Những ý tưởng thiết kế sân vườn trên sân thượng đẹp nhất

Những ý tưởng thiết kế sân vườn trên sân thượng đẹp nhất

Bạn đang sở hữu một khoảng sân thượng nhưng chưa biết bố trí cây xanh như thế nào cho không gian sân thượng đẹp nhất. Hoặc bạn muốn tạo một không gian thư giãn trên sân thượng để có một không gian thư giãn sau một ngày làm việc mệt mỏi mà chưa biết làm thế nào. Hãy để bài viết dưới đây giúp bạn với những ý tưởng thiết kế sân vườn trên sân thượng đẹp mắt nhất. 

Tại sao nên thiết kế sân vườn trên sân thượng ?

Ngoài việc cần nghỉ ngơi cuối tuần, chúng ta cũng cần những khoảng thời gian nghỉ ngơi hàng ngày sau những giờ học tập và làm việc. Trong số đó, sân vườn là chỗ đứng tốt nhất, là trung gian kết nối giữa nhà và tự nhiên. Thiết kế vườn trên mái sẽ tạo ra một không gian rất đẹp cho cả gia đình bạn

Các thiết kế vườn trên mái tạo ra một không gian ngoài trời thư giãn và vui vẻ trong ngôi nhà của bạn. Phù hợp với nhiều lứa tuổi, hình thức giải trí này rất lý tưởng cho các buổi họp mặt gia đình, tổ chức sự kiện hoặc đón tiếp khách quý.

thiết kế sân vườn trên sân thượng

Một mâu sân vườn đẹp dành cho không gian nhỏ và trung bình

Để có thể nghỉ ngơi, thư giãn chúng ta rất cần một không gian riêng tư, kín đáo, không bị ảnh hưởng bởi xung quanh. Trên khu vườn trên mái, bạn có thể tạo không gian đọc sách ngoài trời cho riêng mình, hoặc có thể xây bể bơi để thư giãn mà không bị quấy rầy. Những mẫu thiết kế sân vườn trên sân thượng là một giải pháp tuyệt vời cho những ngôi nhà phố có diện tích nhỏ hơn.

Nếu bạn tin vào khoa học huyền bí, thì bạn nên xem xét thiết kế vườn trên mái. Sân thượng là một bộ phận của ngôi nhà nên cách bố trí và sắp xếp trên cũng có tác động đến toàn bộ ngôi nhà và các thành viên sống bên trong nó. Theo phong thủy phương Đông, vườn ngoài hiên giúp điều hòa không khí, mang lại tài lộc và tạo vượng khí cho ngôi nhà của bạn.

Khoảng không ở trên cùng, nơi nhận quá nhiều ánh sáng tự nhiên và về nguyên tắc đây là nơi diễn ra sự sắp xếp lại. Để cân bằng âm dương cho ngôi nhà, cũng như tạo nên sự hài hòa trong không gian thì những mảng bóng râm được tạo ra bằng những tán cây. Vì vậy thiết kế vườn trên sân thượng là sự lựa chọn tốt nhất hiện nay.

Những điều cần lưu ý khi thiết kế sân vườn trên sân thượng

  • Khảo sát 

Trước khi thiết kế hoặc thi công bất kỳ một công trình xây dựng nào, cần phải khảo sát hiện trạng. Các chi tiết khác nhau sẽ cần được điều tra cho các dự án khác nhau. Tuy nhiên, nhìn chung, việc khảo sát thực tế giúp kiến ​​trúc sư nắm được tổng thể công trình như kết cấu chịu lực, phần mái có thoáng mát ha. 

  • Phân chia bố cục 

Việc phác thảo bố cục cần được lên ý tưởng và hoàn thành trước khi bắt đầu xây dựng. Một bố cục sân trong đẹp cần có sự phân chia hợp lý, chẳng hạn như khu vực nghỉ ngơi, khu vực trồng cây, khu vui chơi và khu vực nghỉ ngơi.

Một điều kiện cần thiết khác để phân chia bố cục công việc là xác định số lượng cây và vị trí trồng. Điều này sẽ giúp khu vực sân trong của bạn trở nên hài hòa hơn.

thiết kế sân vườn đẹp trên cao

  • Đảm bảo tính an toàn cho sân vườn trên cao

Sân thượng là điểm cao nhất trong nhà. Vì vậy, khi xây dựng công trình, điều quan trọng nhất bạn cần chú ý đó là độ an toàn của nó. Cần tính toán kỹ lưỡng trước khi tiến hành xây dựng.

Sân thượng cũng là một trong những yếu tố tạo nên không gian nhà đẹp. Vì vậy, nếu muốn có sự riêng tư với những ngôi nhà khác, bạn có thể xây thêm mái che và hàng rào xung quanh để đảm bảo an ninh. Nhưng nếu sân của bạn đủ cao hoặc bạn sống trong một biệt thự biệt lập, hàng rào bảo vệ xung quanh có thể được bỏ qua.

  • Trồng cây xanh hợp lý

Việc trồng và bố trí cây xanh trên sân thượng phải có những nguyên tắc nhất định. Nếu khoảng sân thượng nhà bạn rộng, có thể trồng nhiều luống rau xanh. Diện tích hạn hẹp thì có thể trồng loại cây leo, trồng phân tầng hoặc thủy sinh. Làm mái che để treo những chậu hoa tiết kiệm diện tích.

Nếu ngôi nhà của bạn liền kề với những ngôi nhà cao tầng, thì nên chọn trồng những loại cây ưa bóng râm. Các loại cây được trồng với những khoảng cách nhất định, hoặc xen kẽ với nhau để tận dụng nguồn sáng thích hợp, lại tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà của bạn.

  • Thiết kế hệ thống thoát nước cho sân thượng 

Tất nhiên, nơi nào có cây xanh thì cần có nước, vì vậy thiết kế sân vườn trên sân thượng cũng cần thiết kế hệ thống cấp thoát nước hợp lý để không ảnh hưởng đến nền bê tông. Với hệ thống này sẽ giúp duy trì tuổi thọ của cây xanh và giúp quá trình thoát nước mưa dễ dàng hơn.

Để đảm bảo mỹ quan cho khung cảnh sân thượng, hệ thống cấp thoát nước có thể bố trí dạng âm tường, hoặc dùng ống nhựa nhưng vẫn cần xử lý khéo léo.

Những ý tưởng thiết kế sân vườn trên sân thượng đẹp - độc - lạ 

ý tưởng thiêt kế sân vườn trên sân thượng

Các căn nhà phố đều có khoảng hiên khá rộng rãi nhưng không phải ai cũng biết cách tận dụng không gian.

thiết kế sân vườn có mái che

Mẫu thiết kế sân vườn trên cao có mái che

Một bộ bàn ghế nhỏ với kiểu dáng lạ mắt, màu sắc bắt mắt. Phía trên là bồn hoa. Nó được bao quanh bởi các cửa sổ kính trong suốt. Một không gian lý tưởng để ngồi ăn bánh và ngắm cảnh.

thiết kế sân vườn đjep

Ở các thành phố lớn, không gian hiên là thứ mang lại sự tươi mới cho ngôi nhà. Bỏ đi những bí mật của cuộc sống bận rộn. Đó cũng là nơi cả gia đình có thể quây quần trò chuyện, cùng nhau chăm sóc cây cảnh. Hoặc thư giãn với tầm nhìn toàn cảnh thành phố. 

Một hệ thống màu xanh đầy hoa. Ánh đèn len lỏi, mang đến cho gia chủ một buổi sáng bình yên. Bạn có thể kê thêm những chiếc ghế nhỏ để thưởng thức một tách cà phê hoặc một ít bánh ngọt vào buổi tối.

Một không gian uống cafe ngập tràn sự xanh mát cho nhiều người. Liệu bạn có thể từ chối một không gian như thế này không. 

thiết kế sân thượng hình chữ nhật

Bạn có thể dành khu vườn trên sân thượng để tổ chức những bữa tiệc ngoài trời. 

thiết kế sân thượng đẹp trên cao

Hiên nhà là nơi nắng, gió, khô, nóng và là nơi khắc nghiệt của cây trồng, vì vậy khi trồng cây ngoài hiên ta phải tạo được vùng tiểu khí hậu hoặc môi trường sống thích hợp cho cây.

Thiết kế vườn trên mái giúp cải thiện môi trường sống, chất lượng không khí, tăng mảng xanh cho đô thị, mang đến không gian trong lành, gần gũi với thiên nhiên. Vườn trên mái mang vẻ đẹp sinh động, dịu nhẹ tô điểm cho ngôi nhà và thay thế những vật liệu khô khan.

Tham khảo thêm: Các mẫu gạch lát sân vườn biệt thự đẹp của Taicera 

Với không gian riêng tư, thoáng mát và không kém phần đẹp mắt, hiên sẽ là nơi tuyệt vời để bạn và gia đình thư giãn mà không lo bị quấy rầy. Còn gì tuyệt hơn khi được ngâm mình trong không gian xanh mát và hít thở không khí trong lành sau một tuần làm việc mệt mỏi.

Ngoài ra, nó làm cho bề mặt bê tông bớt thô ráp mà mềm mại hơn, làm cho các khối công trình duyên dáng trở nên mềm mại hơn và không gian linh hoạt hơn.

Sân thượng cũng là nơi được thiết kế để ăn uống ngoài trời và uống trà. Không gian rộng rãi, thoáng mát cùng cây cỏ xung quanh mang đến cho chúng ta cảm giác thư thái, bình lặng như đang ở trong chính ngôi nhà của mình.

Để trang trí hiên nhà đẹp và hiện đại thì chất liệu nội thất phải được lựa chọn, bàn ghế đặt ngoài hiên cần ít hoen gỉ và có độ bền cao. Sàn boong cần được chống thấm hiệu quả. Điều này đặc biệt quan trọng đối với sân thượng nơi trồng cây xanh và bể bơi.

Những mẫu thiết kế hiên nhà phố đẹp với hình khối đơn giản và thoáng mát. Sử dụng bóng râm và thanh gỗ để tạo không gian tiếp khách thoáng mát.

Một sân thượng đẹp sẽ đáp ứng tiêu chuẩn sống hiện đại, hòa hợp với thiên nhiên và tôn thêm vẻ đẹp của ngôi nhà. Vì vậy, phần thưởng bổ sung của một sân trong đẹp là gì.

Sân là phần quan trọng nhất của ngôi nhà, vì vậy hãy chú ý khi bố trí nó. Từ khi khởi công xây dựng cho đến khi đưa vào sử dụng phải đảm bảo an toàn cho mọi người.

Trên đây là những ý tưởng thiết kế sân vườn trên sân thượng đẹp mắt nhất mà chúng tôi muốn gửi đến bạn. Tùy thuộc vào không gian, diện tích nhà ở và nhu cầu sử dụng mà bạn có thể lựa chọn cho mình những thiết kế ưng ý.

Bài viết liên quan

 
532 Đường Láng
Hà Đông
Long Biên