Làm gì khi gạch lát nền Taicera bị đổ mồ hôi

Làm gì khi gạch lát nền Taicera bị đổ mồ hôi

Hiện tượng gạch bị đổ mồ hôi là một trong những trường hợp không còn xa lạ đối với người dân miền Bắc. Đây là hiện tượng khi độ ẩm trong không khí quá cao dẫn đến việc ngưng tụ nước trong không khí và xuất hiện nước tại các bề mặt. Với các gia chủ sử dụng gạch lát nền Taicera thì không thể bỏ qua bài viết dưới đây. Bài viết cung cấp cho bạn đọc biết được cách khắc phục khi gạch lát nền Taicera bị đổ mồ hôi.

gạch lát nền taicera

1- Ảnh hưởng của gạch lát nền đổ mồ hôi

Gạch lát nền của gia đình vào thời tiết độ ẩm trong không khí tăng cao không thể tránh khỏi hiện tượng đổ mồ hôi. Đây là một trong những kiểu thời tiết bất tiện, ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống sinh hoạt của các thành viên trong gia đình. Những ảnh hưởng của gạch lát nền đổ mồ hôi mà bạn có thể kể đến như:

  • Gây trơn trượt

Nền nhà đổ mồ hôi khiến sàn nhà trơn ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc di chuyển thông thường. Nếu di chuyển bằng chân trần hoặc dép không có độ bám dính cao rất dễ gây tai nạn. Đối với các gia đình có người già và trẻ nhỏ thì cần đặc biệt chú ý để giảm thiểu trơn trượt ảnh hưởng đến sức khỏe các thành viên.

  • Mất nhiều thời gian vệ sinh

Sàn nhà lúc nào cũng trong tình trạng ẩm ướt hoặc tệ hơn la sũng nước kiến bạn khó có thể vệ sinh triệt để. Bên cạnh đó với nền nhà ẩm ướt lưu dấu vết bẩn và rất dễ bám bẩn khiến bạn mất nhiều thời gian cho việc vệ sinh căn nhà. 

Lam-gi-khi-gach-lat-nen-Taicera-bi-do-mo-hoi

  • Vi khuẩn sinh sôi ảnh hưởng đến sức khỏe con người

Việc vệ sinh khó khăn và nồm ẩm là điều kiện lý tưởng để các loại vi khuẩn sinh sôi nảy nở. Đây là mầm mống của các bệnh về đường hô hấp và bệnh nấm.

Để có thể ngăn chặn và khắc phục hiện tượng nền nhà đổ mồ hôi bạn có thể tham khảo các cách dưới đây cho căn nhà gia đình mình.

2- Cách khắc phục gạch lát nền Taicera bị đổ mồ hôi

Nồm xảy ra ở hầu hết các ngôi nhà dù sử dụng gạch lát nền Taicera hay loại gạch khác cũng vẫn bị đổ mồ hôi. Vậy làm gì để giảm bớt hiện tượng này? Đây là một trong những câu hỏi mà rất nhiều người đặt ra vào mùa độ ẩm tăng cao như hiện nay.

Đầu tiên chúng ta cần nắm được các kiến thức căn bản. Đổ mồ hôi là hiện tượng mà dân gian gọi là nồm ẩm. Lượng hơi nước trong không khí tăng cao. Hiện tượng này thường xảy ra vào thời điểm giao mùa hay nhiệt độ thay đổi đột ngột. Thời tiết ẩm thấp khiến nền nhà sử dụng gạch Taicera bị ướt, ẩm mốc, đồ đạc hư hỏng gây mất an toàn và ảnh hưởng đến sức khỏe của con người. Một năm có 4 đến 5 đợt nồm, mỗi đợt sẽ kéo dài từ 2 đến 6 ngày và xảy ra nhiều ở vùng Đông Bắc Bộ. 

Để có thể khắc phục và giảm bớt hiện tượng đổ mồ hôi ở sàn nhà, bạn có thể áp dụng các cách sau đây. Một số gợi ý cho bạn để xử lý làm nhằm giảm bớt hiện tượng đổ mồ hôi của nền nhà mà không loại hết hoàn toàn được.

  • Không được mở hết cửa trong phòng 

Khi thấy nhà bị ướt thì bạn nhớ không được mở cửa mà phải đóng kín cửa và bịt hết các kẽ hở để hạn chế không khí ẩm. Việc mở cửa cho thoáng sẽ khiến nhà càng bị ướt hơn. Bên cạnh đó lưu ý các thiết bị điện tử như điện thoại, tivi, máy tính nên làm nóng máy trước khi sử dụng để tránh chập cháy điện nhé. 

Lam-gi-khi-gach-lat-nen-Taicera-bi-do-mo-hoi
Nên hạn chế việc mở cửa trong điều kiện thời tiết nồm

  • Sử dụng điều hòa, giấy dán tường

Điều hòa là một trong những sản phẩm dân dụng, được sử dụng phổ biến tại các gia đình hiện nay. Ngoài chức năng làm mát, làm ấm thì đây là vật dụng hữu hiệu, cứu cánh nhà bạn trong mùa nồm ẩm này. Làm khô nhà bằng máy điều hòa là biện pháp hữu hiệu với hiệu quả cao. Bên cạnh đó để tiết kiệm chi phí bạn có thể sử dụng giấy dán tường cũng giúp bạn hạn chế hơi nước và ẩm mốc. 

  • Lót nền với lớp cát hoặc than xỉ, vôi

Các biện pháp lót nền bằng bao xi măng hay đổ xỉ than khi làm nhà, dùng vôi để ở góc nhà không chống được nồm.  Tuy nhiên nếu trong quá trình xây nhà bạn sử dụng một hay hai lớp gạch lỗ bên dưới lớp sàn hoặc trải cát vàng, xỉ than trước khi lát gạch sẽ chống nồm rất hiệu quả. Ngoài ra bạn có thể sử dụng vật liệu xốp để cách ly nhiệt của nền nhà với đất nền và không gian tiếp xúc với dưới nền nhà.  

  • Nâng cao nhiệt độ mặt sàn 

Cách chống nồm khác là giải quyết yêu cầu cách nhiệt nhằm nâng nhiệt độ mặt sàn cao hơn nhiệt độ điểm sương của không khí nhanh chóng tức thời. Đồng thời cách lượng nước được mao dẫn từ lòng đất lên, thoát được nước ngưng tụ trong kết cấu sàn. 

Lam-gi-khi-gach-lat-nen-Taicera-bi-do-mo-hoi
Nâng cao nhiệt độ mặt sàn để giảm thiểu vấn đề nồm ướt trong nhà

Hiện nay Taicera ra cho ra đời các sản phẩm gạch lát nền với ưu điểm chống thấm nước hiệu quả mà bạn có thể tham khảo lựa chọn cho gia đình. Với ưu điểm này bạn có thể hạn chế tối đa hiện tượng đổ mồ hôi ở gạch khi trời nồm ẩm.

Hy vọng với những thông tin mà bài viết cung cấp giúp bạn đọc có thể khắc phục hiệu quả hiện tượng gạch Taicera bị đổ mồ hôi. Mọi thắc mắc hay cần được tư vấn hỗ trợ nhanh chóng, quý khách hàng có thể liên hệ với chúng tôi qua Hotline 1900 599 828 hoặc đến các địa chỉ Showroom Hải Linh gần nhất để được tư vấn và hỗ trợ nhanh chóng. Hải Linh địa chỉ uy tín chuyên cung cấp các sản phẩm gạch lát nền Taicera chất lượng cao với mức giá ưu đãi tại Hà Nội.

Bài viết liên quan

 
532 Đường Láng
Hà Đông
Long Biên