Gạch màu gỗ sơn tường màu gì Ý tưởng kết hợp ấn tượng

Gạch màu gỗ sơn tường màu gì? Ý tưởng kết hợp ấn tượng

Sự kết hợp hài hòa màu sắc giữa bề mặt nền và tường sẽ giúp tôn lên giá trị thẩm mỹ cho không gian sống. Vì vậy, gạch màu gỗ sơn tường màu gì là một trong những băn khoăn của không ít gia chủ. Hãy cùng tìm hiểu những nguyên tắc và những gợi ý dưới đây để có thể tự tin lựa chọn màu sơn tường phù hợp, ưng ý nhất!

1. Các gam màu gạch giả gỗ phổ biến nhất hiện nay

Trên thị trường hiện nay có vô vàn mẫu gạch lát nền giả gỗ cho mọi người thoải mái lựa chọn. Ứng dụng dây chuyền sản xuất hiện đại, công nghệ in kỹ thuật số tiên tiến mang đến những mẫu gạch có thiết kế màu sắc đặc biệt linh hoạt về sắc độ từ gam màu tối đến trung tính, sáng. 

Gạch vân gỗ có màu sắc linh hoạt

Gạch vân gỗ có màu sắc linh hoạt

Màu đen của gỗ mun, màu gỗ óc chó nâu đậm, màu hạt dẻ pha màu nâu đất, màu xám đen, nâu đen,… là những mã màu gạch giả gỗ tông trầm phổ biến nhất. Khi ứng dụng mang đến nét đẹp sang trọng đầy quyền uy, pha chút bí ẩn, đặc biệt thu hút. Tuy nhiên để những mẫu gạch tông trầm này phát huy tốt giá trị thẩm mỹ, việc lựa chọn, điều phối màu sắc, ánh sáng là rất quan trọng, mọi người cần cân nhắc thật kỹ lưỡng. 

Những mẫu gạch màu gỗ tông sáng là nhóm màu khá thân thiện, dễ dàng kết hợp hài hòa với đại đa số chi tiết màu khác trong nội thất. Gạch giả gỗ sáng màu như trắng ngà, trắng xám, vàng nhạt,... mang đến cảm giác nhẹ nhàng, thư thái cùng sự sinh động, tràn đầy năng lượng. Đây là sự lựa chọn hoàn hảo cho những thiết kế trẻ trung, hiện đại. 

=>> 4 màu gạch ốp lát Taicera làm thay đổi phòng khách

Vận dụng linh hoạt gạch vân gỗ tạo nên không gian ấn tượng

Vận dụng linh hoạt gạch vân gỗ tạo nên không gian ấn tượng

Gạch giả gỗ màu trung tính có sự hòa trộn giữa các màu sáng và màu tối nổi bật với những gam màu được ưa chuộng như xám, ghi, nâu cánh gián, nâu rượu, nâu socola, be,.... Những màu gạch này thực tế khá an toàn, dễ ứng dụng, phù hợp đối với đa dạng phong cách và đại đa số điều kiện không gian. Tuy nhiên, nếu chọn tông màu này thì sự sáng tạo, phá cách cho không gian là điều khó có thể phát huy.

2. Gợi ý gạch màu gỗ sơn tường màu gì đẹp

Gạch màu gỗ sơn tường màu gì cho phù hợp? Linh hoạt, sáng tạo trong thiết kế là không có giới hạn, tuy nhiên mọi sự phối kết đều cần có sự cân nhắc đảm bảo hiệu ứng hài hòa. Có những phương án có thể giúp mọi người áp dụng thành công, hãy cùng tham khảo ngay.

Kết hợp sơn tường và gạch màu gỗ cùng tông

Trong thiết kế kiến trúc nói chung từ phối nội thất, sơn gạch thì phối màu đồng tông luôn là phương án an toàn, dễ dàng ứng dụng thành công. Ưu điểm lớn nhất của cách phối màu gạch giả gỗ và màu sơn tường này là tạo vẻ đẹp đồng bộ, hài hòa cho không gian. Quy trình lựa chọn cũng đơn giản hơn khí gia chủ chỉ cần chọn một tông màu duy nhất và áp dụng cho cả sàn và tường. Tuy nhiên, mọi người cần phải chú ý lựa chọn gam màu phù hợp với diện tích không gian ứng dụng. Nếu không gian diện tích hạn chế, nên chọn màu cùng tông sáng để tạo hiệu ứng khoáng đạt, thông thoáng. Không gian có độ mở, tận dụng tốt ánh sáng tự nhiên thì những gam màu trầm sẽ giúp nâng tầm không gian. 

gạch vân gỗ màu xám

Phối màu gạch và sơn tường cùng tông xám

Phối màu sơn tương phản với màu gạch sàn 

Đây chắc chắn là kiểu phối màu dành cho những ai yêu thích dành đông đảo bạn trẻ, các nhà thiết kế với mong muốn mang lại sự phá cách cho toàn bộ không gian. Nếu biết phối kết hợp lý thì ngôi nhà sẽ trở nên ấn tượng và đầy thu hút. Tuy nhiên nếu kết hợp sai cách thì sẽ rất dễ bị lệch tông, gây ra sự khó chịu. Vì vậy mà mọi người nên tìm hiểu, kiểm tra kỹ hiệu ứng của sự phối kết màu sắc trước khi áp dụng cho toàn bộ không gian. Đối với gạch màu gỗ tông sáng có thể chọn sơn tường màu đối lập hẳn tông trầm như đen, nâu đậm hay những màu sắc độ nổi bật như đỏ, cam, vàng đậm, xanh đậm,... đều có thể tạo ra hiệu  ứng bất ngờ.

Gạch vân gỗ nâu đậm kết hợp tường trắng xám đầy thu hút

Gạch vân gỗ nâu đậm kết hợp tường trắng xám đầy thu hút  

Phối hợp những gang màu sắc trung hòa

Cách lựa chọn kết hợp này mọi người cần dựa vào màu gạch giả gỗ để chọn màu sơn có sự tương đồng về hiệu ứng thị giác hay giá trị cảm quan. Khi chọn những màu gạch và màu sơn có sự chuyển biến đậm nhạt không quá chênh lệch sẽ đảm bảo sự hài hòa nhưng vẫn có sự thay đổi không gây nhàm chán. Về cách tạo sự tương đồng về cảm quan phổ biến dễ ứng dụng nhất là kết hợp với tường màu xanh lục. Điểm thu hút của gạch màu gỗ là cảm giác gần gũi với thiên nhiên khi mô phỏng chân thực những đường vân, màu sắc của gỗ thật. Kết hợp với màu xanh của lá sẽ tạo nên một tổng thể tự nhiên gần như hoàn thiện. 

=>> [Mới] Taicera ra mắt Bộ sưu tập Wave - Mang nét đẹp hiền hòa, vĩnh cửu đến từng không gian

màu tường thiên nhiên

Không gian đậm chất tự nhiên với gạch giả gỗ nâu, sơn tường xanh

Hay khi sử dụng gạch giả gỗ màu sáng, kết hợp với sơn tường màu Pastel đang trở thành màu xu hướng mọi người không nên bỏ qua… Màu Pastel chính là sự dung hòa tối ưu của các tông màu hiện đại mang nét thẩm mỹ riêng. Từ đó, sự kết hợp này sở hữu nét ấn tượng rất khó tả, vừa sang trọng, độc đáo lại vừa nhẹ nhàng, ngọt ngào, tinh tế nhưng vẫn rất sang trọng, mang lại sự mới mẻ khi kết hợp với sàn gỗ. 

3. Nguyên tắc quan trọng khi chọn màu gạch lát nền giả gỗ 

Gạch lát nền là yếu tố quan trọng không chỉ tạo nên chất lượng, giá trị thẩm mỹ mà còn tác động đến cảm xúc, thể hiện gu thẩm mỹ của gia chủ. Vậy nên bên cạnh vấn đề gạch màu gỗ nên sơn tường màu gì thì đảm bảo những nguyên tắc chọn màu cơ bản sẽ là tiền đề cho mọi sự kết hợp thành công. Nếu mọi người từng tìm hiểu về những phong cách thiết kế, có lẽ biết rằng mỗi phong cách thiết kế đều thường có một tông màu đặc trưng. Như phong cách Bắc Âu thường sử dụng những tông màu trắng, xám, kem. Phong cách cổ điển ưu ái những tông màu gỗ trầm như nâu, đen,... Còn nếu mọi người hướng đến phong cách Indochine thì nên cân nhắc những gam màu trung tính sáng như trắng xám, vàng nhạt, vàng kem cho gạch sàn giả gỗ.

Phong cách Bắc Âu sáng lạnh với gạch giả gỗ trắng xám

Phong cách Bắc Âu sáng lạnh với gạch giả gỗ trắng xám

Bên cạnh đó, điều kiện không gian cũng là vấn đề cần lưu ý khi chọn màu gạch giả gỗ. Với những không gian diện tích hạn chế hoặc thiếu ánh sáng, mọi người nên chọn những gam màu sáng, tránh những gam màu quá trầm hoặc có vân gỗ phức tạp sẽ dễ khiến không gian thêm chật hẹp, ảnh hưởng đến trải nghiệm của mọi người trong không gian ứng dụng. Ngược lại, với những căn phòng rộng rãi và tràn ngập ánh sáng tự nhiên, mọi người có thể sử dụng những mẫu gạch lát sàn giả gỗ gam màu đậm sang trọng, thời thượng. 

Không gian sang trọng với gạch giả gỗ màu ghi đậm, tường trắng, cửa sổ lớn

Không gian sang trọng với gạch giả gỗ màu ghi đậm, tường trắng, cửa sổ lớn

Như vậy, đáp án cho vấn đề gạch màu gỗ sơn tường màu gì khá linh hoạt, dựa trên những ý tưởng trên, mọi người có thể linh hoạt theo sở thích và cân nhắc điều kiện công trình. Chúc mọi người lựa chọn chính xác, sở hữu không gian thật ưng ý!

Bài viết liên quan

 
532 Đường Láng
Hà Đông
Long Biên