Gạch bóng kiếng là gì Sự khác nhau giữa gạch bóng kiếng 2 da và toàn phần

Gạch bóng kiếng là gì? Sự khác nhau giữa gạch bóng kiếng 2 da và toàn phần

Gạch bóng kiếng là dòng gạch ốp lát không hề xa lạ, được ứng dụng trong nhiều công trình hiện nay. Tuy nhiên vẫn có rất nhiều khách hàng tò mò với dòng gạch bóng kiếng. Gạch bóng kiếng là gì? Gạch lát nền bóng kiếng 2 da có gì khác với gạch bóng kiếng toàn phần? Dưới đây, Hải Linh xin chia sẻ một số thông tin giúp bạn có cái nhìn rõ nét hơn về dòng gạch này.

1. Định nghĩa gạch bóng kiếng là gì?

Gạch bóng kiếng (hay còn gọi là gạch bóng kính), như tên gọi của nó là loại gạch có độ sáng, độ bóng cao. Độ bóng của gạch không đến từ việc tráng men mà nhờ công nghệ mài bóng nên mang tính thẩm mỹ rất cao, bề mặt được mài phẳng nhẵn giúp không gian thêm mở rộng. Đặc biệt khi kết hợp ánh sáng sẽ khiến không gian trở nên lung linh, sang trọng hơn.

gạch bóng kiếng là gì?

Một số mẫu gạch bóng kiếng và phòng mẫu

Bên cạnh đặc điểm nổi bật là gạch bóng đẹp, gạch bóng kiếng còn có nhiều đặc điểm chất lượng vượt trội. Gạch cứng chắc, không có lỗ hổng trong cấu trúc nên có khả năng chịu được lực tác động lớn, chịu được sự uốn ép cao đồng thời có khả năng chống thấm nước tốt. Với công nghệ mài bóng, gạch có khả năng chống trầy xước, rất khó bị ảnh hưởng bởi ma sát hay tác động bình thường. Ngoài ra còn đảm bảo độ ma sát tốt, chống trơn trượt. Sau thời gian sử dụng gạch bóng kiếng cũng không bị biến dạng bề mặt như gạch men, rất bền màu. Ngoài ra, bề mặt gạch siêu bóng còn giúp chống bám bẩn, dễ vệ sinh, lau chùi. 

Hiện nay gạch bóng kiếng được thiết kế đa dạng họa tiết, màu sắc, kích thước, nổi bật là các họa tiết gạch vân đá, vân gỗ, vân kim loại,... giúp cho không gian trở nên sang trọng, tinh tế và cuốn hút hơn. Tuy giá thành cao hơn so với dòng gạch khác bởi công nghệ mài bóng hiện đại cùng chất lượng cao, tuy nhiên, với nhiều ưu điểm nổi bật đã giúp cho gạch bóng kiếng trở thành vật liệu được ứng dụng phổ biến trong các công trình kiến trúc ngày nay.

2. Phân biệt gạch bóng kiếng 2 da và toàn phần

Gạch bóng kiếng được chia làm 3 loại: gạch bóng kiếng một da, hai da và toàn phần. Mỗi loại sẽ mang những đặc điểm riêng biệt mà người dùng cần nắm rõ để có được quyết định lựa chọn phù hợp nhất. Trong đó gạch bóng kiếng một da (bóng nhẹ) có chất lượng thấp nhất, phù hợp với các gia đình có thu nhập thấp hoặc công trình giá rẻ. Gạch bóng kiếng 2 da và toàn phần có giá cao hơn và thường bị nhầm lẫn với nhau, nên người dùng cần có sự so sánh phân biệt cụ thể dưới đây: 

2.1 Gạch bóng kiếng 2 da

Gạch ốp lát bóng kiếng 2 da là loại gạch có một lớp bề mặt và một lớp xương gạch, điều này có thể dễ dàng quan sát khi nhìn qua cạnh viên gạch. Bề mặt gạch bóng hơn so với gạch một da. 

Gạch bóng kiếng là gì

Gạch bóng kiếng 2 da

Xét về họa tiết, gạch bóng kiếng 2 da được chia thành 3 loại là: gạch bóng kiếng 2 da xà cừ, gạch bóng kiếng 2 da mạng nhện, gạch bóng kiếng 2 da sọc đũa (hay gạch bóng kiếng 2 da vân gỗ). Mỗi loại họa tiết của gạch bóng kiếng 2 da mang đến những giá trị thẩm mỹ riêng cho từng không gian. Mỗi một loại cũng được sản xuất phong phú màu sắc, cụ thể:

  • Dòng gạch lát nền bóng kiếng 2 da xà cừ có nhiều màu như bóng kiếng 2 da màu vàng da bò, bóng kiếng 2 da màu đen vân, bóng kiếng 2 da xà cừ đen, bóng kiếng 2 da xà cừ xanh, bóng kiếng 2 da xà cừ trắng…

  • Bóng kiếng 2 da mạng nhện có bóng kiếng 2 da mạng nhện nâu, bóng kiếng 2 da mạng nhện hồng, bóng kiếng 2 da mạng nhện đỏ, bóng kiếng 2 da mạng nhện trắng, bóng kiếng 2 da mạng nhện vàng…

  • Gạch lát nền bóng kiếng 2 da sọc đũa có bóng kiếng 2 da sọc đũa trắng, bóng kiếng 2 da sọc đũa xám, bóng kiếng 2 da sọc đũa vàng….

Ưu điểm của gạch bóng kiếng 2 da

gạch bóng kính 2 da

  • Bề mặt siêu bóng và vân rõ nét, đẹp, giúp gia tăng tính thẩm mỹ cho không gian.

  • Hoa văn và màu sắc luôn như mới, không bị loang lổ, phai màu sau một thời gian sử dụng.

  • Đa dạng họa tiết, kích thước, màu sắc phù hợp với nhiều yêu cầu khác nhau của người dùng.

  • Gạch cứng chắc, độ bền cao, giúp nâng cao tuổi thọ cho công trình.

  • Chịu lực tốt, chống trầy xước, hạn chế tối đa việc ngấm nước, phù hợp với cả những khu vực có mật độ di chuyển cao, những nơi tiếp xúc với nước,... 

  • Bảng màu ngày một đa dạng hơn mang tới nhiều sự lựa chọn tuyệt vời cho người dùng.

  • Có thể đánh giá, gạch bóng kiếng 2 da phù hợp với hầu hết yêu cầu của các công trình tự công cộng đến cao cấp.

Nhược điểm của gạch bóng kiếng 2 da

  • Có mức giá thành cao hơn so với gạch bóng kiếng 1 da và so với dòng gạch khác nên gia chủ cần cân nhắc tài chính khi lựa chọn. Phù hợp với tài chính trung bình trở lên, đáp ứng xây dựng những căn nhà phố, chung cư hiện đại.

  • Màu sắc giữa các lô gạch thường có sự sai lệch, do đó khi lựa chọn cần phải chú ý chọn đủ hoặc dư một thùng để tránh việc phải sử dụng lô khác khiến không gian không được đồng nhất.

2.2 Gạch bóng kiếng toàn phần

Gạch lát nền bóng kiếng toàn phần hay còn gọi là gạch đồng chất, là dòng gạch bóng kiếng cao cấp thường được lựa chọn bởi những gia chủ, chủ đầu tư giàu có. Loại gạch này có cấu tạo 1 lớp đồng chất từ đáy tới bề mặt, nếu quan sát bằng mắt qua cạnh gạch sẽ chỉ thấy 1 lớp, cầm sẽ thấy chắc và nặng tay hơn nhiều so với loại 1 lớp và 2 lớp. Bên cạnh đó, các đường vân gạch sắc nét và có tính thẩm mỹ cao hơn. Khi nhìn bề mặt gạch giống như đá tự nhiên, vân rất chân thực, mang vẻ đẹp tự nhiên.

gạch bóng kính toàn phần

Gạch bóng kiếng toàn phần

Gạch bóng kiếng toàn phần được làm từ chất liệu bột đá và các chất phụ gia. Gạch được nung ở nhiệt độ cao 1200 độ C nên khả năng cách nhiệt, cách âm tốt, độ hút ẩm thấp.

Ưu điểm của gạch bóng kiếng toàn phần

  • Gạch bóng kiếng toàn phần được đánh giá là loại gạch cao cấp nhất hiện nay, góp phần khẳng định giá trị, sự đẳng cấp của mỗi công trình.

  • Bề mặt cực bóng và nhẵn tuyệt đối với các đường vân sắc nét hơn hẳn, mang lại tính thẩm mỹ cao nhất. Đặc biệt là các đường vân đá 3D tự nhiên vô cùng chân thực.

  • Độ bền vượt trội, khả năng chịu lực cao, chống thấm tốt, bền màu theo thời gian hơn hẳn so với gạch 2 da.

Nhược điểm của gạch bóng kiếng toàn phần

  • Gạch lát nền bóng kiếng toàn phần tốt nhất trong các loại gạch bóng kiếng nên giá thành cũng cao nhất. Gạch thường được sử dụng cho những công trình quy mô lớn, sang trọng, xa xỉ bậc nhất như biệt thự, villa, khách sạn 5 sao, nhà ở cao cấp…..

  • Đòi hỏi sử dụng thợ tay nghề cao, chi phí xây dựng cũng tốn kém hơn.

  • Màu sắc không phong phú bằng các loại gạch khác.

3. Nên sử dụng gạch bóng kiếng 2 da hay toàn phần?

Qua phân tích ở trên có thể thấy rằng mỗi loại gạch bóng kiếng đều có những ưu điểm, nhược điểm phù hợp với từng nhu cầu của người dùng và yêu cầu chất lượng công trình mong muốn. Trong đó, gạch bóng kiếng 2 da được khuyến khích sử dụng hơn cả, bởi vì sản phẩm đáp ứng được tính thẩm mỹ với bề mặt sáng bóng đẹp mắt đồng thời có chất lượng bền bỉ, đáp ứng tốt các tính năng như chịu lực, chống thấm, chống trầy xước. Quan trọng là mức giá thành phải chăng phù hợp với nhiều điều kiện tài chính khác nhau. 

gạch lát nền bóng kiếng

Việc lựa chọn loại gạch bóng kiếng nào phụ thuộc vào nhiều yếu tố: nhu cầu, yêu cầu chất lượng, tài chính,...

Còn với chi phí thấp mà mong muốn chất lượng trong tầm chấp nhận được thì gạch bóng kiếng 1 da là sự lựa chọn phù hợp. Có thể đó là những công trình không đòi hỏi tính thẩm mỹ, phòng trò, nhà ở cho thuê, cửa hàng bình dân, chung cư cũ,.. 

Với những công trình cao cấp, sang trọng đòi hỏi tính thẩm mỹ và chất lượng cao nhất thì việc lựa chọn dòng gạch tốt nhất - gạch bóng kiếng toàn phần là điều hoàn toàn phù hợp để mang lại giá trị đẳng cấp cho công trình. Đi kèm với đó là mức chi phí đầu tư cao.

Ngoài ra, gia chủ có thể lựa chọn loại gạch tùy theo từng không gian. Ví dụ, với không gian tiếp khách như sảnh, phòng khách thì nên chọn gạch bóng kiếng toàn phần hoặc gạch 2 da, đối với không gian ít đi lại như phòng ngủ thì có thể lựa chọn gạch 1 da, 2 da… 

3. Địa chỉ mua gạch bóng kiếng tốt nhất

Để đảm bảo chất lượng gạch ốp lát cho công trình của mình, điều quan trọng là gia chủ phải lựa chọn được địa chỉ mua tốt nhất, chính hãng và uy tín lâu đời trên thị trường. Trong đó, Showroom Hải Linh là một lựa chọn tiêu biểu. Với hơn 15 năm hoạt động trên thị trường, showroom Hải Linh đã trở thành ứng cử viên sáng giá để mang lại cho người dùng sự đảm bảo tốt nhất.

danh sách địa chỉ showroom Hải Linh

Showroom Hải Linh - địa chỉ mua gạch bóng kiếng uy tín số 1 hiện nay

Hiện nay, Hải Linh là đơn vị cung cấp gạch ốp lát hàng đầu tại Hà Nội, cung cấp đa dạng các loại gạch đẹp khác nhau từ nhiều thương hiệu nổi tiếng, trong đó có dòng gạch bóng kiếng cao cấp. Các sản phẩm gạch Hải Linh cung cấp đều là hàng loại 1 đảm bảo chất lượng nhất, giúp công trình bền vững với thời gian. 

Bên cạnh sự đảm bảo chất lượng gạch, showroom Hải Linh còn mang tới nhiều quyền lợi tốt cho người dùng như: chiết khấu cao, miễn phí vận chuyển nội thành Hà Nội, giao hàng tận chân công trình, dịch vụ thiết kế phòng mẫu theo yêu cầu,...

Việc sử dụng gạch bóng kiếng là lựa chọn hoàn hảo để giúp gia tăng vẻ đẹp sang trọng, đẳng cấp cho công trình. Để tham khảo thêm về dòng gạch bóng kiếng hay bất cứ loại gạch chất lượng khác, quý khách vui lòng truy cập website của chúng tôi hoặc gọi hotline 1900 599 828. 

Bài viết liên quan

 
532 Đường Láng
Hà Đông
Long Biên