Kinh nghiệm chọn gạch lát nền nhà đẹp Không thể bỏ qua

Kinh nghiệm chọn gạch lát nền nhà đẹp Không thể bỏ qua

Gạch lát nền nhà đẹp giá rẻ là mục tiêu mua sắm vật liệu xây dựng cho công trình nhà ở. Để xác định được đâu là gạch lát nền đẹp mà giá lại rẻ thì nhất định phải học hỏi những kinh nghiệm. Với lý do đó, bài viết hôm nay sẽ chia sẻ những bí kíp chọn gạch của các công trình lớn. Cùng khám phá xem có gì thú vị.

1. Chọn gạch lát nền nhà đẹp giá rẻ bằng mắt

Kinh nghiệm chọn gạch lát nền nhà đẹp giá rẻ đầu tiên phải nói đến là chọn bằng mắt. Đây là cách thức chọn gạch rất dễ mà rất khó. Vì mắt có thể nhìn thấy giá cả nhưng liệu có nhìn được chất lượng. Nhưng đây lại là yếu tố cần phải biết đến nếu bạn muốn chọn được một viên gạch lát sàn nhà thật ưng ý.

Quan sát bằng mắt là cách bạn dùng mắt để nhìn vào sản phẩm. Tiếp đến là việc đánh giá dựa trên những kinh nghiệm, kiến thức đá có để xác định xem viên gạch đó có tốt hay không. Để việc chọn lựa gạch bằng mắt có hiệu quả các bạn nên chú ý:

gạch taicera

- Nhìn thật kỹ toàn bộ viên gạch. Là một viên gạch tốt nếu nó có sự vuông vắn, bằng phẳng ở cả 2 mặt.

- Dừng lại và quan sát trên bề mặt gạch lát nền. Nếu thấy bề mặt gạch sáng bóng (gạch bóng kiếng), đường vân tinh xảo, rõ nét, màu sắc không bị nhòe, mờ thì đó là viên gạch tốt.

- Chú ý các cạnh của viên gạch. Các cạnh không bị sứt mẻ nhẵn với các đường cắt sắc nét thì đó là viên gạch loại 1.

- Khi được kiểm tra bằng mắt cả một lô gạch, các bạn cần phải nhìn thấy sự đồng đều ở các viên gạch trong cùng một hộp.

- Nhìn mặt sau của viên gạch, nếu có màu đỏ chứng tỏ loại gạch có hàm lượng đất sét nhiều. Vì thế, chất lượng gạch sẽ kém hơn loại gạch có xương gạch ít màu đỏ hơn.

gach-lat-nen-nha-dep

Chọn gạch lát nền nhà đẹp giá rẻ bằng mắt còn là cách bạn đánh giá chất lượng ban đầu của các viên gạch mình muốn tìm hiểu. Với cách chọn này cho được kết quả về màu sắc, kích thước gạch bạn cho là phù hợp với không gian kiến trúc ngôi nhà của mình.

Quan sát các sản phẩm gạch ốp lát bằng mắt sẽ cho các cảm quan đầu tiên về chất lượng của viên gạch. Có thể các nhận định đó chưa đúng hoàn toàn nhưng nó cũng giúp bạn loại trừ ngay những viên gạch mà chỉ nhìn bằng mắt thôi đã không được tốt.

2. Chọn gạch lát nền nhà đẹp giá rẻ qua các thử nghiệm

Sau khi quan sát, hãy dùng tay để thử nghiệm về chất lượng của các viên gạch. Các bạn hãy nhấc viên gạch lên xem độ nặng của viên gạch. Cách kiểm tra này xem có đúng với thông số kỹ thuật mô tả sản phẩm không. Những viên gạch cứng, chắc đương nhiên sẽ không thể nhẹ tênh được. Cầm viên gạch có độ cứng cao bạn thấy luôn sự chắc chắn của nó. Và đây chính là cách bạn nên nhớ khi chọn gạch lát nền nhà đẹp giá rẻ.

gạch ốp lát taicera

Dùng tay gõ lên viên gạch âm thanh phát ra cũng sẽ đánh giá ban đầu được chất lượng của viên gạch. Kinh nghiệm này được nhiều người áp dụng. Nó cũng giống như khi bạn đi chọn dưa hấu vậy. Với gạch ốp lát âm thanh có được khi bạn gõ vào viên gạch mà thanh sắc và trong là những viên gạch tốt. Ngược lại, những tiếng bộp, bộp thu được khi bạn tiến hành thử nghiệm cần phải loại những mẫu gạch đó ra.

Để biết gạch có hút nước hay không, nếu được phép bạn hãy dùng nước nhỏ trên bề mặt gạch. Quan sát giọt nước để xác định được nước hút nước không, hút nhiều hay hút ít. Gạch càng khó hút nước, chứng tỏ trong kết cấu của xương gạch không có lỗ rỗng mao mạch. Viên gạch đó đặc chắc và khả năng chịu lực tốt. Gạch lát nền cao cấp thường sẽ không hút nước.

Đừng ngại ngần kiểm tra sản phẩm gạch lát nền bằng tay. Ở các cửa hàng trưng bày sản phẩm bạn có quyền chạm, nhấc và gõ nhẹ. Chỉ với mấy động tác như vậy thôi, bạn đã có thêm những đánh giá  về chất lượng của viên gạch rồi.

3. Kinh nghiệm chọn gạch lát nền giá rẻ tại địa chỉ uy tín

Chọn gạch lát nền nhà phải đẹp với tiêu chí:

gạch lát nền taicera

- Màu sắc, họa tiết gạch phù hợp với màu tường, màu nội thất và đồng bộ với màu phong cách nhà.

- Kích thước gạch hài hòa với diện tích; khớp với các đường ron gạch ốp tường.

- Độ nhám, chống trơn trượt phù hợp với yêu cầu của không gian thi công. Ví dụ như với gạch lát nền nhà tắm, tiêu chí gạch chống trơn phải đặt lên rất cao khi lựa chọn.

- Loại xương gạch lát nền với hai loại gạch granite và gạch ceramic sẽ có lựa chọn tùy vào vị trí thi công. Lựa chọn loại gạch thích hợp là cách bạn phân bổ tài chính cho công trình xây dựng.

Với các tiêu chí như trên, nhiều gia chủ cần đến sự tư vấn của chuyên gia. Có kinh nghiệm chọn lựa gạch ốp lát có được khi trao đổi với người thân, bạn bè, mạng xã hội… Hoặc nhanh hơn, bạn hãy đến Showroom Hải Linh để lựa chọn và nhận tư vấn gạch lát nền nhà đẹp giá rẻ.

Vì Showroom Hải Linh hiện đang phân phối rất nhiều các dòng sản phẩm gạch lát nền của nhiều thương hiệu gạch khác nhau. Tiêu biểu và được ưa chuộng như gạch lát nền Taicera; gạch Đồng Tâm, Viglacera…

Vừa là nơi hội tụ các thương hiệu nổi tiếng, vừa có đội ngũ nhân viên bán hàng có kiến thức chuyên sâu. Các tư vấn giống như lát gạch lát nền 600x600 hay gạch lát nền 400x400 là hợp lý sẽ được tư vấn rất cặn kẽ. Đến với Showroom gạch lát nền Hải Linh khu vực sàn nhà trong công trình nhà bạn sẽ có được sự  hoàn hảo nhất.

Và chắc chắn một điều bạn có được ở Hải Linh mà khó có được ở những cửa hàng đại lý khác. Đó là giá gạch lát nền luôn được chiết khấu từ 10% đến 30% kèm ưu đãi rất giá trị.

Như vậy, việc biết và tìm đến địa chỉ bán gạch lát nền nhà đẹp giá rẻ Hải Linh là một kinh nghiệm rất quý giá. Đại lý gạch ốp lát Hải Linh rất vinh hạnh góp phần tạo chất lượng công trình thật đẹp, thật bền.

Bài viết liên quan

 
532 Đường Láng
Hà Đông
Long Biên