5 nguyên tắc chọn gạch Taicera để có sàn nhà đẹp lung linh

5 nguyên tắc chọn gạch Taicera để có sàn nhà đẹp lung linh

Bạn muốn chọn mua gạch ốp lát Taicera nhưng chưa biết nên chọn gạch lát nền Taicera sao cho đẹp nhất? Việc chọn gạch lát nền đòi hỏi vừa tạo tính thẩm mỹ cao, vừa hài hòa và phù hợp với không gian sử dụng. Dựa trên 5 nguyên tắc chọn gạch Taicera để có sàn nhà đẹp lung linh dưới đây. Việc chọn mua gạch lát của bạn sẽ trở nên đơn giản và hiệu quả hơn rất nhiều.

Nguyên tắc 1. Chọn gạch lát nền không tạo cảm giác hoa mắt

Chọn gạch lát nền không tạo cảm giác hoa mắt

Nguyên tắc đầu tiên khi chọn gạch Taicera cho sàn nhà mà gia chủ cần quan tâm chính là không gây hoa mắt. Điều này sẽ tránh việc tạo ra những tác động xấu đến tầm nhìn cũng như sức khỏe của các thành viên trong gia đình. Bởi vậy, gia chủ không nên chọn những màu sắc gạch lòe loẹt, gây cảm giác chói mắt, nhức đầu như màu xanh hay màu đỏ làm màu chủ đạo của cả căn phòng. Có chăng thì bạn chỉ sử dụng chúng để làm điểm nhấn và được kết hợp hài hòa với gạch ốp tường và các đồ nội thất.

Tuy vậy, nguyên tắc này không hề áp đặt việc phải dùng gạch lát nền đơn sắc bởi rất dễ tạo ra cảm giác đơn điệu, nhàm chán. Bạn có thể sáng tạo bởi việc kết hợp gạch lát nền và gạch ốp tường là 2 màu sắc có sự tương đồng. Hoặc nếu muốn tạo chiều sâu và ấn tượng có thể kết hợp với chút màu tương phản.

Nguyên tắc 2. Chọn gạch lát nền phù hợp tối đa với công năng của không gian

Chọn gạch lát nền phù hợp tối đa với công năng của không gian

Mỗi căn phòng trong nhà đều có những công năng khác nhau. Ví dụ như: Phòng khách là bộ mặt của ngôi nhà, vừa quây quần cả gia đình, vừa tiếp đón khách khứa. Phòng bếp là nơi nấu nướng và là nơi diễn ra hoạt động ăn uống. Phòng ngủ là nơi nghỉ ngơi,... Mỗi không gian đều có công dụng và đặc thù riêng. Do đó, việc lựa chọn gạch lát nền cũng cần phải đảm bảo phù hợp với từng phòng, từng đặc điểm riêng.

Khi chọn gạch lát nền phòng khách nên chọn gạch có hoa văn trang nhã, màu sáng để giúp không gian thêm sang trọng, không bị rối mắt. Gạch lát nền phòng tắm, phòng vệ sinh nên chọn gạch nhám, men mờ để hạn chế trơn trượt. Gạch lát nền phòng ngủ cần sử dụng những tông màu trầm để có được cảm giác gần gũi, dễ ngủ và ngủ sâu,......

Nguyên tắc 3. Gạch lát nền và kiến trúc phải có sự tương đồng

Gạch lát nền và kiến trúc phải có sự tương đồng

Trong thiết kế nhà ở, yếu tố tương đồng rất được coi trọng. Nếu ngôi nhà thiết kế mang phong cách cổ điển sẽ không phù hợp với gạch lát nền có màu sắc quá sống động, nổi bật hay ngược lại. Sự lựa chọn gạch lát nền thích hợp nhất là khi có sự phù hợp giữa gạch lát nền và phong cách thiết kế. Có như vậy, không gian sống không chỉ bền hơn mà còn có tính thẩm mỹ cao hơn. Dù thiết kế kiến trúc đẹp đến đâu thì cũng trở nên lạc lõng nếu gạch lát nền phòng phù hợp. Do đó, mẫu gạch lát nền Taicera bạn cần chọn không cần quá đắt tiền mà cần có sự tương đồng, ăn nhập với căn phòng sử dụng.

Nguyên tắc 4. Kích thước gạch lát nền và diện tích không gian cần tỷ lệ hài hòa

Kích thước gạch lát nền và diện tích không gian cần tỷ lệ hài hòa

Một nguyên tắc nữa cần quan tâm trong quá trình chọn mua gạch lát nền Taicera chính là tỷ lệ hài hòa. Khách hàng nên lưu ý, kích thước gạch lát nền nhỏ sẽ không phù hợp với diện tích lớn do khiến sàn nhà bị chia cắt bởi nhiều đường mạch gạch. Trong khi đó, sử dụng kích thước gạch lớn cho không gian nhỏ lại sẽ tạo cảm giác không gian bị nuốt chửng, trở nên nhỏ hẹp, bí bách. Do đó, kích thước gạch sẽ có sự khác nhau với các diện tích khác nhau. Thiết kế gạch lát nền Taicera với đa dạng mẫu mã, kích thước sẽ đảm bảo giúp khách hàng lựa chọn được mẫu sản phẩm ưng ý.

Nguyên tắc 5. Chọn màu gạch lát nền hợp phong thủy

Chọn màu gạch lát nền hợp phong thủy

Chọn gạch lát nền hợp phong thủy cũng là yếu tố được các gia chủ rất quan tâm. Với nhiều màu sắc của gạch lát nền Taicera, khách hàng đảm bảo lựa chọn được sản phẩm phù hợp với thiết kế của không gian và mệnh của mình. Lưu ý, khi chọn màu gạch lát nền theo phong thủy cần cần đảm bảo kết hợp hài hòa với các nguyên tắc được nêu ở trên.

Với 5 nguyên tắc chọn gạch Taicera để có sàn nhà đẹp lung linh trên đây. Hãy ứng dụng ngay khi chọn mua gạch ốp lát để có được không gian sống hoàn mỹ nhất. Khách hàng có thể đến trực tiếp hệ thống Showroom Hải Linh để trải nghiệm, mua sắc gạch ốp lát Taicera. Hoặc liên hệ qua Hotline của Hải Linh để được tư vấn và hỗ trợ mọi thắc mắc nhanh chóng.

>>> Cách chọn gạch lát nền Taicera chống nồm cho sàn nhà

Bài viết liên quan

 
532 Đường Láng
Hà Đông
Long Biên