Xu hướng màu nội thất năm 2024 Nâng tầm chất lượng sống

Xu hướng màu nội thất năm 2024 Nâng tầm chất lượng sống

Những gam màu chủ đạo trong thiết kế nhà ở và nội thất cho năm 2024 là điều quan tâm của các gia chủ yêu thích sự mới mẻ và “bắt trend” hiện đại. Một năm cũ đã qua và cần đón chào những điều mới mẻ hơn, bạn nghĩ sao về trang hoàng lại cho ngôi nhà của mình? Trong bài viết này, Hải Linh sẽ tổng hợp những xu hướng màu sắc và chất liệu nội thất năm 2024 mà bạn có thể tham khảo cho không gian sống của gia đình.

1. Màu sắc tươi sáng và nhẹ nhàng là xu hướng màu của năm 2024

Năm 2024 là năm được dự kiến vẫn còn trong thời gian cần phục hồi và nhận được sự hỗ trợ chia sẻ. Bởi vậy, sắc màu chủ đạo mà các nhà thiết kế muốn hướng đến cho năm 2024 sẽ là những gam màu sắc tươi sáng, nhẹ nhàng. Một số màu được kể đến như các gam màu cam đào, vàng, xanh lam, xanh lá... phối hợp với một số màu be, trắng, xám nhạt để mang đến một không gian sống vừa có thể hiện đại hoặc cổ điển; phong cách vintage hoặc tối giản.

=>> TOP mẫu gạch vân khói 60x60 đẹp, đáng sở hữu nhất 2024

 

màu sắc chủ đạo nội thất năm 2024 

Theo viện nghiên cứu màu sắc Pantone thì màu Peach Fuzz là màu của năm 2024

Những gam màu này có thể được áp dụng cho không gian của những người độc thân hoặc gia đình trẻ góp phần thư giãn tinh thần, thả lỏng sau thời gian làm việc áp lực. Ngoài ra, màu tươi sáng cũng truyền tải năng lượng tích cực, sự đồng cảm, chia sẻ, quan tâm và thấu hiểu giúp kết nối mọi người và các thành viên trong gia đình.

màu sắc nội thất 2024

Kết hợp các gam màu mềm mại và mạnh mẽ có thể đem lại những trải nghiệm không gian sống hiện đại, nhẹ nhàng

Một số gia chủ vẫn ưa chuộng các gam màu sắc lạnh, màu tối thanh lịch, mạnh mẽ và hiện đại,.. tuy nhiên, những gam màu sáng sẽ là một luồng gió mới, thay đổi tâm trạng và là một trải nghiệm mới mẻ. Các gia chủ có thể lựa chọn kết hợp các gam màu sắc, tạo nên sự trung hòa để vừa có được những không gian sống mới, vừa theo đúng gu thẩm mỹ và sở thích của bản thân.

2. Sử dụng gạch lát nền và ốp tường gam màu trung tính trong trang trí nội thất

Đối với đồ nội thất thì các gam màu chọn tươi sáng thì xu hướng lựa chọn màu của gạch lát nền và gạch ốp tường sẽ là các tông màu trung tính giúp cân bằng lại màu sắc trong không gian và làm nổi bật hơn các thiết bị nội thất trong gia đình.

Gạch lát nền vân gỗ vừa có màu vàng hơi nâu cổ điển vừa trung hòa được nội thất

Nếu gia chủ muốn đồng tông màu thì vẫn có thể lựa chọn những map gạch lát nền hoặc gạch ốp tường có tông màu tương tự nhưng bạn nên chọn theo nhiều mức độ đậm nhạt khác nhau để tránh nhàm chán mà không gian vẫn đẹp và thu hút.

Gạch lát nền và gạch ốp tường chọn những màu sắc nhẹ nhàng trung tính giúp làm nổi bật gu thẩm mỹ và phong cách trang trí nội thất trong không gian.

Những map gạch ốp lát được lựa chọn vẫn là các map vân phổ biến như vân gỗ, vân đá, vân mây,.. hoặc một số mẫu gạch ốp tường, gạch sân vườn, bể bơi sẽ có thêm thiết kế họa tiết. Và màu của những mẫu gạch này được ưu ái cho năm 2024 sẽ là các mảng màu kem, vàng kem, vàng nhạt, màu gỗ nâu đỏ, vân đá bạch, vân vàng,... Họa tiết cũng sẽ được thiết kế tương đối thanh mảnh, tinh tế để màu sắc được nổi bật và nhẹ nhàng hơn thay vì các đường nét mạnh mẽ, cắt xẻ.

Một số mẫu gạch lát nền và gạch ốp tường Taicera theo xu hướng mới nhất

3. Chọn nội thất chất liệu tự nhiên trở thành xu hướng của nhiều giới trẻ

Phong cách organic và lựa chọn những sản phẩm thân thiện với môi trường đang ngày càng được nhiều giới trẻ và người dùng ủng hộ. Các sản phẩm chất liệu tự nhiên, xanh và ít xả thải ra môi trường vừa mang đến một vẻ đẹp gần gũi, thân thiện vừa có ích cho môi trường sống như vải, gỗ, một số vật dụng từ kim loại, đồng, từ thân, cành của cây,...

Thiết kế nội thất kiểu vintage

Thiết kế nội thất kiểu vintage hoặc sử dụng vật liệu từ gỗ, vải,.. được nhiều giới trẻ yêu thích

Ngoài ra, các vật liệu sử dụng để xây dựng cũng được ưu tiên là các sản phẩm như gạch ốp lát sản xuất theo công nghệ xanh, hoặc hạn chế tối đa xả thải ra môi trường. Không chỉ chất liệu mà độ bền cũng những nội thất này cũng được đánh giá cao và có thể có tuổi thọ hàng chục năm.

Phong cách thiết kế kết hợp hài hòa giữa nét hiện đại và thiên nhiên, cây cỏ sẽ tập trung vào những đường cong uyển chuyển, tự nhiên, gợn sóng tạo ra độ mềm mại, thanh lịch với những gam màu sắc tươi sáng, tràn trề sức sống.

4. Một số hình mẫu lý tưởng cho xu hướng nội thất 2024

Nếu bạn cần tìm kiếm những mẫu tham khảo cho cách thiết kế nội thất chuẩn xu hướng 2024 thì có thể cân nhắc một số gợi ý và hình mẫu thiết kế nhà dưới đây. Những thiết kế này mang màu sắc cho xu hướng mới và có thể sử dụng để được kết hợp với nhiều ý tưởng sáng tạo độc đáo khác theo gu thẩm mỹ của cá nhân.

Sử dụng chất liệu gỗ, tre nứa với tông màu vàng nâu cam tự nhiên 

Sử dụng chất liệu gỗ, tre nứa với tông màu vàng nâu cam tự nhiên tạo không gian có chút cổ điển, nhẹ nhàng. Kiểu thiết kế có thể được biến tấu với nhiều thiết kế nội thất cũng như phối hợp với cây xanh theo sở thích.

Mẫu thiết kế theo mẫu chủ đạo của năm tạo điểm nhấn mới cho không gian sống

Mẫu thiết kế theo mẫu chủ đạo của năm tạo điểm nhấn mới cho không gian sống, trải nghiệm khác và sự thay đổi cho tổ ấm hiện đại và ấn tượng.

Phòng khách màu hông

Hình mẫu thiết kế nội thất cho những cô nàng độc thân và yêu thích sự ngọt ngào nhưng vẫn muốn có sự mới mới, theo kịp xu hướng mới.

Một số gia chủ lại yêu thích sự mềm mại

Một số gia chủ lại yêu thích sự mềm mại, đơn giản trong sắc trắng tinh khôi nhưng không hề nhàm chán có thể tham khảo mẫu trên hoặc biến tấu theo màu sắc ưa thích. Bạn có thể dựa theo cấp độ đậm nhạt để tạo nên không gian riêng theo phong cách này.

Trở lại một chút với các thiết kế nội thất hiện đại gọn gàng, nâng cao chất lượng cuộc sống và tối ưu không gian về sử dụng. Ngoài ra, độ cân bằng ánh sáng và công năng sử dụng của từng thiết bị nội thất trong các thiết kế cũng sẽ được ưu tiên trong các hình mẫu này.

Trên đây là một số xu hướng mới trong thiết kế nội thất 2024 đặc biệt là xu hướng về màu sắc và chất liệu lên ngôi năm nay. Bạn có thể tham khảo để thay đổi bộ dạng mới cho không gian sống của mình để có những trải nghiệm thích thú, thoải mái trong ngôi nhà của mình. Liên hệ hotline 0936.22.55.66 để được tư vấn về các sản phẩm gạch ốp lát theo xu hướng mới nhất và trải nghiệm dịch vụ thiết kế phòng mẫu hoàn toàn miễn phí cho không gian nhà bạn tại Hải Linh nhé!

Bài viết liên quan

 
532 Đường Láng
Hà Đông
Long Biên