Chọn mua gạch lát nền Taicera cho từng khu vực nội thất, ngoại thất

Chọn mua gạch lát nền Taicera cho từng khu vực nội thất, ngoại thất

Mọi công trình kiến trúc nào cũng được chia thành 2 khu vực chính là nội thất và ngoại thất. Do đặc thù của từng khu vực không giống nhau về phong cách thiết kế, công năng sử dụng nên mỗi khu vực có cách lựa chọn và sử dụng  gạch lát nền Taicera  khác nhau. Chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn đọc cách chọn gạch Taicera ốp lát cho từng khu vực riêng biệt.

 

Lưu ý khi chọn gạch lát nền Taicera

 

1. Lưu ý khi chọn gạch lát nền Taicera 

 

- Dù là nội thất hay ngoại thất thì cũng nên chọn gạch lát nền Taicera phù hợp với phong cách thiết kế của ngôi nhà thay vì sự ấn tượng hay sở thích cá nhân.

 

- Với những không gian nhỏ hẹp và ít ánh sáng thì nên chọn gạch Taicera sáng màu, ít hoa văn và kích thước 30 x 30 . Ngược lại, những không gian quá rộng lớn thì nên chọn gạch lát nền Taicera tối màu, hoa văn nhiều để bớt cảm giác trống trải. Nếu là nội thất thì ưu tiên cho gạch men, còn ngoại thất thì nên dùng những loại đá tự nhiên.

 

- Nên sử dụng duy nhất một loại gạch cho toàn bộ không gian trong nhà hoặc sân vườn để tạo nên một tổng thể hài hòa, đặc sắc. Bởi mỗi không gian sử dụng một loại gạch khác nhau có thể vô tình tạo nên sự rối rắm, sến sẩm, chưa kể là gây tốn kém cho gia chủ.

 

 Lựa chọn gạch lát nền Taicera cho từng khu vực nội và ngoại thất

 

2. Lựa chọn gạch lát nền Taicera cho từng khu vực nội và ngoại thất

 

Chọn gạch lát nền Taicera cho khu vực nội thất

 

Sử dụng gạch có kích thước lớn được coi là xu hướng hiện nay cho các không gian nội thất bởi vừa mang đến một không gian hiện đại, sang trọng, vừa tạo ít mạch vữa. Nếu phòng vuông vắn, diện tích trên 15m2 thì kích thước gạch lát nền Taicera 60x60 là thích hợp, nếu phòng không vuông thì có thể khắc phục bằng kích thước gạch Taicera 30x60.

 

- Phòng khách: Là “bộ mặt” của ngôi nhà nên cần ưu tiên cho những loại gạch cao cấp, sáng bóng và độ thẩm mỹ cao. Ngoài ra, có thể tạo ấn tượng bằng cách sử dụng phối hợp với gạch viền, gạch trang trí có cùng chất liệu hoặc từ chất liệu gốm, gỗ,…

 

- Phòng ngủ: Ngược lại với phòng khách, phòng ngủ chỉ nên sử dụng gạch lát có màu sắc nhẹ nhàng, độ bóng vừa phải và tuyệt đối không dùng gạch viền, gạch trang trí để tránh sự rối rắm, gây ức chế tinh thần.

 

- Phòng bếp, nhà ăn: Có thể thiết kế và sử dụng gạch lát theo kiểu giật cấp để tạo ấn tượng cho không gian này. Nếu muốn tạo điểm nhấn thì chỉ nên chọn gạch lát có màu sắc nhẹ nhàng, họa tiết đơn giản để tránh sự tương phản mạnh.

 

- Phòng tắm: Đây là không gian đặc biệt, dễ trầy xước, trơn trượt và phai màu nên khuyến khích sử dụng các loại đá granite hoặc gạch giả đá granite phối hợp với gạch lát màu trung tính để vừa mang đến một không gian hiện đại, vừa an toàn cho người sử dụng.

 

Chọn gạch ốp lát Taicera cho khu vực ngoại thất

 

Ngoại thất được coi là những không gian tiền sảnh, ban công, hành lang và sân vườn. Tương ứng với mỗi không gian là một loại gạch lát nền khác nhau. Thông thường, người ta thường sử dụng những loại gạch lát tự nhiên, thô mộc như đá chẻ, gạch đinh, bê tông sỏi, mảnh gốm tạo hình trên nền xi măng để tạo vẻ đẹp ấn tượng mà tự nhiên, thu hút bước chân người đi.

 

Với gạch ốp lát Taicera bất kỳ ngóc ngách nào của ngôi nhà cũng sẽ đều trở lên hoàn hảo. Hãy liên hệ với chúng tôi: 0936 55 22 66 nếu bạn muốn biết thêm bất kỳ thông tin về gạch ốp lát trên thị trường hiện nay. Xin cảm ơn.

Nguồn đại lý gạch Taicera

Bài viết liên quan

 
532 Đường Láng
Hà Đông
Long Biên