100+ Gạch lát tam cấp đẹp và những ý tưởng lát gạch tam cấp

100+ Gạch lát tam cấp đẹp và những ý tưởng lát gạch tam cấp

Theo kiến trúc nhà thông thường thì phần sàn nhà cao hơn so với sân một khoảng nên sẽ xây dựng các bậc tam cấp hoặc ngũ cấp tùy theo chiều cao của nền nhà. Phần bậc tam cấp cũng như là đoạn kết nối giữa hiên nhà, sảnh trước nhà và sân vườn nên khi ốp lát cho khu vực này đẹp sẽ có tác dụng nâng cao thẩm mỹ và sự kết nối không gian tuyệt hảo cho ngôi nhà của bạn. Tham khảo các ý tưởng hay được ứng dụng cho các mẫu nhà hiện nay và 100+ mẫu gạch lát tam cấp đẹp cho bạn thỏa thích lựa chọn trong bài viết này nhé.

1. Một số vấn đề khi chọn gạch lát nền tam cấp đẹp và phù hợp

=>> Giá gạch ốp chân tường cao 90cm kèm địa chỉ mua hàng tốt nhất

 

gạch lát tam cấp cho ngôi nhà

Gạch tam cấp không chỉ có tác dụng thẩm mỹ mà cũng cần chú ý đến các yếu tố an toàn khi lát gạch khu vực này. Điều kiện về bảo vệ kết cấu công trình, giữ gìn vệ sinh và an toàn cho trẻ nhỏ, người lớn tuổi,... cần được chú ý bởi đây là khu vực bậc thang ngoài trời, dễ ngã, vấp và gây ra tai nạn. Do vậy khi chọn gạch lát tam cấp cần chú ý các yêu cầu sau.

  • Bậc tam cấp ngoài trời nên sẽ chọn các mẫu gạch bề mặt nhám sần chống trơn trượt tốt.

  • Khu vực thường xuyên di chuyển, mật độ đi lại cao nên cần có khả năng chống mài mòn tốt để tránh trầy xước mất thẩm mỹ.

  • Dễ bám bẩn hơn nên bậc tam cấp cần chọn gạch lát có thể dễ dàng vệ sinh và hạn chế bám bẩn

  • Đặc biệt bậc tam cấp sẽ rất xấu nếu bị nét ở các rìa cạnh bặc nên chọn gạch cứng để hạn chế nứt vỡ

  • Nên chọn gạch chống thấm nước tốt để được bền hơn.

  • Kích thước gạch thông thường sẽ là các mẫu gạch có chiều dài lớn dạng hình chữ nhật thay vì vuông sẽ tương thích với hình dạng của bậc.

Tuy có khá nhiều yêu cầu nhưng thực ra hầu hết các mẫu gạch hiện nay đều có thể đáp ứng được những điều kiện trên. Các dòng gạch truyền thống của người tiêu dùng Việt như gạch của Taicera là một ví dụ. Dòng gạch sản xuất trong nước này có giá tốt hơn các mẫu gạch nội địa mà chất lượng cũng vô cùng tuyệt vời, phù hợp với điều kiện khí hậu, kiến trúc nhà của người Việt.

2. Các ý tưởng lát bậc tam cấp hay được ứng dụng hiện nay

Bậc tam cấp không có nhiều yêu cầu về họa tiết mà chủ yếu tập trung vào độ liên kết màu sắc và tính thẩm mỹ của khu vực này với sảnh nhà, sân vườn. Bởi bậc tam cấp không có nhiều diện tích nên ngoại trừ các yếu tố về kỹ thuật cần chú ý ở trên thì gia chủ có thể lựa chọn thoải mái theo ý thích của mình. Bạn có thể tham khảo các ý tưởng được ứng dụng nhiều hiện nay để có thể phác thảo sơ bộ cho ngôi nhà của bạn.

gạch lát bậc tam cấp 

Kiểu lát gạch đỏ truyền thống tạo cảm giác kiến trúc những thập niên về trước. Gợi lên một sự quen thuộc khó tả cảm giác vừa xưa vừa nay phối hợp. Màu đỏ ngói không chói mắt mà có một nét rực rỡ, nổi bật hẳn lên.

gạch lát bâc tam cấp màu đen

Kiểu lát gạch tam cấp đẹp hơn với hiệu ứng thị giác bằng gạch tông màu đen hai sườn thu nhỏ lại và lát màu gạch sáng hơn đều ở giữa. Kiểu lát này nên lát bậc tam cấp rộng hơn hoặc chọn làm thành bậc ngũ cấp như mẫu trên sẽ tạo hiệu ứng rõ ràng hơn.

gạch lát bậc tam cấp màu nâu

Một mẫu khác nhưng có tính đối xứng giữa hai bên với màu tối trầm lát hai sườn bậc tam cấp và lát màu sáng hơn ở giữa giúp cho việc phối hợp màu sắc đẹp cho các bậc thang.

gạch lát tam cấp màu xám

Sử dụng màu sắc đơn giản trung tính không có họa tiết để ứng dụng cho những phong cách tối giản, mộc mạc và sự sáng tạo khác biệt cho các ngôi nhà thêm ấn tượng hơn. Nét thô sơ dung dị nhưng mang lại một sự hòa mình và bình yên với không gian sẽ là phong cách chính mà kiểu lát gạch tam cấp này theo đuổi.

Đây là những kiểu lát gạch tam cấp đẹp và hay được ứng dụng, gia chủ có thể sáng tạo nhiều hơn với sự kết hợp của các phụ kiện như gắn thêm đèn khu vực chân bậc thang, phối hợp của gạch vân đá cẩm thạch, vân đá granite hoặc vân gỗ. Một số kiểu lát bậc tam cấp đơn giản thì có thể lựa chọn các mẫu gạch đơn sắc theo tông màu yêu thích của bạn thân.

Ngoài ra, gia chủ còn có thể thay đổi một số kiểu bậc tam cấp ví dụ như kiểu xây dựng dạng cầu thang với lan can hai bên sườn sẽ tạo cảm giác cổ điển cho kiến trúc của ngôi nhà. Và còn nhiều mẫu khác, điều quan trọng là đâu là hoạ tiết và màu sắc bạn yêu thích nhất cho không gian ngôi nhà của mình.

3. 100+ mẫu gạch lát tam cấp đẹp cho bạn thỏa sức lựa chọn

Hiện nay, thông thường các mẫu gạch lát cho khu vực bậc tam cấp cũng có thể dùng cho kats khu vực ban công, lát nền nhà đều có thể. Đặc biệt là sử dụng những mẫu gạch khổ lớn sẽ đem đến hiệu quả và sự hoàn mỹ cho không gian hơn. Tùy theo nhu cầu bạn có thể tham khảo các mẫu dưới đây với đa dnagj từ kích thước đến họa tiết và màu sắc gạch.

GACH TAICERA G63429 

Gạch ốp lát Taicera G63429 họa tiết vân đá nhưng các đường nét khá nhẹ nhàng và thanh manh. Màu sắc đen là tuyệt phối cho các ý tưởng lát bậc tam cấp hiện nay. Kích thước 30x60 vừa vặn cho bậc tam cấp thường thấy mà không cần phải sửa chữa, cắt ghép gạch cho phù hợp.

phong-mau-gach-taicera-gc600x299-618

Gạch Taicera GC600x299-618 với họa tiết xanh xám với các ô vuông nhỏ tạo hiệu ứng vô cùng độc đáo. Bề mặt chống trơn trượt và chống thấm nước, có thể sử dụng cho lát khu vực sảnh trước nhà và bậc tam cấp tạo cho không gian đồng tông màu mà không hề mất tính thẩm mỹ.

gạch Taicera GC600x299-813 

Gạch Taicera GC600x299-813 với kích thước 30x60 màu vàng với các vân xám đen giúp cho màu sắc hơi trầm nhẹ là màu sắc được ưa chuộng nhất cho các bậc tam cấp của các ngôi nhà vườn hay nhà hiện đại hiện nay.

Gạch Taicera GP12206

Mẫu gạch khổ lớn vân đá GP12206 có kích thước 60x120 tạo độ hoàn hảo hơn cho các bậc thang không có đường ron nối gạch. Họa tiết vân gỗ có thể ứng dụng cho nhiều phong cách và sáng tạo cho không gian nét mộc mạc, hiện đại.

Gạch Taicera G12528JDD mẫu gạch khổ lớn với 4 face random họa tiết giả xi măng hứa hẹn đem đến cho bạn sự sáng tạo và ấn tượng khác biệt cho ngôi nhà. Gia chủ yêu chuộng sự mới mẻ rất ưa chuộng để thể hiện gu thẩm mỹ của bản thân

Có rất nhiều mẫu cho bạn lựa chọn để lát gạch tam cấp đẹp. Tuy nhiên để xem chi tiết hơn về thông tin và chọn các mẫu gạch trực quan hơn, đừng ngần ngại mà hãy ghé thăm Showroom Hải Linh để được tư vấn và báo giá. Đồng thời, bạn còn có nhiều cơ hội tiết kiệm với các chương trình khuyến mãi, tặng quà hấp dẫn. Mua sắm ngay thôi!!!

Bài viết liên quan

 
532 Đường Láng
Hà Đông
Long Biên