Cách xử lý gạch lát nền bị thấm nước. 5 mẫu gạch Taicera chống thấm giá rẻ

Cách xử lý gạch lát nền bị thấm nước. 5 mẫu gạch Taicera chống thấm giá rẻ

Gạch lát nền hiện nay đều có khả năng chống thấm nước tốt nhưng thời gian sử dụng lâu cũng khó tránh khỏi gạch bị ẩm mốc, xuống cấp. Gạch bị thấm nước dần dẫn đến tình trạng hỏng kết cấu làm gạch kém bền và đôi khi bị loang màu với các loại gạch kém chất lượng. Do vậy, bạn có thể tham khảo cách xử lý gạch lát nền bị thấm nước sau đây để hạn chế hư hỏng sàn nhà, tiết kiệm chi phí cho gia đình nhé.

1. Cách xử lý gạch lát nền bị thấm nước

Khi gạch lát nền bị thấm nước và có các dấu hiệu cho thấy gạch bị thấm thì bạn cần tiến hành xử lý ngay để tránh ảnh hưởng đến khu vực khác và bảo vệ được các viên gạch, tránh phải thay mới và tiết kiệm tương đối chi phí. Thông thường thì cách xử lý đối với trường hợp thấm nước nặng thì cần phải thay thế gạch mới và nhẹ hơn thì có thể sử dụng sơn chống thấm để xử lý. Tham khảo chi tiết 2 phương pháp dưới đây!

1.1 Thay thế gạch lát mới và dùng vữa chống thấm

Xem thêm

=>> Một số lỗi thường gặp khi mua, sử dụng gạch lát nền nhà và cách khắc phục

lát gạch lát nền theo tiêu chuẩn

Với các viên gạch bị thấm nước nặng, thì xương gạch yếu hơn, dễ bị nứt gãy, giòn hơn dù lực va chạm không quá mạnh. Do vậy mà dù chống thấm bên ngoài thì gạch đã bị kém và xuống cấp rồi nên không còn nhiều hiệu quả nữa. Do vậy, tốt hơn hết là bạn nên thay thế các viên gạch này để đảm bảo.

Tháo bỏ các viên gạch bị thấm đi, loại bỏ phần vữa cũ vì phần vữa này có khả năng làm các viên gạch mới dễ dàng đọng nước hơn. Vệ sinh sạch phần đáy, đế sàn nhà rồi dùng vữa chống thấm để lát gạch mới. Tiếp đó sử dụng ron chà và keo trét chống thấm để lấp kín những khoảng trống.

Việc thay mới là phương án cuối cùng nhưng hiệu quả rõ ràng là tốt nhất nên thay vì để gạch bị ngấm nước thời gian dài bạn nên có phương pháp chống thấm từ đầu để được tiết kiệm hơn.

1.2 Xử lý gạch lát nền bị thấm nước bằng sơn chống thấm

lăn sơn chống thấm

Đây là phương pháp xử lý khi gạch bị thấm nước nhẹ, nguyên nhân gây ra tình trạng thấm nước không bắt nguồn từ sàn nền gạch vữa. Sơn chống thống là hóa chất chuyên dụng với kết cấu lỏng để phủ một lớp bề mặt trên mặt sàn. Có nhiều loại sơn chống thấm trong suốt nên bạn không lo ảnh hưởng đến các họa tiết của gạch.

Sau khi sử dụng lớp sơn này thì gạch sẽ được tăng khả năng chống thấm nước tốt hơn, nhân đôi tính năng kháng nước. Tuy nhiên sơn chống thấm cần khoảng 24 giờ để khô hoàn toàn và có thể sử dụng. Khi sử dụng bạn nên quét 1-2 lớp sơn để hiệu quả tốt nhất.

Đây được xem như là một phương pháp tiết kiệm khá nhiều chi phí mà hiệu quả không tồi mà nhiều gia đình hạn hẹp tài chính có thể lựa chọn.

Tuy nhiên hai phương pháp này chủ yếu là xử lý sau khi gặp vấn đề. Thay vì thay thế, sửa chữa nhiều lần thì bạn nên chọn gạch tốt, chống thấm hiệu quả để có thể sử dụng 10 năm - 15 năm mà không cần tốn thêm chi phí bảo trì, sửa chữa, thay mới.

2. 5 mẫu gạch lát nền chống thấm Taicera cực tốt giá rẻ

Gạch Taicera là mẫu gạch sản xuất nội địa uy tín được nhiều người tiêu dùng tin tưởng đặc biệt là giá bán của dòng gạch này phải chăng, nằm trong phân khúc bình dân nên vẫn luôn giữ được một vị trí không nhỏ trên thị trường gạch ốp lát. Hải Linh gợi ý 5 mẫu gạch Taicera giá tốt chống thấm tối ưu, không phải lo gạch lát nền bị thấm nước, bảo vệ thẩm mỹ cho ngôi nhà của bạn.

Mẫu gạch lát nền Taicera G68768

Gạch Taicera G68768 là mẫu gạch lát nền chất lượng cao được ưa chuộng hiện nay. Gạch granite đồng nhất từ xương gạch đến bề mặt, màu trộn vào cốt liệu đảm bảo không bị phai màu, bong tróc hay rêu mốc. Mẫu gạch chống thấm và chống trơn trượt hiệu quả thích hợp cho mọi không gian.

Gạch G98903 mẫu gạch taicera 90x90 cm kết hợp công nghệ in hiện đại giúp những họa tiết vân đá được hiển thị một cách chân thực cùng bề mặt men matt giúp không gian có thêm chiều sâu, đồng thời dễ vệ sinh, chống thấm nước và chống trơn trượt hoàn hảo.

gach-tkg-gc600x298-118

Gạch ốp lát TKG GC600x298-118 thích hợp với nhà ở phong cách thiết kế đương đại, phong cách vintage. Sản phẩm có nhiều ưu điểm của dòng gạch ốp lát cao cấp như: chịu lực tốt, chịu lực uốn ép lớn, khả năng chống thấm nước, chống hút ẩm cao và  chống kiềm, chống axit, chống nước muối hiệu quả.

Gạch Tkg G68052

Gạch TKG G68052 là dòng sản phẩm gạch chất liệu làm từ thạch anh, được xử lý qua hệ thống dây chuyền máy móc hiện đại, quy trình sản xuất theo phương pháp hoàn toàn mới nhập khẩu. Gạch có độ bền cao, chống thấm nước tốt, ít hút ẩm và khả năng chịu lực cao gạch có độ bền đẹp lên tới 20 năm.

gach-taicera-g68945

Mẫu gạch lát nền Taicera 60x60 G68945 ứng dụng sản xuất trên hệ thống dây chuyền công nghệ đạt tiêu chuẩn chất lượng Châu Âu sở hữu nhiều ưu điểm về khả năng chống thấm hút, chịu lực tốt, chống bám bẩn và trầy xước. Kết hợp công nghệ in kỹ thuật số hiện đại giữ cho họa tiết vân đá luôn đẹp và bền màu.

Tham khảo thêm các mẫu gạch lát nền chống thấm nước giá tốt của Taicera trực tiếp tại Showroom Hải Linh. Các sản phẩm hiện đang trong chương trình khuyến mãi xả kho đón tết với nhiều ưu đãi và phần quà hấp dẫn. Nhanh tay mua ngay giá hời!

Bài viết liên quan

 
532 Đường Láng
Hà Đông
Long Biên