Sai lầm cần từ bỏ khi vệ sinh gạch Taicera

Sai lầm cần từ bỏ khi vệ sinh gạch Taicera

Gạch Taicera hiện nay đang rất được ưa chuộng trên thị trường bởi chất lượng vượt trội, mẫu mã đa dạng và dễ vệ sinh. Để đảm bảo chất lượng sử dụng bền lâu, việc vệ sinh gạch Taicera là điều vô cùng quan trọng. Tuy nhiên không ít gia đình đang vệ sinh không đúng cách. Hãy từ bỏ một số sai lầm sau khi vệ sinh gạch Taicera nhé.

1. Vệ sinh gạch Taicera không theo đúng quy trình

 

Vệ sinh gạch Taicera không theo đúng quy trình

Để việc vệ sinh được sạch sẽ, không tốn nhiều thời gian công sức thì bạn cần làm theo quy trình từ trên xuống dưới, từ trong ra ngoài, khu vực ướt vệ sinh trước khu vực khu vệ sinh sau. Rất nhiều gia đình về sinh sàn gạch đều lau chùi theo ngẫu hứng nên khiến việc lau dọn trở nên mất công. Bạn cần vệ sinh gạch Taicera từ tầng trên xuống tầng dưới, từ trên tường xuống sàn, từ trong phòng ra ngoài cửa… để đảm bảo hiệu quả

2. Không vệ sinh gạch Taicera ốp tường

Không vệ sinh gạch Taicera ốp tường

Khi vệ sinh sàn nhà, rất nhiều người bỏ qua việc vệ sinh gạch ốp tường vì cho rằng khu vự trên tường luôn sạch sẽ không cần phải lau chùi. Nếu bạn để ý kỹ hoặc miết tay lên tường sẽ thấy có bám bụi ở bề mặt gạch ốp tường. Nếu không vệ sinh sạch sẽ khu vực này thì những bụi bẩn bám tường sẽ rơi xuống sàn nhà vừa mới lau chùi sạch sẽ xong, khiến bạn phải vệ sinh lại lần nữa. 

Đối với gạch Taicera ốp tường bạn có thể dùng máy hút bụi hoặc giẻ lau mềm lau nhẹ là sạch sẽ.

3. Sử dụng những vật liệu vệ sinh gây hại cho gạch

Sử dụng những vật liệu vệ sinh gây hại cho gạch

Nếu sàn nhà bạn ốp lát gạch Taicera thì hãy vệ sinh bằng cách dùng cây lau sàn, giẻ lau để lau chùi. Tránh những vật dụng có tính mài mòn, hay kim loại dễ gây xước cho gạch như miếng đệm kim loại, giấy nhám. Sử dụng những vật dụng này sẽ khiến gạch bị trầy xước mất độ bóng đẹp. 

4. Không xử lý vết bẩn tức thì trên bề mặt gạch Taicera

Khi có vết bẩn xuất hiện trên bề mặt gạch Taicera thì bạn cần phải xử lý ngay. Vì nếu để càng lâu vết bẩn càng bám chặt khó lau chùi vệ sinh, nhiều khi sẽ trở thành vết ố khiến sàn nhà không còn được sạch đẹp. 

5. Không phân biệt các loại gạch khác nhau

Không xử lý vết bẩn tức thì trên bề mặt gạch Taicera

Gạch Taicera bao gồm rất nhiều loại gạch khác nhau phù hợp với các không gian ốp lát. Mỗi loại gạch có tính chất, bề mặt gạch khác nhau từ men mờ, men bóng, men khô, nhám hay nổi họa tiết… để có cách làm sạch khác nhau. Do vậy bạn cần phải lưu ý phân biệt để thực hiện công việc vệ sinh đúng cách và hiệu quả nhất. 

6. Lạm dụng hóa chất tẩy rửa

Lạm dụng hóa chất tẩy rửa

Đây là sai lầm mà nhiều gia đình gặp phải. Những hóa chất có tính chất tẩy rửa mạnh thường làm sạch vết bẩn một cách nhanh chóng, tức thì, dễ dàng tuy nhiên lại gây ảnh hưởng tới bề mặt gạch như: làm bay màu, bào mòn sàn nhà, thậm chí còn ảnh hưởng tới sức khỏe của người sử dụng. Để loại bỏ bụi bẩn, chất bẩn dính trên sàn nhà thì bạn nên lựa chọn sử dụng: chổi mềm, máy hút bụi, khăn mềm, khăn ướt, các loại chất tẩy rửa chuyên dụng được khuyến cáo sử dụng an toàn cho sàn nhà. Đồng thời, Chọn loại chất tẩy rửa phù hợp không nên sử dụng nhiều chất tẩy rửa gạch lát nền Taicera tránh  lãng phí và  hãy kiên nhẫn làm sạch từ từ vết bẩn  nhé.

7. Không thực hiện theo hướng dẫn trên bao bì của nhà sản xuất

Khi quý khách mua gạch Taicera để ốp lát nhà cửa thì đều nhận được hướng dẫn từ nhà phân phối về cách vệ sinh gạch sao cho đảm bảo chất lượng. Nếu bạn không thực hiện nghiêm chỉnh hướng dẫn mà vệ sinh theo thói quen thì rất dễ ảnh hưởng tới tuổi thọ của gạch. Bởi mỗi hàng sản xuất đều có những quy định khác nhau mà bạn cần tuân thủ.

Trên đây là một số sai lầm cần từ bỏ khi vệ sinh gạch Taicera. Quý khách cần lưu ý để vệ sinh sàn nhà mình sao cho sạch đẹp đồng thời giữ cho chất lượng gạch được bền lâu. Nếu quý khách cần biết thêm thông tin về các mẫu gạch Taicera chính hãng chất lượng hãy liên hệ với showroom Hải Linh theo hotline 1900 599 828 để nhận tư vấn. Với kinh nghiệm hơn 13 năm phân phối gạch ốp lát trên thị trường, Hải Linh tin tưởng sẽ giúp quý khách có những sự lựa chọn gạch ưng ý nhất.

Bài viết liên quan

 
532 Đường Láng
Hà Đông
Long Biên