Cách tính gạch ốp tường tiết kiệm chi phí thi công nhất

Cách tính gạch ốp tường tiết kiệm chi phí thi công nhất

Cách tính gạch ốp tường chính xác sẽ có vai trò quan trọng về hoạch định tài chính, chi phí cho công trình. Vì vậy, để biết cách tính gạch ốp tường dễ dàng và chuẩn xác nhất, các bạn nên đọc bài viết dưới đây.

1. Cách tính gạch ốp tường chính xác

Cũng như khi tính gạch lát nền nhà, việc tính gạch ốp tường cũng cần căn cứ vào diện tích của bức tường. Và đương nhiên, bạn cũng phải cần xác định được loại kích thước gạch ốp tường nào sử dụng để biết được số lượng gạch ốp lát bao nhiêu.

cách tính gạch ốp tường

>>Xem thêm: https://taicera.vn/tin-tuc/3-mau-gach-op-tuong-dep-me-ly-cua-Taicera-510.html

Tính gạch ốp tường sẽ áp dụng theo công thức:

Diện tích cần ốp = (chiều dài căn nhà + chiều rộng căn nhà) x2 x chiều cao của bức tường.

Sau khi có được diện tích để ốp lát, các bạn dự định sử dụng gạch ốp tường có kích thước là bao nhiêu để tính số lượng gạch theo công thức:

CT1: Số lượng gạch ốp tường = diện tích tường : m2 thi công của hộp gạch x số lượng gạch/hộp

CT2: Số lượng gạch = diện tích tường : (chiều dài viên gạch x chiều rộng viên gạch).   

Với mỗi kích thước gạch ốp tường sẽ đóng hộp theo số lượng khác nhau. Các kích thước gạch ốp tường phổ biến tương đương với số lượng viên gạch trong một hộp:

- Gạch ốp tường 25x40 có 10 viên/ hộp tương đương ốp lát 1m2.

- Gạch ốp tường 30x40 có 7 viên/ hộp tương đương ốp lát 0,945m2.

- Gạch ốp tường 30x60 có 8 viên/ hộp tương đương ốp lát 1,44m2.

Với cách tính trên có thể lấy một ví dụ cụ thể về số lượng gạch ốp tường cho bức tường có chiều cao 5m, chiều dài 11m, chiều rộng 5m và diện tích tổng cửa chính cửa phụ là 8m2. Và gạch ốp tường sử dụng có kích thước 30x60. Ta sẽ có cách tính số lượng gạch ốp lát như sau:

Diện tích tường cần ốp lát = (11+5) x2 x5 - 8 = 152

Số lượng viên gạch trong một thùng gạch 30x60 là 8 viên ~ 1,44m2. Khi đó, sẽ tính được số lượng gạch cần ốp = 152 : 1,44 x 8 = 845 viên gạch.

2. Lưu ý để chọn gạch ốp tường phù hợp

Tuân theo cách tính gạch ốp tường ở trên các bạn đã hoàn thành công việc tính toán số lượng gạch ốp tường. Tuy nhiên, cách tính gạch ốp tường để đạt được chuẩn chỉnh và đẹp mắt các bạn cần phải lưu ý những điểm sau:

lưu ý lựa chọn gạch ốp tường sao cho phù hợp

Khi mua gạch ốp tường các bạn nên mua dư để phòng trừ trong lúc thi công có thể bị vỡ hoặc sửa sang nhà cửa còn có những mẫu gạch cùng màu, cùng họa tiết. Vì các lô gạch sẽ có những sự sai lệch về màu sắc.

Thông thường khi ốp tường các bạn sẽ khó tính toán hơn so với gạch lát nền vì tường thường sẽ được ốp các viên, điểm, ốp chân tường. Do đó, khi lựa chọn và tính toán cần hết sức tỉ mỉ để khi thi công bức tường trông thật cân xứng mà lại không bị lãng phí.

Chọn gạch ốp tường có kích thước đồng bộ với kích thước của gạch lát nền. Ví dụ như gạch lát nền các bạn đang dùng là gạch lát nền 300x300 hoặc 60x60 thì gạch ốp tường tương đương là 30x60, nếu gạch lát nền nhà có kích thước là 40x40 thì hãy chọn gạch ốp tường có kích thước 25x40.

gach-op-tuong-phong-tam

Màu sắc gạch ốp tường được chọn là những màu sáng để tránh căn phòng trở nên u tối. Ốp gạch tường không nhất thiết các bạn phải ốp toàn bộ bức tường trong phòng. Có thể lựa chọn cách ốp điểm, ốp viền hay ốp chân tường cân xứng với chiều cao của căn phòng.

3. Địa chỉ mua gạch ở đâu sau khi biết cách tính gạch ốp tường

Cách tính gạch ốp tường đã được chuẩn chỉnh và chính xác nhưng làm thế nào để lựa chọn được gạch ốp tường có chất lượng cao. Đầu tiên là phải lựa chọn mua gạch ốp lát của thương hiệu nào và đến đâu để mua gạch chính hãng.

Thương hiệu Taicera nổi tiếng với những mẫu gạch ốp tường có màu sắc trang nhã và rất dễ thi công. Những sản phẩm gạch ốp tường Taicera có vân đá, vân cát trên nền xám, ghi, kem hợp xu hướng thiết kế nhà ở theo nhiều phong cách khác nhau. Và chủ yếu là loại gạch Taicera 30x60.

gach-op-tuong-chuan

Hiện nay, Showroom gạch Hải Linh đang phân phối nhiều mẫu mã gạch ốp tường chính hãng Taicera. Cam kết của Hải Linh cung cấp cho người tiêu dùng những viên gạch chất lượng loại I của hãng. Điều đó đảm bảo cho các bề mặt ốp lát được bền vững mãi mãi theo tuổi thọ của công trình.

Có lẽ, điều Hải Linh mang đến cho quý khách hàng không dừng lại ở chất lượng sản phẩm. Nhờ báo giá gạch Taicera chiết khấu cao, quyền lợi của người tiêu dùng nhận được tối đa. Do đó, lượng khách hàng đến đại lý gạch Hải Linh mua sắm ngày một đông.

Điều đáng tự hào nhất chính là chất lượng dịch vụ không ngừng được cải tiến ngày một tốt hơn giúp Hải Linh vươn rộng ra thị trường toàn miền bắc. Quý khách hàng nào đang băn khoăn về cách tính gạch ốp tường tiết kiệm chi phí thi công nhất, đừng ngần ngại gọi lên tổng đài chăm sóc khách hàng của Hải Linh. Mọi vấn đề trong phạm vi kinh doanh sẽ được giải đáp cặn kẽ bởi đội ngũ nhân viên tận tâm.

Địa chỉ liên hệ:

Showroom Hải Linh Đống Đa - 532 Đường Láng

Showroom Hải Linh Long Biên - 73 Chu Huy Mân

Hotline: 0983 55 44 88.

Website: https://taicera.vn/

 

Bài viết liên quan

 
532 Đường Láng
Hà Đông
Long Biên