Chọn gạch ốp lát cho nhà tắm hài hòa, tinh tế, bền đẹp

Chọn gạch ốp lát cho nhà tắm hài hòa, tinh tế, bền đẹp

Để nhà tắm thêm hài hòa, tinh tế, bền đẹp có nhiều cách khác nhau, nhưng cách đơn giản và ít tốn kém nhất đó chính là cải tạo gạch ốp lát.

Nhà tắm là không gian mang đến sự thoải mái, thư giãn của mọi thành viên trong gia đình sau ngày làm việc, học tập vất vả. Vì thế việc chọn gạch ốp lát cải tạo phòng tắm nhằm mang lại sự hài hòa, tinh tế, bền đẹp là vô cùng cần thiết. Các yếu tố cần quan tâm khi chọn gạch ốp lát phòng tắm như sau:

Chọn gạch ốp lát cần căn cứ vào chức năng và đặc thù của nhà tắm

Đặc thù của phòng tắm là không gian ẩm ướt chính vì thế khi chọn gạch bạn cần quan tâm đến khả năng chống thấm, dễ dàng vệ sinh, có độ nhám tốt để hạn chế trơn trượt. Còn khi lựa chọn gạch ốp tường bạn chỉ cần quan tâm đến yếu tố thẩm mỹ, bóng sáng, và màu sắc sao cho phù hợp với màu sơn tường phòng tắm, thêm vào đó là khả năng chống nấm mốc, bám bẩn.

Chọn hoa văn, màu sắc gạch ốp lát phù hợp

Yếu tố đầu tiên cần quan tâm khi bạn mua gạch ốp lát chính là mẫu mã. Bạn nên chọn họa tiết cũng như màu sắc sao cho thật hài hòa với chưa gian phòng tắm và tổng thể kiến trúc ngôi nhà chứ không chỉ đơn  giản là dựa vào sở thích cá nhân.

Loại gạch ốp lát nên được ưu tiên đầu tiên chính là có gam màu nhẹ nhàng và tinh tế cho nhà tắm. Sai đó, bạn có thể lựa chọn gạch ốp tường có màu sáng kết hợp với gạch lát nền có màu tối, đậm. Lúc lựa chọn hoa văn, họa tiết gạch  cho phòng tắm, bạn nên chọn hoa văn sao cho đơn giản hay là rất ít họa tiết.

Chọn chủng loại gạch ốp lát cho nhà tắm

Chọn chủng loại gạch ốp lát cho phòng tắm tốt nhất bạn nên chọn loại gạch men Taicera vì sản phẩm gạch men của Taicera có giá thành khá thấp, bên cạnh đó tới có các mẫu mã đẹp. Bạn có thể lựa chọn căn cứ thêm cùng sở thích mà chọn gạch cho phù hợp, có độ nhám của gạch.

Chọn kích thước gạch ốp lát cho phòng tắm

Đa số gia đình chọn gạch ốp lát cùng một kích thước, đã dùng để ốp luôn tường, điều này tạo nên sự đồng nhất khi ốp lát thẳng. Nên chọn gạch ốp tường có viền để trang trí cho phòng tắm gia đình thêm sinh động.

gạch taicera g38622

Gạch Taicera G38622

Một vài gợi ý về chọn kích thước gạch ốp lát

- Đối với những phòng tắm nhỏ có diện tích 2m2 thì nên chọn gạch ốp tường 15x60 kết hợp gạch lát nền 30x30.

- Đối với những phòng tắm có diện tích trung bình bạn nên chọn gạch ốp tường 30x45 kết hợp với gạch lát nền 30x30

- Đối với những phòng tắm có diện tích lớn từ 6m2 trở lên bạn nên sử dụng gạch ốp tường 30x60, kết hợp cùng gạch Taicera 30x30 hoặc 60x60.

Trên đây là một số điều cần lưu ý khi chọn gạch ốp lát mà bạn cần quan tâm. Chúc các bạn có được sự lựa chọn chính xác.

Nguồn: https://taicera.vn/

Bài viết liên quan

 
532 Đường Láng
Hà Đông
Long Biên