Ý tưởng sáng tạo với gạch lát nền quán ăn cực ấn tượng

Ý tưởng sáng tạo với gạch lát nền quán ăn cực ấn tượng

Tạo được một không gian thật “nghệ” có thể ngắm nghía, check in cũng là một điểm cộng giúp nhà hàng thu hút thực khách. Lựa chọn, vận dụng linh hoạt gạch lát nền cũng sẽ góp phần quan trọng làm nên một thành quả bất ngờ. Xem ngay 5 ý tưởng sáng tạo với gạch lát nền quán ăn ấn tượng nhất sau đây!

gạch lát nền quán ăn

1. Tạo kết cấu hình học bằng gạch lát nền quán ăn 

Trong cuộc sống, khởi nguồn của cảm quan một phần đi từ kết cấu hình học. Nhìn bất cứ thứ gì, hình khối sẽ nhanh chóng được thành lập trong não bộ, tạo ra sự ấn tượng khác nhau. Ngoài ra, kết cấu hình học cũng có thể tác động đến sự tập trung và sự tăng trưởng trí não của con người. Một không gian được thiết kế với kết cấu hình học thú vị, độc đáo có thể thúc đẩy sự tập trung và sáng tạo của con người. Bởi vậy, trong thiết kế kiến trúc và nội thất nói chung và chọn lựa, ứng dụng gạch lát nền quá ăn nói riêng  các nhà thiết kế đều rất cân nhắc yếu tố này. 

gạch lát nền quá ăn uy tín tại hà nội

Lát gạch thiết kế ấn tượng bao tròn, phía ngoài lớp gạch trung tính hơn tạo sự cân đối, hài hòa. 

Mọi người có thể kết hợp thêm một mẫu gạch lát viền tạo thành các khung hình vuông, chữ nhật, hình tròn hoặc các hình đa giác khác trên bề mặt nền. Nếu cảm thấy dùng nhiều mẫu gạch hơi phức tạp, mọi người có thể áp dụng các kiểu thi công linh hoạt như lát so le, lát xương cá. Kiểu lát này kết hợp có mẫu gạch lát nền quán ăn hình chữ nhật sẽ tạo nên kết cấu hình học đặc biệt độc đáo. 

gạch ốp lát quán ăn

Ốp gạch giả gỗ kiểu xương cá, màu sắc có sự đan xen linh hoạt

2. Kết hợp màu sắc nghệ thuật

Bên cạnh đặc điểm hình khối, màu sắc cũng là một điểm dễ dàng tạo nên những ấn tượng từ ánh nhìn đầu tiên. Màu sắc là một yếu tố vừa vô hình vừa hữu hình có vai trò quan trọng thẩm mỹ. Mỗi một màu sắc lại có giá trị biểu trưng riêng, đại diện cho những thứ hữu hình. Ví dụ cụ thể như màu xanh là màu của bầu trời, màu đỏ của máu,... Tuy nhiên, không có sự cố định, tùy thuộc vào nhiều yếu tố vẫn có sự thay đổi. Như màu trắng trong văn hóa phương Tây tượng trưng cho sự tinh khôi, trong sáng, còn phương Đông đây lại là màu của sự chết chóc, tang thương,... 

=>> Sử dụng màu sắc gạch Taicera khoa học và phù hợp từng khu vực

bảng màu sắc

Sự sinh động đến từ màu sắc

Màu sắc tác động đến những cảm xúc của con người. Một gam màu yêu thích, một sự kết hợp thú vị hoàn toàn có thể khiến chúng ta cảm thấy vui vẻ, thoải mái.Với thế mạnh như vậy, không có lý do gì mà mọi người không lựa chọn, cân nhắc kết hợp màu sắc gạch lát nền quán ăn thật kỹ càng cả. Màu gạch lát nền cũng có khả năng hỗ trợ xây dựng, thể hiện phong cách thiết kế tổng thể hay cá tính của chủ quán. Sự kết hợp sẽ mang lại những hiệu quả vượt ngoài mong đợi. Nhất là kiểu kết hợp đa sắc màu mà vẫn đảm bảo được sự hài hòa. 

gạch ốp lát quán ăn

Không gian bừng sáng, tràn đầy sức sống tươi trẻ với các màu gạch nổi bật kết hợp

3. Hiệu ứng sinh động từ gạch lát nền quán ăn 3D, đa chiều

Cảm giác sống động, một không gian như thật như ảo sẽ kích thích sự tò mò của không ít người đam mê trải nghiệm mới lạ. Sử dụng gạch lát nền có hiệu ứng đa chiều hoàn toàn có thể tạo nên hiệu quả như vậy. Gạch lát nền 3D cho quán ăn chưa được ứng dụng phổ biến nên đây cũng có thể làm tăng thêm sự đặc trưng cho quán của mọi người. Tuy nhiên, đi đôi với đó cũng có thể có những hạn chế và ảnh hưởng bất lợi đến hiệu quả kinh doanh của quán ăn. Nếu vận dụng không hợp lý, có thể làm khách hàng cảm thấy choáng ngợp hoặc khó chịu. Vậy nên khi muốn sử dụng ý tưởng này, tốt nhất mọi người nên có sự cân nhắc, tham khảo thêm ý kiến từ những kiến trúc sư chuyên nghiệp.

gạch ốp lát quán ăn

 Gạch lát nền hiệu ứng xếp chồng độc đáo

4. Tìm kiếm bình yên từ quá khứ

Trong cuộc sống bộn bề, con người ta có xu hướng tìm về những gì xưa cũ, nhẹ nhàng. Một không gian quán ăn bình yên, đưa tâm hồn về một miền ký ức xưa cũ đẹp đẽ vẫn là sự lựa chọn của đông đảo thực khách. Những mẫu gạch mới nhưng có thiết kế lấy cảm hứng từ những mẫu gạch một thời hoàng kim nhưng dần rơi vào quên lãng chắc chắn sẽ mang đến hiệu ứng cảm xúc mạnh mẽ. 

Điển hình như những mẫu gạch đỏ giả cổ, hay những mẫu gạch bông họa tiết. Thiên về nét đẹp của phong cách cổ điển nhưng vẫn có sự thay đổi trong thiết kế, độ sắc nét của họa tiết, mọi người có thể biến tấu thêm để tạo sự riêng biệt cho không gian quán ăn. 

gạch ốp lát cho nhà hàng

Gạch bông họa tiết làm chủ đạo, phối thêm những mảng họa tiết giả gỗ đặc biệt

Khi cuộc sống ngày càng phát triển, nhu cầu của con người không dừng lại ở đáp ứng yếu tố vật chất mà những giá trị tinh thần cũng được quan tâm hơn. Quán ăn hương vị tốt, tiện ích vẫn chưa thực sự là hoàn hảo. Tham khảo những ý tưởng ứng dụng gạch lát nền quán ăn trên để hỗ trợ nâng cao giá trị tinh thần với thẩm mỹ ấn tượng. Chúc mọi người thành công!

Bài viết liên quan

 
532 Đường Láng
Hà Đông
Long Biên