Chọn gạch lát nền phòng ngủ không nên bỏ qua 3 lưu ý này

Chọn gạch lát nền phòng ngủ không nên bỏ qua 3 lưu ý này

Nhiều người cho rằng phòng ngủ thì giường là quan trọng, màu tường là quan trọng, nội thất là quan trọng còn gạch lát nền phòng ngủ không quan trọng. Tuy nhiên, một căn phòng chỉ thực sự hoàn hỏa khi mọi thứ từ nhỏ đến lớn đều hoàn hảo. Và việc chọn gạch lát nền cho phòng ngủ cũng rất quan trọng.

Chọn gạch lát nền phòng ngủ như thế nào để vừa đẹp mắt, vừa giúp ngủ sâu giấc, dưới đây Hải Linh xin chia sẻ một số thông tin. Hi vọng có thể giúp bạn có thêm thông tin tham khảo lựa chọn được loại gạch lát nền phòng ngủ phù hợp nhất cho gia đình.

1. Kích thước gạch lát nền tỷ lệ phù hợp với diện tích phòng

Mỗi một căn phòng ngủ có một diện tích khác nhau. Thông thường, phòng ngủ có diện tích nhỏ hơn phòng khách nhưng lớn hơn phòng tắm. Để chọn kích thước gạch lát nền cân xứng, hài hòa với căn phòng, trước khi đi mua gạch bạn nên đo lại diện tích phòng ngủ.

gach-lat-nen-phong-ngu-theo-lua-tuoi

Với phòng ngủ có diện tích dưới 15 m2 bạn nên chọn các loại gạch có kích thước 30x30, 40x40 sẽ hợp lý hơn cả, tạo nên sự hài hòa cho căn phòng. Với phòng có diện tích trên 15 m2, bạn nên chọn gạch có kích thước 50x50, 60x60. Nếu phòng có diện tích lớn bạn không nên chọn gạch kích thước nhỏ hoặc ngược lại sẽ làm cho căn phòng có cảm giác chật chội hơn, thu nhỏ hơn.

2. Màu sắc cho gạch lát nền nên là màu nhẹ nhàng hoặc trung tính

Màu sắc gạch lát nền hiện nay rất phong phú, vì thế chọn gạch lát nền phòng ngủ sao cho màu sắc phù hợp nhất khiến cho nhiều người cảm thấy vô cùng khó khăn.

Phòng ngủ là nơi nghỉ ngơi thư giãn trọn vẹn sau những ngày làm việc vất vả. Vì thế, chọn gạch lát nền cho phòng ngủ bạn không nên chọn những gạch có màu sắc sặc sỡ, quá sáng hay hoa văn nổi bật, rõ nét. Màu sắc quá sáng sẽ tạo hiệu ứng với ánh đèn  buổi tối, ánh sáng ban ngày khiến bạn bị chói mắt khó đi vào giấc ngủ và giấc ngủ vì thế không sâu giấc. Hoa văn nhiều họa tiết cũng gây rối mắt, tạo tâm trạng bức bối không thực sự là nơi thư giãn trọn vẹn.

gach-lat-nen-phong-ngu

Màu sắc gạch lát nền cho phòng ngủ bạn nên chọn là những gam màu trung tính như gam màu nâu trầm, gam màu xám nhạt, hoặc gam màu kem với gạch hoa văn mờ, màu sắc nhẹ nhàng. Gạch vân gỗ, gạch màu nâu sẽ tạo không gian gần gũi, tinh tế, giúp bạn dễ đi vào giấc ngủ và ngủ sâu giấc hơn.

Bạn cũng nên lưu ý chọn màu sắc gạch phải tương đối hài hòa với nội thất phòng ngủ, cũng như màu tường, không nên chọn lệch tông màu sẽ khiến căn phòng ngủ không mang tính thẩm mỹ, lộn xộn màu sắc.

3. Gạch lát nền phòng ngủ nên chọn gạch granite, không bóng

Hiện nay, thị trường gạch phong phú với rất nhiều loại chất liệu khác nhau. Mỗi loại chất liệu gạch phù hợp để lát ở những không gian khác nhau, cho hiệu quả khác nhau.

Phòng ngủ tuy không là nơi có tần suất đi lại nhiều như phòng khách, phòng tắm nhưng là nơi có kê nhiều vật nặng, nhiều vật cần phải xê dịch. Ví dụ như giường ngủ, tủ đồ, bàn trang điểm, bàn học…. Vì thế chọn chất liệu gạch lát nền bạn nên chọn chất liệu gạch tốt. Gạch granite có xương gạch cứng chắc, khả năng chịu lực tác động lớn hơn các loại gạch ceramic.

Bạn cũng không nên chọn gạch lát nền phòng ngủ có men bóng cho phòng ngủ tạo hiệu ứng hắt sáng khiến bạn khó ngủ. Khi bạn muốn di chuyển giường tủ men bóng sẽ dễ  bị trầy xước, vì thế tuổi thọ, tính thẩm mỹ của gạch sẽ bị giảm đi nhanh chóng.

Hải Linh là đại lý phân phối gạch chính hãng từ các thương hiệu trong nước và quốc tế. Với nhiều năm kinh nghiệm đứng vững trên thị trường, Hải Linh tự tin mang đến quý khách hàng dòng sản phẩm gạch chính hãng, với giá thành tốt nhất.

Đội ngũ tư vấn nhiều năm kinh nghiệm chắc chắn sẽ tư vấn giúp bạn nhanh chóng tìm ra được  mẫu gạch lát nền cho phòng ngủ của bạn khiến bạn tâm đắc nhất. Liên hệ ngay với Hải Linh để tham quan, trải nghiệm sản phẩm và chọn lựa loại gạch lát nền phòng ngủ phù hợp nhất cho ngôi nhà mơ ước của bạn ngay nhé!

Bài viết liên quan

 
532 Đường Láng
Hà Đông
Long Biên