Bí quyết chọn gạch lát nền nhà bếp bạn cần biết

Bí quyết chọn gạch lát nền nhà bếp bạn cần biết

Nhà bếp, phòng ăn ngày càng được chú trọng hơn trong việc trang trí để làm sao có được không gian thực sự ấm cúng, gần gũi. Bên cạnh việc chú trọng đến nội thất, tủ bàn là điều mà bạn cũng hết sức lưu tâm khi lựa chọn gạch ốp lát cho khu vực này.

Với không gian của nhà bếp, bạn có thể lựa chọn rất nhiều loại gạch ốp lát khác nhau như gạch lát nền nhà bếp giá rẻ, gạch lát nền nhà bếp cao cấp, hay gạch lát nền nhà bếp chống trơn… Do đó, tùy thuộc vào nhu cầu của từng nhà mà bạn có thể lựa chọn những mẫu gạch phù hợp để gia tăng thêm tính thẩm mỹ, sự tinh tế cho không gian nhà bếp.

1. Chọn gạch lát nền nhà bếp có độ cứng tốt

Khi chọn gạch lát nền nhà bếp, bạn cần lựa chọn những mẫu gạch có khả năng chịu lực  tốt, độ cứng và độ rắn tốt. Bên cạnh đó, những mẫu gạch này cũng phải dễ dàng vệ sinh và lau chùi hiệu để thuận tiện hơn trong việc vệ sinh.

Bạn có thể chọn lát nền nhà bếp với những mẫu gạch nhỏ, có họa tiết in nổi để tăng thêm ma sát, tránh việc trơn trượt để đảm bảo an toàn.

Nhà bếp là khu vực được sử dụng thường xuyên, số lượng thành viên di chuyển ở khu vực này cũng nhiều và liên tục. Chính vì vậy bạn có thể lựa chọn những mẫu gạch chống trơn để có thể đam bảo an toàn hiệu quả nhất.

2. Vị trí cần lát gạch

Bạn cần xác định được những vị trí sẽ thực hiện sẽ lát gạch trước khi lựa chọn gạch lát nền nhà bếp. Bạn sẽ sử dụng lát nền, ốp tường, phía sau bếp nấu, hay bạn cũng ốp lát cả ở không gian giữa tủ bếp trên và dưới…

Ở mỗi một vị trí bạn cần lựa chọn những loại gạch ốp lát sao cho phù hợp và mang lại hiệu quả tối ưu nhất. Như vậy mới có thể đảm bảo tính thẩm mỹ của phòng bếp, bên cạnh đó cũng sẽ đảm bảo được công năng sử dụng mà đảm bảo sự an toàn tối đa cho người sử dụng.

3. Những vậy dụng, đồ gia dụng trong bếp

Bạn có thể chọn gạch lát nhà bếp theo sở thích nhưng cũng cần phải tuân thủ những thiết kế kiến trúc ban đầu của không gian công trình. Như vậy mới có thể đảm bảo được sự hài hòa, cũng như hiệu quả tối ưu nhất cho công trình nhà bếp.

Mỗi loại gạch sẽ có thiết kế màu sắc khác nhau, chính vì vậy bạn có thể lựa chọn gạch lát nền nhà bếp sao cho phù hợp với không gian, màu sắc cũng như những vật dụng đồ gia dụng trong bếp. Bạn có thể lựa chọn gạch men, đá granite để làm gạch lát nền nhà bếp để được đảm bảo bền vững và an toàn hơn.

4. Giá gạch lát nền nhà bếp như thế nào?

Hiện nay có rất nhiều mẫu gạch lát nền nhà bếp của nhiều hãng khác nhau, vì vậy mà giá thành của chúng cũng sẽ rất khác nhau. Gạch lát nền nhà bếp giá rẻ sẽ không thể giống với gạch lát nền nhà bếp cao cấp nên mức giá không giống nhau.

Chính vì vậy, bạn cần xác định ngân sách mà mình sẽ dành cho hạng mục gạch lát nền nhà bếp đến đâu. Như vậy sẽ giúp bạn có thể lên kế hoạch, dự trù, lựa chọn gạch lát nền nhà bếp được hiệu quả với mức chi phí phù hợp, phải chăng nhất.

Hi vọng, bài viết này đã giúp cho các bạn nắm được bí quyết chọn gạch lát nền nhà bếp hiệu quả. Qua đó giúp bạn sẽ có thể lựa chọn được những mẫu gạch phù hợp với sở thích, khả năng tài chính của bản thân, gia đình.

Bài viết liên quan

 
532 Đường Láng
Hà Đông
Long Biên