Cách phối gạch ốp tường tạo nên thiết kế nội thất đẹp, tin được không

Cách phối gạch ốp tường tạo nên thiết kế nội thất đẹp, tin được không?

Cách phối gạch ốp tường là một cách tạo dựng lên thiết kế nội thất đẹp. Vì thế, khi hoàn thiện nhà ở với gạch ốp tường các bạn không nên bỏ qua các thông tin trình bày về cách phối gạch ốp tường trong bài viết dưới đây.

1. Cách phối gạch ốp tường theo màu sắc

Trong thiết kế nội thất thì màu sắc gạch ốp tường đóng vai trò chủ đạo và quyết định lên toàn bộ phong cách và thẩm mỹ của ngôi nhà. Việc sử dụng màu sắc cũng giống như con dao hai lưỡi vậy. Nếu biết cách phối màu chuẩn chỉnh thì không gian sẽ trở nên vô cùng sang chảnh và đẳng cấp. Nhưng ngược lại, chỉ cần một chút sai sót thôi cũng đủ huỷ diệt toàn bộ thiết kế đẹp mà bạn đang ấp ủ gây dựng. Vì lẽ đó, việc cần làm đầu tiên là xác định màu chủ đạo và dựa vào phong cách thiết kế của ngôi nhà để phối màu gạch ốp tường.

Phối gạch ốp tường theo màu sắc sẽ có 2 cách như sau:

- Sử dụng màu tương phản cho khi phối gạch ốp tường

Phối gạch ốp tường phòng khách theo màu sắc tương phản với màu của gạch lát nền nhà sẽ tạo nên được một không gian có các tính và cực kỳ ấn tượng. Thông thường các kiến trúc sư và gia chủ thường chọn cặp màu quen thuộc là trắng - đen; trắng - xám… trong các phối màu sắc.

Phối 2 màu gạch ốp tường khác nhau trên tường

Phối 2 màu gạch ốp tường khác nhau trên tường 

Cách kết hợp màu sắc này có thể áp dụng cho mọi không gian đặc biệt là không gian phòng khách. Để căn nhà không bị tối và có hiệu quả tôn lên các đồ nội thất thì việc chọn gạch lát nền màu tối và gạch ốp tường màu sáng luôn được ưa chuộng.

Lưu ý trong cách kết hợp này là bạn không nên sử dụng các gam màu quá đậm thể hiện cá tính quá mạnh. Vì lúc đó, không gian sẽ mất đi tính mềm mại và ấm áp cần có. Vì thế, kinh nghiệm cho cách phối màu tương phản sẽ là chọn các màu pastel nghịch tông. Sự lựa chọn thông minh này vừa làm nên một thiết kế màu sắc cá tính lại vừa dịu dàng, lãng mạn và ấm cúng.

gach-op-tuong-gp63830

Gạch ốp tường GP63830

Trong các bức tường với nhau các bạn cũng có thể sử dụng cách phối màu tương phản. Tuy nhiên, việc làm này khá mạo hiểm và cần phải lên thiết kế rất chuẩn để không tạo nên sự kệch cỡm hay phá vỡ toàn bộ phong cách chung của ngôi nhà. Đó có thể là một bức tường màu đen bên bên cạnh là một tấm bức tường với cửa sổ và rèm màu trắng. Các phối hợp này sẽ tạo ấn tượng ngay khi bước vào.

- Cách phối gạch ốp tường theo các màu sắc đồng tông

Cách phối màu này nghe có vẻ đơn giản nhưng lại không hề đơn giản chút nào. Đương nhiên, những màu tối sẽ bị loại đi khi sử dụng cách này. Bởi, chẳng có căn phòng nào lại ốp và lát hoàn toàn bằng màu đen, màu nâu hay màu xám cả. Ngược lại việc sử dụng màu sắc đồng tông sáng quá rất dễ làm cho không gian căn phòng thành một màu đơn điệu và lạnh lẽo.

Sử dụng gạch ốp tường đồng tông với nền

Sử dụng gạch ốp tường đồng tông với nền

Sự tài tình và khéo léo ở chỗ cần phối kết hợp các màu nhẹ nhàng gần giống nhau giữa gạch lát nền, gạch ốp tường và các đồ nội thất. Từ tường đến sàn nhà và các vật dụng sẽ tạo thành một dòng chảy màu sắc nuột nà và tinh tế.

Trong cách sử dụng màu sắc đồng tông này, các bạn có thể sáng tạo thêm các mảng tường có màu sắc mạnh mẽ liền kề nhau. Hiệu quả thẩm mỹ sẽ rất cao vì bạn có cơ hội sử dụng những màu sắc nóng thay vì chỉ đơn giản là các màu lạnh.

Với việc phối gạch ốp tường theo màu sắc với gạch lát nền và nội thất cho hiệu quả cao nhất khi các bạn biết đến cách phối màu theo hình tam giác cân theo bánh xe màu sắc.

2. Cách phối gạch ốp tường theo kích thước

Việc lựa chọn các kích thước gạch ốp tường, gạch ốp chân tường, gạch trang trí điểm và gạch lát nền sao cho các đường ron gạch được khớp và tạo tự liền mạch cho căn nhà. Khi đó việc tính toán sẽ cần phải thật chính xác để tính toán số lượng viên gạch và cách ốp, lát được thông mạch nhất.

Trên thị trường chúng ta thường gặp kích thước gạch ốp tường 30x60 là phổ biến nhất hoặc cũng có những kích thước khác như 25x40, 30x45… Và các hãng gạch khi sản xuất đã tính toán để sản xuất ra gạch lát nền và gạch ốp tường có kích thước kết hợp được với nhau. Ví dụ như các bạn chọn gạch lát nền 40x40 thì gạch ốp tường 25x40 sẽ là sự lựa chọn hợp lý.

Kết hợp với nhiều kích thước gạch ốp tường khác nhau

Kết hợp với nhiều kích thước gạch ốp tường khác nhau

Có nhiều gia đình lựa chọn gạch lát nền làm gạch ốp tường luôn nhưng xét theo hiệu quả thẩm mỹ thì cách ốp lát này sẽ khiến căn phòng trở nên nặng nề. Một số gia chủ lại có cách kết hợp kích thước gạch ốp lát theo cá tính riêng bằng cách sử dụng cách ốp lát không theo trật tự các đường mạch gạch hoặc xen kẽ các kích thước khác nhau. Đây là cách phối gạch ốp tường theo kích thước đầy tính nghệ thuật và phải có thiết kế rất chuẩn cũng như hợp phong cách ngôi nhà.

Cho dù các bạn chọn cách phối gạch ốp tường thế nào thì mục đích cuối cùng là đem lại là giá trị thẩm mỹ cao nhất cho ngôi nhà. Việc tân trang cho ngôi nhà bằng các cách kết hợp từ màu sắc và kích thước gạch ốp tường chính là một ý tưởng tuyệt vời. Hiện nay, gạch ốp tường nhà đẹp rất đa dạng về mẫu mã hoa văn, màu sắc, kích thước. Do đó, việc lựa chọn mẫu gạch phù hợp cũng thật sự dễ dàng. Chỉ cần lựa chọn một hãng gạch ưa thích là các bạn đã có một kho gạch để thoải mái lựa chọn.

Gạch ốp tường Taicera là một sản phẩm của gạch Taicera. Chú trọng về chất lượng mà không quên làm đẹp cho từng viên gạch, Taicera đã sản xuất ra vô vàn mẫu gạch ốp tường cho các bạn lựa chọn. Nếu yêu thích các dòng sản phẩm gạch ốp tường, gạch lát nền của Taicera các bạn hãy đến với Showroom Hải Linh. Tại đây phân phối chính hãng đa dạng mẫu gạch ốp tường và gạch lát nền Taicera.

Khi các bạn muốn nhận tư vấn về cách phối gạch ốp tường đẹp, Showroom Hải Linh sẽ hỗ trợ các bạn qua hotline: 0983 55 44 88. Hoặc quý khách có thể đến trực tiếp Showroom gạch Taicera Hải Linh.

Bài viết liên quan

 
532 Đường Láng
Hà Đông
Long Biên