở hữu hàng loạt mẫu mã, màu sắc và họa tiết đa dạng, bạn có thể dễ dàng chọn lựa mẫu mã gạch phù hợp với phong cách thiết kế tổng thể của ngôi nhà, từ hiện đại đến cổ điển. Việc này không chỉ tạo điểm nhấn cho không gian sống mà còn thể hiện gu thẩm mỹ riêng của chủ nhân.

Một lý do khác là độ bền cao. Gạch lát bồn hoa thường được làm từ các vật liệu chịu lực và chống mài mòn, có thể chịu được các điều kiện thời tiết khắc nghiệt và duy trì độ bền theo thời gian. Điều này giúp tiết kiệm chi phí bảo trì và thay thế trong thời gian dài, mang lại sự an tâm cho người sử dụng.

Ngoài ra, nhiều loại gạch lát bồn hoa được thiết kế với bề mặt chống trượt, đảm bảo an toàn, đặc biệt là các khu vực ngoài trời thường xuyên tiếp xúc với nước. Một khu vườn được trang trí đẹp mắt với gạch lát bồn hoa góp phần không nhỏ giúp tăng giá trị thẩm mỹ và giá trị thị trường của bất động sản. Một không gian sống đẹp và tiện nghi sẽ thu hút nhiều khách hàng tiềm năng và giúp nâng cao giá trị ngôi nhà của bạn. 

=>> 40 Họa Tiết Gạch Lát Sân Bắt Mắt, Thu Hút Nhất 2024

Những loại gạch lát bồn hoa đẹp, bán chạy nhất 2024 

Để tiết kiệm thời gian lựa chọn và mua sắm, Hải Linh tổng hợp và phân loại gạch ốp lát bồn hoa đẹp, được ưu ái sử dụng phổ biến hiện nay. 

Gạch thẻ lát bồn hoa 

Gạch thẻ lát bồn hoa là một loại gạch được ưu ái sử dụng vì thiết kế đặc biệt phù hợp với việc trang trí, lát nền bồn hoa ở không gian ngoài trời. Đặc điểm chính là hình dạng dài hẹp, thường có kích thước nhỏ hơn so với gạch lát thông thường. Các viên gạch thẻ thường có chiều dài lớn hơn chiều rộng, tạo nên hiệu ứng thẩm mỹ đặc biệt khi được lát đan xen hoặc tạo thành các mẫu họa tiết phức tạp. 

 

gạch ốp tường hoa giả đá

Dù bạn thiết kế theo phong cách cổ điển hay hiện đại, gạch thẻ cũng đều có thể đáp ứng nhờ sự đa dạng màu sắc, thoải mái tùy chọn các gam màu đỏ, ghi, nâu, trắng,... Không chỉ vậy, nhờ vào chất liệu đặc trưng với khả năng chống chịu lực tốt, có độ bền cao, được sơn hoặc tráng men để chống thấm hiệu quả. 

Tuy nhiên, vì kích thước nhỏ đặc trưng hình chữ nhật nên các mẫu gạch thẻ thường chỉ thích hợp cho việc ốp lát bồn hoa hình vuông hoặc chữ nhật còn các loại bồn hình tròn hoặc hình vòm cung thì sẽ tốn nhiều thời gian và phức tạp hơn. Nhờ mức giá thành tương đối rẻ, phù hợp với ngân sách của hầu hết người tiêu dùng Việt nên bạn có thể thấy gạch thẻ được sử dụng phổ biến lát bồn hoa. 

Gạch giả cổ lát bồn hoa 

gạch ốp tường hoa giả cổ

Gạch giả cổ lát bồn hoa mang lại vẻ đẹp cổ điển và độc đáo, tạo nên một không gian ngoài trời ấm cúng và tinh tế. Loại gạch này thường có màu sắc trầm, ấm áp như đỏ, nâu, vàng đất, và xám. Bề mặt gạch thường được làm nhám hoặc có các đường vân tự nhiên, tạo cảm giác đã nhuốm màu của thời gian, như những cổ vật trải qua hàng nghìn năm tuổi. Chính nhờ vẻ đẹp mộc mạc nhưng đầy ấn tượng này, loại vật liệu này đã được nhiều người chọn làm gạch lát bồn hoa để tạo điểm nhấn tăng thêm vẻ đẹp và thu hút cho khu vườn, ngoại cảnh của gia đình. 

Gạch giả cổ có thể được sử dụng để lát nền bồn hoa, tạo các đường viền hoặc làm các lối đi trong khu vườn đều được. Đặc biệt thích hợp với các phong cách thiết kế vintage, kiểu Châu Âu cổ kính,... Mức giá gạch giả cổ cũng không quá cao, mọi khách hàng đều có thể dễ dàng sở hữu và ứng dụng khi có nhu cầu trang trí bồn hoa. 

Gạch bông lát bồn hoa 

gạch ốp tường chậu hoa sang trọng

Nếu muốn bồn hoa của bạn nổi bần bật giữa không gian thì chắc chắn gạch bông là sự lựa chọn phù hợp nhất. Hàng loạt họa tiết hình học được thể hiện trên bề mặt kết hợp với các màu phối độc đáo tăng thêm sự thu hút. 

Không chỉ có chất lượng bền bỉ giúp nâng cao tuổi thọ công trình, bề mặt gạch bóng sáng dễ dàng lau chùi và làm sạch. Sự tinh tế và nét sang trọng được thể hiện rất rõ trong trang trí khi người dùng ứng dụng loại gạch này. Tuyệt nhiên không bao giờ bắt gặp tình trạng rêu mốc, phần lát có thể biến thành chỗ ngồi tiện lợi cho gia đình nếu như muốn hít thở không khí trong lành và ngắm những bông hoa tươi thắm. 

Hiện nay trên thị trường sản xuất đa dạng các loại kích cỡ, màu sắc, hoa văn họa tiết đáp ứng mọi phong cách trang trí mà người dùng hướng đến. Có thể nói, sự sáng tạo không giới hạn nếu như bạn lựa chọn các mẫu gạch bông trang trí bồn hoa này. 

Kinh nghiệm chọn gạch lát bồn hoa đẹp, phù hợp 

Dưới đây là những kinh nghiệm giá trị được đúc rút từ những chuyên gia hàng đầu giúp bạn dễ dàng lựa chọn được loại gạch lát bồn hoa đẹp, phù hợp với nhu cầu sử dụng. 

  • Cần hết sức chú trọng khi lựa chọn kích thước gạch lát bồn hoa vì việc này ảnh hưởng lớn đến thẩm mỹ của công trình. Lời khuyên quan trọng ở đây là ưu tiên chọn gạch lát có kích thước lớn hơn hoặc bằng chiều rộng, từ đó khi thi công cắt ngang theo chiều ngang mặt bồn sẽ trở nên thuận tiện hơn. 

  • Không nên lựa chọn các loại gạch lát bồn hoa có quá nhiều họa tiết sẽ gây rối mắt, ngược lại, chọn những mẫu gạch trơn hoặc có họa tiết đơn giản, màu sắc trung tính, việc này sẽ góp phần giúp bạn tôn nên vẻ đẹp tự nhiên của cây cỏ. 

  • Trước khi chọn gạch, bạn cần xác định rõ phong cách thiết kế tổng thể của khu vườn hoặc không gian ngoài trời để xác định màu sắc và họa tiết phù hợp. 

  • Màu sắc và họa tiết của gạch cần hài hòa với màu sắc của cây cỏ, hoa lá và các yếu tố khác trong khu vườn. Ngoài ra có thể chọn màu sắc có tính tương phản để tạo điểm nhấn hoặc màu sắc có tính tương đồng để tạo sự hài hòa. 

  • Gạch lát bồn hoa cần có độ bền cao và khả năng chống chịu tốt với các yếu tố thời tiết như nắng, mưa, nhiệt độ thay đổi nên cần quan tâm đến các yếu tố độ cứng, độ chống thấm,... 

  • Nên khảo sát mức giá ở nhiều đơn vị phân phối khác nhau để có thể dễ dàng sở hữu mẫu gạch lát bồn hoa giá tốt, tiết kiệm tối đa chi phí. 

Hy vọng rằng, với những gợi ý trong bài viết này, bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc chọn lựa loại gạch lát bồn hoa phù hợp nhất, biến khu vườn của bạn trở thành một không gian sống động, ấn tượng và đầy cảm hứng. Hãy để những viên gạch nhỏ mà chất lượng góp phần tạo nên vẻ đẹp lớn cho ngôi nhà của bạn!!! 

40 Họa Tiết Gạch Lát Sân Bắt Mắt, Thu Hút Nhất 2024

 

Bài viết liên quan

 
Ngô Gia Tự
Cổ Linh
Hà Đông
Đường Láng