Cải tạo không gian tắm - Sự thay đổi ngoạn mục

Cải tạo không gian tắm - Sự thay đổi ngoạn mục

Bạn nghĩ sao nếu phải thay áo mới cho không gian phòng tắm hiện tại? Việc cải tạo không gian nhà tắm không khác gì bắt đầu lại xây mới lại toàn bộ cũng sẽ tốn thời gian. Nhưng bù lại khi nhìn lại thành quả, chắc chắn bạn sẽ hài lòng. Cùng tham khảo xem phòng tắm sau cải tạo sẽ trông thế nào nhé.

Phòng tắm diện tích nhỏ

Không gian phòng tắm này có tuổi đời khá lâu và có thể nói tường ố vàng và có dấu hiệu bong tróc, mặt sàn đã xuống cấp trầm trọng và không thể sử dụng được nữa. Mọi thứ trong căn phòng này cần phải thay đổi. 

cải tạo cho nhà tắm sang trong

Thay vì mặt sàn màu be trước đây, chủ nhà đã thay bằng mặt nền giả xi măng. Bạn có thể thấy nền không có đường ron nối tạo cảm giác không gian vệ sinh nhỏ này được mở rộng hơn. Phần tường cũ được loại bỏ thay bằng lớp sơn mới màu xám nhạt bắt mắt và hài hòa với màu nền. 

cải tạo không gian cho nhà tắm

Một chiếc tủ chậu màu đen kết hợp với mặt bàn đá trắng vừa đáp ứng đủ công năng vừa là nơi chứa đồ. Điểm nổi nhất trong công cuộc cải tạo không gian nhà tắm này chính là chiếc gương với phần khung bằng gỗ được trạm trổ công phu. Để hoàn thiện không gian, chị vợ đã thêm vào bức tranh cổ điển được sưu tầm từ những năm 1920.

Phòng tắm phong cách thập niên 90

cải tạo không gian nhà tắm sang trong 

Khi bạn quyết định cải tạo phòng tắm trong ngôi nhà có niên đại từ những năm 1910 thì cách mà bạn lên ý tưởng thiết kế cũng cần hài hòa với tổng thể thiết kế chung để không phá vỡ sự liền mạch trong không gian. Phòng tắm hiện trạng không còn được sử dụng mà đang được tận dụng làm phòng chứa đồ nên trông bừa bộn. Thậm chí một chiếc điện thoại cổ đang được treo trên tường trông mất thẩm mỹ và khá nguy hiểm.

không gian nhà tắm được cải tạo hiệu quả 

Mặc dù có tuổi đời lâu nhưng mặt sàn nhà tắm vẫn còn mới, đẹp cũng như phù hợp với phong cách nên được giữ lại. Còn tất cả những thứ xung quanh đều được thay đổi hoàn toàn. Điểm khác biệt nhất phải là màu sơn kết hợp với giấy dán tường họa tiết. Lớp sơn bóng đen được sơn toàn bộ phía chân tường đảm bảo khả năng chống thấm nước. 

cải tạo không gian nhà tắm hiệu quả

Chủ nhà đã phải rất đắn đo khi lựa chọn giấy dán nào cho không gian và họ đã quyết định chọn một bức tranh báo đen trong rừng đen trắng cổ điển làm nổi bật bức tường gạch hồng khu đặt chậu rửa. Để cân bằng không gian, một chiếc gương nhỏ hình dáng đặc biệt giúp hoàn thiện tổng thể hơn.

Phòng tắm hiện đại

cải thiện không gian nhà tắm

Nếu bạn đang tìm cách cải tạo không gian phòng tắm theo hướng hiện đại thì không thể bỏ qua ý tưởng thay đổi dưới đây. Tuy không gian phòng cũ không phải quá tồi tàn không sử dụng được nhưng trông không hề bắt mắt đặc biệt là gạch ốp tường màu xanh chạy xung quanh gương lớn là thứ cần phải thay đổi đầu tiên vì trông rất mất thẩm mỹ.

cải tạo không gian nhà tắm 

Phòng tắm sau khi được thay đổi biến thành một không gian mới với phong cách đơn giản, hiện đại hơn bao giờ hết. Tất cả mọi chi tiết đều được lột xác từ gương nhà tắm, chậu rửa, bồn cầu, gạch lát, màu sơn. Chỉ có bố cục không gian vẫn được giữ lại. Toàn bộ tường được ốp gạch thẻ chữ nhật kích thước nhỏ khiến không gian trở lên sang trọng hơn.

cải tạo không gian nhà tắm

Điểm nhấn nổi bật cho không gian chính là gạch lát nền họa tiết răng sói đen trắng Hot nhất năm 2021, tủ chậu gỗ trắng được thay bằng nâu vân gỗ sáng kết hợp với chậu âm bàn đá kích thước lớn đủ không gian cho cả gia đình sử dụng. Toàn bộ vòi chậu và sen tắm được thiết kế âm tường đồng màu với gương treo và tổng thể màu sắc chung của phòng tắm.

Trên đây là 3 phòng tắm được cải tạo với phong cách khác nhau, bạn thấy thế nào, thay đổi không phải không thể. Quan trọng là bạn có sẵn sàng bỏ thời gian, công sức, ý tưởng ra để biến đổi nó hay không.

Bài viết liên quan

 
532 Đường Láng
Hà Đông
Long Biên