Tiêu chuẩn nào cho gạch lát nền nhà xe chuẩn chỉnh nhất

Tiêu chuẩn nào cho gạch lát nền nhà xe chuẩn chỉnh nhất

Gạch lát nền là loại vật liệu xây dựng phổ biến. Việc lựa chọn gạch lát nền phòng khách, phòng ngủ được đòi hỏi khá kỹ càng. Nhưng đã ai từng biết, gạch lát nền nhà xe cũng cần phải có tiêu chuẩn riêng. Nếu lựa chọn không đúng sẽ gây lãng phí và tài chính rất lớn. Cùng tìm hiểu những tiêu chuẩn chọn gạch lát nền nhà xe trong bài viết dưới đây.

1. Tiêu chuẩn về xương gạch cho gạch lát nền nhà xe

Gạch lát nền nhà xe yêu cầu phải đạt những tiêu chuẩn khắt khe về độ chịu lực phải tốt. Vì trọng lực của những chiếc xe là rất lớn. Nếu gạch không đạt chất lượng sẽ khiến cho sàn gạch bị nứt vỡ. Nên tiêu chuẩn đầu tiên sẽ là lựa chọn loại gạch.

Gạch lát nền trên thị trường có các loại gạch với kết cấu xương gạch khác nhau: gạch ceramic, gạch granite và gạch bán sứ. Trong xương gạch luôn có một cấu trúc mao quản, lỗ trống. Với những loại xương gạch khác nhau thì cấu trúc này cũng sẽ có sự khác nhau. Cấu trúc về khoảng trống giữa các hạt phân tử sẽ quy định về độ hút nước, cường độ chịu uốn, chịu lực tác động.

chon-gach-lat-nen-nha-xe

- Gạch granite lý tưởng làm gạch lát nền nhà xe

Trong 3 loại gạch trên thì gạch granite (gạch porcelain) là loại gạch có xương gạch được nén chặt nhất. Chất lượng của gạch được đo bằng độ hút nước thấp từ 0 - 0,05%, độ chịu lực tối thiểu phải đạt tiêu chuẩn 350kg/cm2. Đây chính là loại gạch lát nền nhà xe mà các bạn đang tìm kiếm.

Gạch granite có được những ưu điểm trên là nhờ công nghệ sản xuất gạch.Với thành phần vật liệu là 70% tràng thạch + 30% đất sét và một số phụ gia đem nghiền mịn, trộn đều sau đó pha màu và tạo thành bột. Khi đã hoàn thành công đoạn tạo hình trên máy ép sẽ được đem đi sấy khô và nung ở nhiệt độ từ 1200 độ C  đến 1220 độ C.

gach-lat-nen-nha-xe

- Gạch xương bán sứ lát nhà xe có trọng tải thấp

Lý tưởng nhất cho việc chọn gạch lát nền nhà xe chính là gạch Granite. Nhưng đối với những khu nhà xe của các hộ gia đình với xe ô tô có trọng tải thấp hoặc chỉ để xe máy thì gạch xương bán sứ cũng có thể được lựa chọn.

Gạch xương bán sứ chính là sự kết hợp của xương gạch ceramic và xương gạch granite. Do đó, về độ chịu lực thì loại gạch này chỉ xếp sau gạch granite mà thôi.Độ hút nước của gạch xương bán sứ sẽ từ 0,5% - 3%.Nên với sàn nhà xe không đòi hỏi quá cao về độ chịu lực, khách hàng cũng có thể lựa chọn loại gạch này để lát nền.

- Gạch ceramic có thành phần đất sét lên đến 70% và chỉ có 30% là tràng thạch. Nhiệt độ nung gạch cũng không cao (1100 độ C) nên gạch có độ cứng và chịu lực thấp. Do vậy, loại gạch này thường được sản xuất với công năng ốp tường hoặc gạch trang trí hoặc lát nền ở những khu vực chịu lực thấp. Để làm gạch lát nền nhà xe, các bạn không nên lựa chọn loại gạch này.

gach-lat-nen-nha-xe-dep

2. Tiêu chuẩn về màu sắc gạch lát nền nhà xe

Khu vực nhà xe khá đặc biệt vì là nơi chỉ để xe cộ và không diễn ra các hoạt động sinh hoạt. Do đó, về màu sắc gạch lát nền nhà xe cũng không cần cầu kỳ như khi chọn gạch lát nền phòng khách, phòng bếp hay phòng ngủ.

Tuy nhiên, cũng không nên coi thường việc chọn gạch lát nền cho nhà xe gia đình bạn. Vì màu sắc được chọn đúng sẽ giúp sàn nhà xe của bạn trông sạch sẽ hơn. Các màu như xám, ghi sẽ thích hợp với không gian này hơn cả.

Những gam màu này được xếp vào những gam màu sạch sẽ. Khi xem đi trên đường về, các bánh xe có bụi bám cũng không bị rõ vết trên sàn nhà. Nhiều người nghĩ đến việc lựa chọn gam màu tối hẳn sẽ giữ được sạch hơn nhưng không phải vậy. Lát gạch màu đen sẽ càng làm lộ rõ những vết bẩn bánh xe hằn in trên sàn.

gach-lat-nen-nha-xe-dep

3. Gạch lát nền nhà xe phải đảm bảo chống trơn trượt

Đã là nhà xe thì chắc chắn phải có mái che, không bị mưa ướt vậy tại sao vẫn cần phải đạt tiêu chuẩn chống trơn trượt cho gạch lát nền. Vì xe cộ khi di chuyển ngoài trời mưa, bánh xe vẫn bị ướt, khi đi vào sàn nhà trơn rất dễ bị trượt bánh. Do vậy, cần thiết phải chọn gạch lát nền nhà xe có bề mặt, nhám, sần để tăng độ ma sát giữa bánh xe và mặt sàn.

Tiêu chuẩn này cũng được áp dụng như khi các bạn chọn gạch lát nền nhà tắm hay gạch lát nền sân vườn. Có thể thấy, chọn gạch lát nền nhà xe cũng phải hết sức tỉ mỉ đấy chứ. Ngoài ra, kích thước gạch như thế nào phù hợp với diện tích cũng nên được xem xét. Việc này đảm bảo lựa chọn số lượng gạch vừa vặn nhất để ốp lát tránh lãng phí.

4. Một số mẫu gạch Taicera phù hợp lát nền nhà xe

Taicera là một thương hiệu gạch chú trọng vào việc sản xuất các mẫu gạch granite và gạch đồng chất. Do đó, nếu đang tìm kiếm một mẫu gạch lát nền nhà xe thì không nên bỏ qua sản phẩm của thương hiệu này.

Quý khách hàng có thể tham khảo một số mẫu gạch sau đây để làm gạch lát nền cho khu vực để xe gia đình bạn.

Các mẫu gạch taicera này hiện đang được cung cấp chính hãng tại Showroom Hải Linh số 532 Đường Láng, Đống Đa, Hà Nội và 72 Chu Huy Mân, Long Biên, Hà Nội. Muốn tư vấn cụ thể hơn về gạch lát nền nhà xe, quý khách hàng vui lòng liên hệ qua hotline: 0983 55 44 88.

Bài viết liên quan

 
532 Đường Láng
Hà Đông
Long Biên