Phân tích từ chuyên gia: Nên chọn gạch lát nền phòng ngủ giả gỗ hay gỗ công nghiệp

Phân tích từ chuyên gia: Nên chọn gạch lát nền phòng ngủ giả gỗ hay gỗ công nghiệp?

Với nhiều ưu điểm nổi bật, gỗ công nghiệp đã và đang là vật liệu được nhiều người lựa chọn để lát nền không gian phòng ngủ. Cùng với đó những mẫu gạch lát nền phòng ngủ giả gỗ cũng được đánh giá cao. Nếu mọi người đang băn khoăn giữa hai loại vật liệu này, tham khảo ngay những phân tích dưới đây để có thể cân nhắc đưa ra lựa chọn phù hợp nhất. 

1. Gạch lát nền gỗ công nghiệp là gì?

Gạch lát nền gỗ công nghiệp (hay còn gọi là tấm lát gỗ công nghiệp) là loại vật liệu được sản xuất bằng cách ép vụn gỗ mỏng, bột gỗ lại với nhau dưới áp lực lớn. Kết hợp với hợp chất keo chuyên dụng tạo nên kết cấu ổn định, cứng chắc. Sau đó được đóng thành tấm có kích thước linh hoạt với độ dày từ 8mm đến 15mm. Cuối cùng, phủ một lớp veneer gỗ mỏng để đảm bảo bề mặt chân thực, mịn và đẹp.

quy trình làm gạch vân gỗ

Quy trình cơ bản sản xuất gỗ công nghiệp lát nền 

Với nhiều ưu điểm nổi bật như tính thẩm mỹ cao, giá thành hợp lý, chịu lực tốt, chống trầy xước và chịu được nồm ẩm, gạch lát nền gỗ công nghiệp đang trở thành một sự lựa chọn phổ biến trong các công trình xây dựng như chung cư, nhà ở hộ gia đình, các công trình công cộng như văn phòng, khách sạn, nhà hàng, trung tâm mua sắm,...

2. Gạch lát nền giả gỗ là gì?

Gạch lát nền giả gỗ là dòng gạch được thiết kế với họa tiết mô phỏng vân gỗ tự nhiên. Cốt liệu liệu của gạch giả gỗ hoàn toàn từ đất sét, bột đá và một ít phụ gia chứ không hề có thành phần từ gỗ tự nhiên. Điều làm nên sự chân thực không hề kém cạnh gỗ tự nhiên là nhờ công nghệ in kỹ thuật số hiện đại, tạo nên những hệ thống đường vân sắc nét trên bề mặt gạch. 

gạch giả gỗ

Gạch lát nền phòng ngủ giả gỗ đẹp

Trải qua quy trình nung nén ở điều kiện nhiệt độ, áp suất tiêu chuẩn, gạch giả gỗ có kết cấu ổn định, loại bỏ hoàn toàn lỗ rỗng mao mạch, đảm bảo khả năng chịu lực tốt, chống thấm hiệu quả. Nổi bật như những mẫu gạch giả gỗ porcelain, độ thấm hút rất thấp, mọi người có thể yên tâm sử dụng mà không lo nấm mốc, nồm ẩm, thoải mái lau chùi, vệ sinh mà không sợ bong tróc. 

3. So sánh chi tiết những thông số kỹ thuật của hai dòng vật liệu

Với sự phát triển mạnh mẽ của thị trường mang đến nhiều sự lựa chọn hơn cho người tiêu dùng. Mỗi dòng sản phẩm đều có những điểm mạnh riêng. Như giữa gạch lát nền phòng ngủ giả gỗ và gỗ công nghiệp để khẳng định bên nào tốt hơn là rất khó. Chỉ tùy thuộc vào điều kiện, đặc tính không gian và một chút sở thích cá nhân. Từ đó, mọi người sẽ có thể đưa ra sự lựa chọn phù hợp nhất. 

Về chất lượng

Sàn gỗ công nghiệp được nghiên cứu, sản xuất với độ chắc chắn cao, chịu được áp lực lớn. Tuy nhiên, gỗ công nghiệp thành phần chính vẫn là bột gỗ nên khả năng chống nước, chịu nhiệt có phần hạn chế, nguy cơ bị mối mọt tấn công khá lớn. Bề mặt phủ lớp veneer là gỗ tự nhiên lát mỏng nên có thể bị xây xước, bong tróc, nếu thường xuyên lau chùi bằng nước, hóa chất tẩy rửa mạnh sẽ dễ bị hư hại. Và sau thời gian sử dụng, có thể gây ra tiếng kêu lộp cộp khi bước trên sàn, ảnh hưởng đến trải nghiệm nghỉ ngơi trong không gian phòng ngủ. Thực tế cho thấy, sàn lát gỗ công nghiệp có độ bền từ 10 – 30 năm tùy thuộc vào sản phẩm mà mọi người lựa chọn. 

mảnh vụ từ gỗ

Sàn gỗ công nghiệp có thành phần chính là vụn bột gỗ

Còn với gạch lát nền vân gỗ, cấu tạo của gạch vân gỗ ổn định hơn hẳn. Gạch có độ bền cao, kháng nước tốt, không hề mối mọt. Nếu thi công đúng kỹ thuật, tuổi thọ mặt sàn có thể lên tới hàng trăm năm. Đặc biệt là trong điều kiện khí hậu nóng ẩm của Việt Nam thì gạch lát nền vân gỗ nổi trội hơn hẳn về tính bền vững. Có những người hướng đến sự bền vững nhưng cũng không ít người yêu thích sự mới mẻ, muốn tìm diện mạo mới cho không gian sống sau một thời gian. Nên câu trả lời, thiệt hơn vẫn nằm ở mỗi người. 

Về tính thẩm mỹ

Xét tính thẩm mỹ thì mỗi gu mỗi người mỗi khác, nhưng nhìn chung gạch lát nền giả gỗ hay gỗ công nghiệp đều có nét đẹp riêng. Gỗ công nghiệp có bề mặt được phủ một lớp veneer gỗ tự nhiên mỏng nên chắc chắn có sự tương đồng lớn với gỗ thật. Song xét về sự phong phú, phá cách trong thiết kế thì gạch lát nền phòng ngủ giả gỗ lại có phần trội hơn. 

gạch vân gỗ

Gạch lát nền phòng ngủ thiết kế kết hợp sinh động

Giá thành sản phẩm

Gỗ công nghiệp có mức giá từ 150 – 500 nghìn đồng/m2. Trong khi đó gạch giả gỗ sẽ có giá giao động khá lớn, tùy thuộc vào nhiều yếu tố từ thương hiệu, chất liệu, công nghệ sản xuất,... Có những mẫu gạch giả gỗ giá bình dân vài trăm nghìn/m2 nhưng cũng có những mẫu gạch vân gỗ nhập khẩu cao cấp có giá lên đến vài triệu/m2. Mọi người hãy cân nhắc điều kiện, dự trù ngân sách để lựa chọn. 

Có lẽ giá thành hợp lý mọi người đều thích nhưng khi lựa chọn, mọi người vẫn nên cân nhắc những sản phẩm đảm bảo, nguồn gốc rõ ràng. Bởi thực tế cho thấy, giá thành thường đi đôi với chất lượng. Tuyệt đối đừng ham rẻ mà bỏ qua các yếu tố khác!

gạch vân gỗ

Cân nhắc lựa chọn mẫu gạch hợp lý 

4. Gợi ý TOP mẫu gạch lát nền phòng ngủ giả gỗ ấn tượng nhất

Taicera là một thương hiệu gạch ốp lát khá quen thuộc với người tiêu cùng Việt. Với mức giá hợp lý song chất lượng không hề kém cạnh các mẫu gạch nhập khẩu châu Âu cao cấp, sử dụng gạch lát nền phòng ngủ của Taicera sẽ là một lựa chọn hứa hẹn mang đến cho mọi người không gian sống ấn tượng, ưng ý. Mời mọi người cùng tham khảo những mẫu gạch giả gỗ nổi bật nhất :

GẠCH TAICERA GC600x148-923

Phòng mẫu gạch Taicera GC600x148-923

Gam màu nâu sáng nhẹ nhàng của mẫu gạch này sẽ mang đến cho phòng ngủ nét mộc mạc, gần gũi. Hệ vân thiết kế xoắn tròn tạo cảm giác gắn kết hoàn hảo cũng như hiệu ứng thị giác đầy thu hút.  

GẠCH TAICERA GC600x148-924

Gạch Taicera GC600x148-924

Lớp men mờ cùng những đường vân biến đổi linh hoạt, sinh động gợi lên những xúc cảm đầy chân thực. Đây là mẫu gạch vân gỗ hiện đang dẫn đầu về lượt bán trên thị trường. 

GẠCH TAICERA GC600x148-921

face-gach-taicera-gc600x148-921

Với họa tiết vân gỗ gam màu trầm, nét vân của gỗ lâu năm mang đến sự sang trọng và tinh tế cho không gian ứng dụng. Phòng ngủ sử dụng mẫu gạch này hứa hẹn sẽ vô cùng thời thượng, đẳng cấp. .

GẠCH TAICERA GC600*148-926

Gạch Taicera GC600*148-926

Thiết kế với những khoảng màu đậm nhạt, những mắt gỗ chân thực, nhìn qua có lẽ không nhiều người có thể phân biệt mẫu gạch này với sàn gỗ tự nhiên.  

Với những thông tin trên, hy vọng những băn khoăn về gạch lát nền phòng ngủ giả gỗ và gỗ công nghiệp của mọi người sẽ được giải đáp. Nếu còn vấn đề gì cần hỗ trợ, mọi người cũng có thể liên hệ Hotline Hải Linh để được hỗ trợ thêm. Hải Linh rất hân hạnh được đồng hành cùng quý khách trên hành trình kiến tạo không gian sống ấn tượng!

Tác giả bài viết: Hải Linh

Bài viết liên quan

 
532 Đường Láng
Hà Đông
Long Biên