Hướng dẫn chọn gạch nội thất cho phòng khách tân cổ điển

Hướng dẫn chọn gạch nội thất cho phòng khách tân cổ điển

Phong cách tân cổ điển là một trong những phong cách được ưa chuộng nhất trong lĩnh vực thiết kế nội thất. Như một thước đo của sự sang trọng và đẳng cấp, nhiều gia chủ quyết định thiết kế nhà của mình theo phong cách này. Tuy nhiên trong quá trình lựa chọn gạch nội thất cho không gian này nhiều gia chủ băn khoăn vì chưa biết cách tìm đúng loại gạch phù hợp. 

Vậy làm thế nào để lựa chọn gạch nội thất đúng? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây. 

Phòng khách tân cổ điển là gì?

Thiết kế phòng khách tân cổ điển là bước tiếp theo trong việc thiết kế phòng khách cổ điển. Thiết kế chắt lọc những đường nét của nội thất cổ điển Châu  u vốn thường thấy trong kiến ​​trúc nhà ở của vua chúa, quý tộc. Điểm đẹp nhất bắt đầu từ những đường nét tạo hình, những đường cong của bàn ghế, màu sắc sang trọng và tinh tế.

Thành thật mà nói, tân cổ điển là một phong cách đặc biệt phù hợp với những người có gu và địa vị hoặc tình hình tài chính nhất định. Để mua được một ngôi nhà được thiết kế theo phong cách này không chỉ cần có ngân sách phù hợp mà còn phải có phong cách sống phù hợp. Thiết kế tân cổ điển trang nhã, cổ điển và vượt thời gian là sự kết hợp giữa truyền thống với những mảng hiện đại, đương đại để lại ấn tượng khó tả cho nội thất.

gạch lát nền phòng khách tân cổ điển
Một mẫu gạch lát nền phòng khách tân cổ điển được ưa chuộng

Những lưu ý khi chọn gạch nội thất cho phòng khách tân cổ điển 

Về kinh phí

Trong thiết kế nó được coi là phong cách thiết kế có những điểm đặc biệt. Phòng khách tân cổ điển phù hợp với những người có tầm nhìn thẩm mỹ cao và có địa vị nhất định trong xã hội.

Theo các kiến ​​trúc sư, đồ nội thất tân cổ điển không chạy theo xu hướng. Vì vậy bạn có thể sử dụng chúng bền bỉ trong nhiều năm mà không cần phải thay thế sản phẩm khác.

Để sở hữu phong cách này, ngoài việc phải chuẩn bị  kinh phí lớn cho cả phần gạch ốp tường và lát nền. Ngoài ra  bạn còn phải có gu sống và hiểu biết về văn hóa tân cổ điển hay những câu chuyện xung quanh loại gạch nội thất mà bạn sử dụng. Bởi lẽ đây là phong cách mang đến giá trị cao nếu bạn có cái nhìn sâu sắc sẽ nâng tầm giá trị căn hộ, biệt thự và các sản phẩm khác của bạn.

Chọn những mẫu gạch tinh tế

Tân cổ điển là sự kết hợp hài hòa giữa hiện đại và cổ điển. Tân cổ điển hạn chế sự đồ sộ, kích thước lớn và tỉ mỉ từng chi tiết cổ điển. Nhưng cũng đừng quá phóng khoáng, nhấn mạnh đến sự tiện dụng và tiện dụng theo phong cách hiện đại. Chính vì thế bạn cũng không cần phải lựa chọn những mẫu gạch có họa tiết hoa văn quá bắt mắt hay sặc sỡ. Đôi khi chỉ cần đơn giản là bạn cũng đã tạo dựng được giá trị cho toàn bộ công trình rồi.

Chọn gạch nội thất cần quan tâm nhiều đến màu sắc

Phong cách tân cổ điển thường có hai gam màu chính được nhiều người lựa chọn trong thiết kế đó là màu vàng nhạt (vàng kem) và màu kem. Đi đồng đều với 2 gam màu này chính là những mẫu gạch ốp tường và gạch lát nền có màu sắc tương đồng hoặc đối lập. 

Đối với phong cách tân cổ điển, màu sắc của nội thất đóng vai trò vô cùng quan trọng. Lý do chính là chúng sẽ là tâm điểm khiến không gian trở nên thu hút hơn. Ở đây, gam màu chủ đạo sẽ được chọn là gam màu sang trọng, quý phái, phù hợp với màu sơn của tường.

Chú trọng từng khu vực trong nhà

Trong một không gian nhà ở sẽ được chia thành những khu vực khác nhau để đảm bảo những công việc khác nhau. Phòng khách là nơi thể hiện được bộ mặt của gia chủ, chính vì thế chọn gạch nội thất phải được lựa chọn cẩn thận. Ngoài việc đáp ứng sự sang trọng thì nó còn thể hiện được sự ấm cúng trong một gia đình.

Đối với không gian phòng tắm, dù là phong cách tân cổ điển hay hiện đại bạn cũng nên lưu ý chọn những loại gạch có khả năng chống thấm. Tân cổ điển đề cao sự sáng sự đơn giản, tinh tế nên bạn có thể sử dụng gam màu trắng để tăng thêm sự thư giãn.

Một ngôi nhà đẹp hiển nhiên nó có trong đó những mẫu gạch lát nền, ốp tường đẹp. Nó tạo cho người ở sự sang trọng, tự hào và thoải mái cho các thành viên trong gia đình. 

chọn gạch nội thất cho nhà bếp
Chọn gạch nội thất cho nhà bếp phong cách tân cổ điển

Chọn gạch nội thất phòng khách tân cổ điển cần chú ý đến chất liệu 

Vì là công trình có yêu cầu rất cao về chất lượng nên yếu tố chất liệu sẽ được đặt lên hàng đầu khi lựa chọn gạch. Một gợi ý về đá granit hoặc porcelain sẽ rất hoàn hảo cho không gian này.

Đây là 2 loại gạch có chất lượng tốt nhất hiện nay và được nhiều người lựa chọn. Thành phần của xương gạch có tới 70% là bột đá giúp kết cấu gạch bền và chắc hơn, đảm bảo khả năng chống thấm, chống chịu mọi tác động của môi trường. 

Hy vọng những thông tin hướng dẫn lựa chọn nội thất cho phòng khách tân cổ điển mà chúng tôi muốn giới thiệu trên đây mang lại sự hài lòng cho bạn. Hãy tìm hiểu thêm về phong cách này và lựa chọn được mẫu gạch ưng ý cho không gian nhé.

Bài viết liên quan

 
532 Đường Láng
Hà Đông
Long Biên