Tại sao gạch bị loang màu Các mẫu gạch bền màu cao cấp

Tại sao gạch bị loang màu? Các mẫu gạch bền màu cao cấp

Sau một thời gian sử dụng gạch bị loang màu và dần nứt vỡ, nhiều gia chủ không rõ tại sao gạch bị loang màu và cách khắc phục hiệu quả cho tình trạng này. Trên thực tế, các mẫu gạch cao cấp hiện nay gần như không xuất hiện tình trạng loang màu như những mẫu gạch cũ. Do vậy, bạn có thể tham khảo một số mẫu gạch đẹp khó loang màu để sử dụng cho tổ ấm của mình nhé.

1. Nguyên nhân dẫn đến gạch bị loang màu

gạch màu bị loang

Gạch bị loang màu nguyên nhân chủ yếu dẫn đến tình trạng này là do gạch bị ngấm nước. Gạch có khả năng chống thấm kém bị ngấm các hơi nước ẩm trong nền đất, các mùa mưa nồm,... theo thời gian lâu dần thì các hơi nước tích tụ làm cho màu sắc của gạch bị biến màu trên bề mặt và xuất hiện các vết loang màu.

Những viên gạch chống thấm kém không chỉ dẫn đến việc gạch bị loang màu mà làm cho gạch bị mất cân bằng khả năng chịu lực đều trên toàn bộ bề mặt. Do vậy mà bạn có thể thấy các viên gạch bị loang màu nhiều thường rất dễ bị nứt vỡ, gãy ở các góc cạnh của viên gạch.

Ngoại trừ vấn đề về chất lượng viên gạch thì một số lý do khác dẫn đến gạch dễ bị ngấm nước và tích tụ nước nhanh chóng hơn là sử dụng bột trét gạch không đạt chất lượng hoặc thi công không tốt, lỗi kỹ thuật tạo thành các vết vữa không đều gây ra các khoảng trống để hơi nước đọng lại bên dưới nền và xương gạch.

2. Cách xử lý và khắc phục tình trạng gạch bị loang màu

Thực ra khi màu của gạch bị loang thì gần như không thể phục hồi lại được do kết cấu gạch đã bị yếu đi vì nước ngấm bên trong. Tiếp theo đó là màu sắc gạch sử dụng công nghệ in kỹ thuật riêng nên thay vì phục hồi màu sắc thì thay mới sẽ đỡ tốn chi phí hơn. Biện pháp khắc phục này chủ yếu để giúp cho tình trạng loang màu và nứt vỡ gạch không lan tràn sang các khu vực gạch khác của ngôi nhà.

Với những viên gạch bị loang màu thì bạn nên tháo bỏ toàn bộ gạch và phần vữa phía dưới để tránh tình trạng lặp lại thấm nước. Tuyệt đối không lát gạch mới đè lên lớp vữa cũ vì nền cũ đã bị ẩm và không cong bằng phẳng.

Thay thế gạch mới vừa cải thiện thẩm mỹ vừa giúp gạch không bị loang ra những khu vực khác. Trước khi thay thế gạch mới, bạn nên kiểm tra các vết nét vữa , cạo bỏ phần cũ và trát vữa mới. Sau đó, loại bỏ toàn bộ vữa cũ và lát gạch mới lên. Chú ý sử trải đều vữa và trét mạch bằng keo chất lượng để ngăn nước ngấm thấm vào giữa các viên gạch.

Với việc thay mới này chỉ có giúp bạn hạn chế tình trạng loang màu nhưng gạch lâu năm, chống thấm kém và chất lượng không tốt thì tình trạng này còn tái diễn. Thay vì sửa chữa liên tục, thay mới nhiều lần thì bạn nên chọn gạch uy tín, chất lượng tốt, có khả năng chống thấm hiệu quả và không bị phai màu theo thời gian sẽ tiết kiệm nhiều chi phí hơn mà vẫn giúp cho ngôi nhà của bạn bền đẹp theo thời gian.

3. Những mẫu gạch giúp bạn thoát khỏi nỗi lo gạch loang màu nứt vỡ

Với công nghệ hiện nay, các mẫu gạch được in màu và họa tiết bằng công nghệ in kỹ thuật tiên tiến giúp cho màu sắc không bị phai, mài mòn. Xương gạch chắc chắn và chống thấm nước vượt trội nên gạch bị loang màu rất hiếm khi xảy ra. Tuy nhiên bạn nên chú ý mua các mẫu gạch uy tín thương hiệu tin cậy, chính hãng để đảm bảo về mặt chất lượng.

Xem thêm

Một số lỗi thường gặp khi mua, sử dụng gạch lát nền nhà và cách khắc phục

Cải tạo nền nhà cũ bằng gạch Taicera

 
 
 
 

CS459003

Gạch Mykonos CS459003 kích thước 45x90cm là mẫu gạch giả đá với thiết kế đường vân gạch tinh xảo được in bởi công nghệ kỹ thuật số 5D cao cấp. Xương gạch granite cứng chắc, chống thấm nước cho công trình lâu bền.

CL2-GM4803A

Gạch Viglacera CL2-GM4803A thiết kế hiện đại với các hình khối được sắp xếp tinh tế trên nền màu ghi sáng, tạo nên một tác phẩm nghệ thuật độc đáo. Với chất liệu xương gạch cao cấp và họa tiết độc đáo được phủ lớp men matt chống bám bẩn và chống thấm nước hiệu quả.

gach-tacera-p67702n

Gạch Taicera P67702N xương Granite siêu cứng và công nghệ men mờ với dây chuyền công nghệ của nước ngoài giúp cho gạch chống thấm, bền chắc. Bề mặt phủ men bảo vệ họa tiết, màu gạch sáng bóng, tươi sáng. 

gạch lát nền đồng văn 8080DONGVAN006

Gạch Đồng Tâm 8080DONGVAN006 đạt tiêu chuẩn kiểm định với xương porcelain siêu cứng, siêu bền, lớp men bóng kháng khuẩn bảo vệ bề mặt và vệ sinh,... giúp cho gạch ít thấm nước, có tuổi thọ lâu dài và tính thẩm mỹ cao.

gạch lát nền HLE3216165

Gạch Eurotile HLE3216165  quy tụ tinh hoa trong mẫu thiết kế gạch nung kết sau khi trải qua hàng loạt các quá trình nung nhiệt độ cao để đưa tới tay người tiêu dùng những sản phẩm hoàn hảo, chất lượng nhất. Các mẫu gạch sản xuất nội địa thường được ưu tiên nhiều hơn nhưng các mẫu gạch nhập khẩu cũng chiếm được sự ưa chuộng không nhỏ với chất lượng tốt, hàng cao cấp có khả năng chống thấm vượt trội và không bị loang màu.

gạch lát nền HLAD6112109

Gạch Ấn Độ HLAD6112109 loại gạch ốp lát Ấn Độ cao cấp, sử dụng công nghệ in kỹ thuật số hiện đại để mô phỏng những đường vân đá tự nhiên, chân thật. Chất liệu gạch Granite đạt tiêu chuẩn kỹ thuật cao, về độ cứng, độ chịu lực,chống thấm nước không lo nứt vỡ, cong vênh, phồng rộp trong điều kiện khí hậu Việt Nam.

Gạch Trung Quốc HLTQ612101

Gạch Trung Quốc HLTQ612101 kích thước 60x120cm được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại, các khâu sản xuất được kiểm định nghiêm ngặt mang đến sản phẩm gạch chất lượng cao cấp. Với bề mặt gạch men bóng, tạo hiệu ứng phản xạ độc đáo cho không gian, vừa có khả năng chống thấm tốt bảo vệ xương gạch và họa tiết lâu bền.

gạch lát nền HL3960

Gạch Tây Ban Nha HL3960 mẫu gạch cao cấp đáp ứng hoàn hảo yêu cầu khắt khe cả về tính thẩm mỹ và chất lượng với nhiều tính năng ưu việt:  chịu lực, chịu nhiệt, chống thấm, chống rêu mốc, chống mài mòn, chống nứt vỡ,...

gạch lát nền HL1212128B

Gạch Italy HL1212128B  tái hiện vân đá tự nhiên trên những phiến đá hùng vĩ, đi cùng những công năng tuyệt vời như chống trơn trượt, chống trầy xước, chống thấm nước và hạn chế bám bẩn, rêu mốc vượt trội.

Trên đây là nguyên nhân tại sao gạch bị loang màu cũng như các mẫu gạch chất lượng tuyệt vời trên thị trường hiện nay mà bạn có thể tham khảo cho ngôi nhà của mình luôn giữ gìn được vẻ đẹp theo thời gian. Tham khảo trực tiếp các mẫu gạch trên tại Showroom Hải Linh với các chương trình khuyến mãi đón tết 2024 cực sốc.

Bài viết liên quan

 
532 Đường Láng
Hà Đông
Long Biên