Nên lát gạch 80x80 hay 60x120 để vừa với túi tiền

Nên lát gạch 80x80 hay 60x120 để vừa với túi tiền

Khi cần ốp lát sàn nhà thì việc lựa chọn kích thước gạch lát nền và gạch ốp tường vô cùng quan trọng. Xu hướng hiện nay đang được nhiều ưa chuộng là các loại gạch khổ lớn cho những không gian rộng. Taicera nắm bắt nhu cầu của thị trường cũng cho ra hai mẫu gạch lát nền 80x80 và 60x120. Vậy nên lát gạch 80x80 hay 60x120 để có thể vừa tối ưu số lượng gạch cho diện tích phòng, vừa tiết kiệm chi phí và đảm bảo tính thẩm mỹ tốt nhất cho mọi không gian.

1. Đặc điểm của gạch Taicera 80x60 và 60x120

Hai loại gạch này chủ yếu có sự khác biệt về họa tiết thiết kế và kích thước, ngoài ra chất lượng tương đương nhau do sử dụng cùng công nghệ sản xuất. Tuy nhiên bảng phân tích đặc điểm hai kích thước gạch dưới đây sẽ đánh giá chi tiết từng mẫu để bạn có thể lựa chọn.

 

 

Gạch Taicera 80x80

Gạch Taicera 60x120







 

Điểm chung

  • Đều là loại gạch đồng chất với ưu điểm nổi trội của dòng gạch này là sự tương đồng giống nhau giữa màu sắc xương gạch và màu sắc trên bề mặt men thay vì chi là một lớp men mỏng trên bề mặt gạch như loại gạch thạch anh phủ men.

  • Màu sắc và thiết kế bề mặt gạch tự nhiên thêm vào đó là sự tương đồng trong màu sắc lớp bề mặt và lớp xương giúp cho gạch dù có bị trầy xước trên bề mặt thì cũng không phải lo lắng do khó có thể nhận ra nếu không nhìn kỹ.

  • Gạch Taicera kích thước lớn có ưu điểm hơn hẳn so với loại gạch men và một số gạch thông thường khác. Để được như vậy quy trình chế tạo, đầu tư về công nghệ máy móc, thiết bị sản xuất loại gạch đồng chất cũng khó hơn và cao hơn nhiều so với gạch thạch anh phủ men.

  • Xương gạch là loại xương gạch Granite với 70% tràng thạch, 30% đất sét và một số chất phụ gia khác.

 

Điểm riêng

Kích thước

Loại gạch vuông có kích thước nhỏ hơn so với gạch 60x120 nhưng là dạng gạch khổ lớn

Gạch khổ lớn có diện tích lớn nhất hiện tại của Taicera. Kích thước lớn hơn gach 80x80 thuộc dạng gạch chữ nhật

Họa tiết

Họa tiết mẫu gạch này chủ yếu là gạch vân đá và gạch vân gỗ

Họa tiết chủ yếu là gạch vân đá cẩm thạch. Vân gỗ ít được thiết kế cho mẫu gạch này hơn

Không gian ứng dụng

Không gian diện tích vuông vắn, rộng như không gian phòng khách, phòng ngủ,... những không gian rộng rãi của các công trình cao cấp

Không gian đại sảnh rộng lớn như sảnh tiếp đón, hành lang, hội trường,... Các không gian này cho diện tích lớn nên sử dụng loại gạch này sẽ nâng tầm đẳng cấp và sự hoàn hảo.

Giá thành

Giá thành thấp hơn

Giá thành cao hơn

2. Đánh giá ưu điểm của gạch Taicera 80x80 và 60x120

  • Gạch có độ hút nước rất thấp, thường là < 0.1% giúp gạch có khả năng chống thấm nước hiệu quả

  • Gạch được nung nhiệt độ cao rất cứng tránh bị nứt vỡ

  • Gạch từ bề ngoài đến xương gạch đồng nhất, hạn chế mất thẩm mỹ khi lỡ va chạm làm trầy xước bề mặt gạch

  • Có thể ứng dụng cho các không gian có mật độ đi lại cao, thường xuyên như đại sảnh, nhà ga, bến cảng, sân bay,...

  • Có thể dùng ốp lát ngoài trời mà vẫn duy trì được chất lượng, màu sắc không phai theo thời gian

  • Bề mặt nhám chống trượt hiệu quả

  • Tuổi thọ cao, có thể giữ nguyên vẻ đẹp và chất lượng dù qua nhiều thập kỷ

  • Có màu sắc được tạo nên thông qua trộn màu giúp tăng mẫu mã cho cá thiết kế sư sáng tạo phong cách nội thất

  • Gạch càng đi sẽ càng bóng và đẹp, không bị nồm ẩm, rêu mốc.

3. Nên lát gạch 80x80 hay 60x120

Phía trên Hải Linh đã phân tích rõ ràng những đặc điểm từ mẫu gạch 80x80 và 60x120 để bạn có thể tham khảo trước khi quyết định nên chọn kích thước nào. Tuy nhiên, để có thể chọn được loại gạch Taicera phù hợp nhất, trước hết bạn cần chuẩn bị những bước sau:

Bước 1: Tính toán diện tích cần ốp lát

Tính toán, đo đạc diện tích bề mặt ốp lát là điều quan trọng nhất trước khi chọn bất kỳ loại gạch hay kích thước nào. Tùy thuộc vào diện tích bề mặt mà từng mẫu gạch sẽ phát huy hết hiệu quả.

  • Với diện tích nhỏ dưới 15m2 nên chọn gạch có kích thước nhỏ 30x60 hay gạch lát nền 30x30 để không gian có chiều sâu hơn và mở rộng hơn

  • Với diện tích từ 15-30m2 thì gạch nên chọn thường là gạch 60x60. Loại gạch này vừa dễ dàng cắt ghép và lắp đặt cho cá không gian mà còn đảm bảo tính thẩm mỹ nhờ sự kết hợp giữa ron gạch và màu gạch

  • Với diện tích lớn hơn 30m2 nên chọn các mẫu gạch có kích thước 80x80 để có được hiệu quả tốt nhất. Gạch Taicera kích thước này hạn chế tối đa đường ron gạch. Không gian đủ rộng và sẽ cao cấp hơn hơn.

  • Với diện tích rộng lớn hơn nhiều từ 100m2 nên chọn cách gạch Taicera kích thước 100x100 và 60x120. Các không gian như đại sảnh tiếp đón, nhà hàng cao cấp, khách sạn, hành lang,... khi sử dụng gạch có khổ lớn sẽ có tính thẩm mỹ và hoàn hảo hơn

Tuy nhiên, trong một công trình có rất nhiều diện tích không gian khacs nhau. Tùy thuộc vào phong cách mà có thể sử dụng xen kẽ các kích thước gạch 80x80 và 60x120

Bước 2: Dự toán chi phí

Việc đánh giá khả năng tài chính là việc không thể thiếu. Tùy thuộc và khả năng chi trả của bạn thân bạn nên chọn mẫu gạch nào phù hợp nhất. Không nhất thiết phải làm theo đúng quy cách. Với những gia đình hạn chế tài chính có thể chọn gạch 80x80 do loại gạch này có những ưu điểm không quá khác biệt, thêm vào đó, diện tích không chênh lệch quá nhiều giữa hai mẫu gạch những giá thành gạch 80x80 rẻ hơn một chút so với giá thành gạch 60x120. Bạn nên cần đối chi phí còn vấn đề thẩm mỹ chỉ cần sắp xếp lại sao cho hợp lý thì đường ron cũng sẽ không ảnh hưởng đến cá tính riêng mà gia chủ muốn thể hiện

Bước 3: Đến khảo sát trực tiếp

Đôi khi bạn đã đánh giá được bạn nên lát gạch 80x80 hau 60x120 xong khi đến các cửa hàng mua sắm trực tiếp và kiểm tra từng mẫu gạch thì theo đặc điểm họa tiết thiết kế và cảm quan thực tế sẽ có những thay đổi  hỏ. Chính vì vậy Bạn nên tiến hành khảo sát kỹ trước khi đặt mua dù đơ là một đại lý phân phối uy tín.

Bước 4: Đặt mua và thanh toán

Thanh toán và tận dụng các chương trình khuyến mãi, chiết khấu của hãng và đại lý để mua được gạch lát phù hợp với mức giá ưu đãi nhất.

4. Các mẫu gạch 80x80 và 60x120 đẹp

Gạch Taicera 80x80 đẹp dễ phối màu

gach-taicera-p87418n

Gạch Taicera P87418N đẹp với họa tiết và đường nét mềm mại trên nền trắng tinh khôi

gach-taicera-p87615n

Gạch Taicera 80x80 P87615N phù hợp với những công trình cần kích thước gạch lớn

Mẫu gach taicera p87702

Gạch Taicera P87702N đơn sắc phù hợp cho nhiều công trình sang trọng

Gạch Taicera G88034 màu be có thể ứng dụng cho mọi phong cách

Gạch Taicera 60x120 đẹp họa tiết ấn tượng

Gạch Taicera GP12909

Gạch Taicera GP12909 với gam màu đen mạnh mẽ điểm thêm vân đá màu trắng ấn tượng

Gạch Taicera 60x120 G12529DD dày 20mm với họa tiết giả xi măng đẹp

gạch taicera

Gạch Taicera GP12085 giả vân đá cẩm thạch kết hợp lớp men mài bóng cho không gian rộng rãi và hài hòa.

Gạch vân đá Taicera G12094

Gạch vân đá Taicera G12094 có kích thước 60x120 phù hợp không gian cao cấp, diện tích lớn


Mong rằng bài viết trên sẽ giúp bạn lựa chọn được nên lát gạch 80x80 hay gạch lát nền 60x120 cho căn nhà của bạn. Để có thể tham khảo thêm nhiều mẫu gạch Taicera khác, truy cập website https://Taicera.vn/ hoặc khảo sát giá và gạch mẫu trực tiếp tại các cửa hàng gạch ốp lát Hải Linh để có những trải nghiệm mua sắm hài lòng nhất.

Bài viết liên quan

 
532 Đường Láng
Hà Đông
Long Biên