[Xem ngay] Cách vệ sinh gạch lát nền nhà bị bẩn, ố vàng, bám sơn,...

[Xem ngay] Cách vệ sinh gạch lát nền nhà bị bẩn, ố vàng, bám sơn,...

Vệ sinh, lau chùi sàn nhà sạch sẽ để không gian sống luôn trong lành là điều cần được thực hiện mỗi ngày. Tuy nhiên, có rất nhiều vết bẩn khó xử lý khiến cho việc vệ sinh trở nên khó khăn. Nếu bạn đang tìm cách vệ sinh gạch lát nền hiệu quả, giúp không gian luôn sạch đẹp thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây. Chúng tôi gợi ý cách vệ sinh xử lý triệt để từng loại vết bẩn một cách nhanh chóng.

1. Cách vệ sinh gạch lát nền bị ố vàng trong tích tắc

Khi thức ăn rơi vãi để lâu hoặc nước chè, cafe đổ xuống nền nhà để lâu sẽ hình thành vết ố vàng gây mất thẩm mỹ, dễ sinh sôi vi khuẩn gây hại. 

xử lý vết bẩn hiệu quả trên nền gạch

Tận dụng các nguyên liệu có trong tự nhiên làm sạch gạch lát nền hiệu quả

Với những vết ố mới, bạn hãy dùng tro bếp hòa chút nước đổ lên vết ố đợi tầm 5-10 phút dùng bàn chải chà sạch. Hoặc có thể dùng nước lau sàn pha thêm chút muối lau lên bề mặt gạch, hay dùng giấm pha baking soda cũng là cách hiệu quả để tẩy sạch vết ố vàng. 

Đối với vết ố vàng lâu ngày khó tẩy rửa, đầu tiên bạn hãy lấy kem đánh răng làm sạch bề mặt gạch. Sau đó dùng hỗn hợp baking soda và nước ấm (tỉ lệ 2:1) chà lên vết ố. 

2. Cách xử lý vết dầu mỡ bám dính trên bề mặt gạch lát nền

Với vết dầu mỡ thông thường, cách vệ sinh gạch lát nền thật đơn giản, bạn chỉ cần dùng nước lau sàn lau sạch sẽ nhiều lần là sàn nhà lại sạch như mới. Còn đối với vết bám dai dẳng lâu ngày, hãy sử dụng bột gạo/bột mì rắc lên khu vực gạch bị dính dầu mỡ, sau đó lấy bàn chải chà nhẹ và quét sạch sẽ, lau lại nền nhà bằng nước lau sàn. 

3. Cách vệ sinh gạch lát nền bị dính sơn, xi măng hiệu quả

xử lý vết sơn trên nền gạch

Xử lý vết sơn dính trên sàn một cách nhanh chóng

Trong trường hợp nhà sau khi xây dựng hoặc sửa, nền nhà thường bị dính vết sơn, xi măng nhiều. Trường hợp này, bạn hãy dùng giẻ thấm xăng chà trực tiếp để đánh bay vết sơn, xi măng nhé. Ngoài ra, với không gian cần vệ sinh nhiều thì có thể sử dụng máy chà rửa nền nhà cho nhanh chóng và hiệu quả hơn. 

4 Hướng dẫn tẩy vết gỉ sét từ kim loại trên nền gạch

Trường hợp kim loại tạo vết gỉ sét trên nền gạch không phải là hiếm, thường ở khu vực chân tủ, bàn ghế kim loại. Cách vệ sinh gạch lát nền nhà với trường hợp này, bạn hãy dùng giấm hoặc chanh tươi, 2 loại này đều chứa acid phản ứng làm bong vết gỉ sét nhanh chóng.  Sau đó nhớ lau sạch lại nền nhà bằng nước vệ sinh chuyên dụng.

5. Cách làm sạch khe sàn gạch lát nền nhanh chóng

=> Cách tẩy trắng gạch ốp lát nhà vệ sinh hiệu quả, an toàn

 
 

các vệ sinh sàn gạch

Cách vệ sinh gạch lát nền an toàn, hiệu quả

Khe gạch là nơi dễ tích tụ vết bẩn và khó vệ sinh sạch sẽ. Để xử lý vết bẩn tại các khe, bạn cần làm theo hướng dẫn sau:

  • Pha baking soda với nước theo tỷ lệ 3:1, phết hỗn hợp lên các khe gạch

  • Pha giấm và nước theo tỷ lệ 1:1 rồi đổ vào bịt xịt, xịt vào các khe gạch đã phết hỗn hợp baking soda. Lúc này phản ứng làm sạch đã bắt đầu, các bong bóng xuất hiện tức thì

  • Khi hỗn hợp hết nổi bong bóng (vài phút) thì dùng bàn chải cọ sạch các khe

  • Vệ sinh sạch sẽ lại nền nhà bằng nước sạch

6. Cách vệ sinh gạch lát nền bị mờ, xỉn màu

cách vệ sinh gạch hiệu quả

Vệ sinh sàn nhà sáng bóng một cách tức thì

Sau một thời gian dài sử dụng, gạch lát nền sẽ có thể xuất hiện tình trạng bị mờ, xỉn màu. Làm thế nào để nền gạch sáng bóng như mới? Hãy thử dùng hỗn hợp bột mì, bột gạo và dầu ăn theo hướng dẫn dưới đây nhé: 

  • Trộn bột mì, bột gạo, dầu ăn tỷ lệ 1:1:1 và nhào đều

  • Bọc hỗn hợp vào giẻ và chà miết vào nền gạch

  • Sau vài tiếng lau lại nền bằng nước lau sàn chuyên dụng

7. Cách tẩy kẹo cao su dính trên sàn nhà 

Khi nền gạch bị dính kẹo cao su, nếu chỉ lau chùi thông thường sẽ rất khó sạch hoàn toàn. Để tẩy sạch kẹo cao su, hãy thực hiện cách vệ sinh gạch lát nền như sau: dùng một ít nước tẩy quần áo phủ lên vết kẹo cao su trong vòng 5 phút, sau đó dùng dao nhọn cạo lớp kẹo cao su, lúc này vết kẹo nhanh chóng sẽ tróc khỏi nền nhà. Thực hiện lau sàn lại sạch sẽ để loại bỏ mùi nước tẩy khó chịu. 

8. Xử lý vết rêu mốc trên nền gạch

=>> Lau chùi gạch lát nền Taicera dễ dàng cho ngày hè sạch mát

 
 

 

gạch bị rêu mốc

Hướng dẫn làm sạch vết rêu mốc bám trên nền gạch

Các vết rêu mốc thường thấy ở những không gian ẩm thấp, tiếp xúc nhiều nước như góc nhà, nhà tắm đặc biệt là nền gạch đỏ ở ngoài sân. Hiện nay trên thị trường có nhiều nước tẩy rửa chuyên dụng cho rêu mốc mà bạn có thể lựa chọn để làm sạch tức thì vết rêu mốc, giúp nền nhà thêm đẹp và sạch sẽ hơn. Ngoài ra, có thể thực hiện cách vệ sinh gạch lát nền nhà an toàn hơn, đó là dùng vôi bột rải lên vùng bám rêu, để qua đêm cho rêu tróc ra sau đó dùng bàn chải chà sạch, lau lại nền nhà cho sạch sẽ. Với vết rêu đơn giản, chỉ cần dùng chổi rễ/bàn chải chà sạch rồi lấy nước dội sạch là được.

9. Hướng dẫn tẩy vết mực trên nền nhà 

Đối với gia đình có trẻ nhỏ thì việc xuất hiện vết mực trên bề mặt gạch lát nền là điều thường thấy. Để tẩy vết mực, bạn có thể dùng cồn hoặc rượu để xử lý theo hướng dẫn sau:

  • Lấy khăn khô thấm cồn/ rượu chà lên vị trí dính mực, lưu ý chà cẩn thận để vết mực không bị lan ra chỗ khác

  • Dùng khăn khô sạch lau vết mực đã dính cồn một cách nhanh chóng, lúc này vết mực sẽ nhanh chóng biến mất

Ngoài ra có thể dùng keo xịt tóc bằng cách xịt lên chỗ mực, rồi dùng bông/ khăn khô thấm với nước ấm để lau lại. Hoặc sử dụng nước rửa móng tay aceton nhỏ vài giọt lên vết mực, chờ tầm 1 phút dùng khăn khô lau lại.

Hy vọng với các cách vệ sinh gạch lát nền nhà theo từng loại vết bẩn kể trên, bạn có thể nhanh chóng xử lý khi nền nhà mình bị dính bẩn. Chúc bạn thành công

Bài viết liên quan

 
532 Đường Láng
Hà Đông
Long Biên