Bật mí cách lựa chọn gạch lát nền cho phòng khách mang hơi hướng tân cổ điển

Bật mí cách lựa chọn gạch lát nền cho phòng khách mang hơi hướng tân cổ điển

Lựa chọn gạch lát nền phòng khách tân cổ điển cũng là cả một nghệ thuật đối với gia chủ hay nhà kiến trúc sư. Gạch lát nền cần có màu sắc, đường nét hay thậm chí là kích cỡ phù hợp để làm nền cho không gian nội thất được tỏa sáng. Lựa chọn đúng mẫu gạch chúng ta sẽ có một phòng khách tân cổ điển độc đáo, sang trọng và tinh tế.

1. Đặc trưng của phòng khách mang phong cách tân cổ điển

Phong cách tân cổ điển ra đời từ rất lâu và đã trở thành một tượng đài về vẻ đẹp kiến trúc nội thất bền vững. Bởi vậy mà nó còn được ví với tên gọi là “Vẻ đẹp vượt thời gian”. 

Phòng khách chính là không gian chính mà gia chủ cần chú tâm nhiều nhất bởi nó sẽ quyết định đến vẻ đẹp của tổng thể ngôi nhà. Sau đây sẽ là một vài đặc trưng của phòng khách mang phong cách tân cổ điển mà bạn cần nắm rõ.

- Trước tiên là về màu sắc: Phong cách tân cổ điển thường được thiết kế theo 2 tone màu chủ đạo vàng nhạt và trắng sữa sẽ tạo được hiệu quả nổi bật nhất. Vì vậy, các chi tiết nền của phòng khách cũng cần được đồng bộ theo tone màu này để có thể phối cảnh không gian đậm chất tân cổ điển.

- Các chi tiết như: Phào chỉ, hoạ tiết hoa văn sẽ giúp phòng khách có được điểm nhấn sang trọng, kết hợp cùng các đồ nội thất nhập khẩu cao cấp, các chất liệu xa xỉ như: Nhung, đồng, gỗ…

- Thiết kế phòng khách tân cổ điển cần có sự phân chia bố cục một cách đối xứng, quy củ, tạo cảm giác quyền lực, đẳng cấp cho không gian.

Nắm rõ các đặc trưng của phòng khách mang phong cách tân cổ điển sẽ giúp bạn có được định hướng tốt nhất, từ đó phá cách và sáng tạo theo cá tính và sở thích của chính bạn.

2. Hướng dẫn lựa chọn gạch lát nền, ốp tường cho phòng khách tân cổ điển

Khâu lựa chọn gạch lát nền, gạch ốp tường cũng có vai trò quan trọng quyết định đến hiệu quả thẩm mỹ của phòng khách tân cổ điển. Hải Linh sẽ hướng dẫn giúp bạn cách lựa chọn gạch lát nền, ốp tường phòng khách tân cổ điển chi tiết ngay sau đây:

2.1. Màu sắc

Khi lựa chọn gạch lát nền phòng khách tân cổ điển, bạn nên lựa chọn những mẫu gạch có tone màu vàng nhạt hoặc kem sữa làm lớp nền hoàn hảo cho không gian phòng khách. 

Ngoài ra, chúng ta cũng có thể lựa chọn những loại gạch có vân đá hoạ tiết sang trọng để phòng khách trông bắt mắt hơn. 

2.2. Kích thước

Kích thước của gạch lát nền có thể to hoặc nhỏ, nhưng Hải Linh khuyên bạn loại gạch lát nền khổ to sẽ khiến không gian trở nên thoáng đãng, sang trọng hơn, sau đó chúng ta sẽ tập trung điểm nhấn ở những chi tiết nội thất cao cấp. 

Nếu gia chủ có điều kiện kinh phí lớn thì tốt nhất nên lựa chọn các mẫu gạch lát nền thảm trang trí khổ lớn sẽ khiến không gian phòng khách tân cổ điển trở nên sang trọng và đẳng cấp hơn rất nhiều.

gạch lát nền phong cách cổ điển

2.3. Chất liệu

Yếu tố chất liệu cũng thể hiện được vẻ đẹp và độ bền cần thiết khi lựa chọn gạch lát nền phong cách tân cổ điển.  Loại gạch phù hợp nhất có thể kể đến như: gạch Granite hay Porcelain. Các loại gạch này có xương gạch chất lượng tốt nhất hiện nay. Thành phần xương gạch chiếm tới 70% là bột đá giúp kết cấu gạch vững vàng, đảm bảo không thấm nước cùng khả năng chống lại mọi tác động môi trường. 

Về gạch ốp tường, Hải Linh khuyên bạn nên lựa chọn các loại gạch lát nền khổ lớn nhằm tạo điểm nhấn trang trí cho phòng khách. Các loại gạch vân đá Granite trắng xám hoặc vàng nhạt sẽ rất phù hợp với phong cách tân cổ điển nhờ đường nét độc đáo, sang trọng.

  chọn gạch lát nền cho phong cách cổ điển

3. Những mẫu gạch phù hợp với phong cách tân cổ điển

Hải Linh sẽ giới thiệu tới bạn một số mẫu gạch phù hợp với phong cách tân cổ điển đang được yêu thích nhất hiện nay.

lựa chọn gạch lát nền cho phong cách cổ điển

Trước tiên sẽ là mẫu gạch thảm khổ lớn giúp phân chia tối đa bố cục không gian phòng khách. Mẫu gạch này được lựa chọn phù hợp với màu sắc chủ đạo mà gia chủ yêu thích. 

Nền gạch 2 tông màu trắng sữa và vàng nhạt kết hợp hoạ tiết hoa văn cổ điển, đường nét nhiều đường chỉ đã tạo ra lớp nền sang trọng và hoàn hảo cho không gian phòng khách này.

gạch lát nền cho phong cách cổ điển đẹp

Mẫu phòng khách tân cổ điển với tone màu trắng xám là chủ đạo. Mẫu gạch lát nền khổ lớn xám đen với chi tiết viền hình chữ nhật màu đen ở giữa tạo điểm nhấn cho toàn thể không gian phòng khách thêm sinh động.

gạch lát nền mang phong cách cổ điển

Gạch lát nền khổ lớn hai tông màu giúp phòng khách tân cổ điển phân chia bố cục sinh động, mang lại vẻ sang trọng, mỹ lệ và đẳng cấp. Dường như sắc vàng quyền lực đã trở thành đặc trưng riêng của phòng khách tân cổ điển, bởi vậy các gia chủ luôn ưu tiên tone màu này làm gạch lát nền cho phòng khách nhà mình. 

gạch lát nền cao cấp

Mẫu gạch lát nền 60x60 GP68016 đang có mặt tại Hải Linh sẽ là một lựa chọn đơn giản mà tinh tế cho phòng khách tân cổ điển nhà bạn.

Gạch được thiết kế gồm những hạt cát li ti như hạt muối kết tinh sáng lóng lánh tạo nên sự hài hoà trong không gian sống. Đây là mẫu gạch lát nền nằm trong bộ sưu tập Salt Series đang bán chạy nhất hiện nay.

Bề mặt gạch được phủ lớp men cao cấp, ứng dụng trên dây chuyền hiện đại Châu Âu mang đến lớp men bảo vệ hoàn hảo. Mẹ gạch chống thấm hút nước, chống bám bẩn và chống trầy xước cao. 

Gạch Taicera P67005N 60x60 có tone màu trắng sữa với thiết kế các hạt đá li ti sẽ là lựa chọn phù hợp cho những phòng khách tân cổ điển tone trắng be. Sự đơn giản, nhẹ nhàng, sang trọng sẽ được hội tụ trong không gian phòng khách của bạn.

Gạch Taicera P67005N 60x60

chọn gạch lát nền cho không gian phong cách cổ điển

Mẫu phòng khách tân cổ điển sang trọng khi sử dụng gạch lát nền vân đá, bề mặt bóng nhẹ cùng tone màu vàng quý phái, tương xứng với màu sắc chủ đạo của không gian phòng khách này. 

Khổ gạch lớn giúp không gian phòng khách trở nên thoáng đãng hơn bao giờ hết. Bởi vậy, đối với phòng khách tân cổ điển, bạn nên lựa chọn gạch lát nền khổ lớn từ 60x60 trở lên sẽ hạn chế sự xuất hiện của các đường mạch gây kém sang trọng cho không gian. 

gạch lát nền cho phong cách cổ điển

Phòng khách tân cổ điển tông màu kem nhẹ nhàng, thanh lịch. Loại gạch lát nền được lựa chọn là gạch khổ lớn tone vàng kem, hoạ tiết trắng tinh tế rất hài hoà với phong cách và tone màu chủ đạo của phòng khách này.

Tóm lại, khi lựa chọn mẫu gạch lát nền phòng khách tân cổ điển, chúng ta cần chú trọng tới chất liệu, màu sắc, hoạ tiết và cả sự phù hợp, hài hoà với tổng thể không gian nội thất. Hi vọng những mẫu gạch vừa rồi Hải Linh gửi đến sẽ giúp bạn tìm được loại gạch ưng ý cho phòng khách tân cổ điển nhà mình.

Nếu bạn vẫn băn khoăn không biết nên lựa chọn loại gạch lát nền nào phù hợp nhất, hãy liên hệ với số Hotline của Hải Linh để được tư vấn bởi chuyên gia cũng như tham khảo đầy đủ các mẫu gạch lát nền, ốp tường đang hot nhất thị trường hiện nay.

Hơn 15 năm kinh nghiệm trong ngành, Hải Linh tự tin sẽ trở thành địa chỉ mua gạch uy tín, chất lượng, giá tối ưu nhất cho ngôi nhà của bạn. Hải Linh hiện đang có 3 Showroom tại Hà Nội cùng dịch vụ vận chuyển hàng toàn quốc, chỉ cần liên hệ với chúng tôi, bạn sẽ được tư vấn chuyên nghiệp và giải đáp mọi thắc mắc một cách nhanh chóng, tận tình nhất. 

Bài viết liên quan

 
532 Đường Láng
Hà Đông
Long Biên