Cách tính gạch lát nền 80x80 chuẩn xác nhất

Cách tính gạch lát nền 80x80 chuẩn xác nhất

 Gạch lát nền 80x80 là mẫu gạch khổ lớn được ứng dụng phổ biến cho nhiều công trình nhà ở và khu vực công cộng. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết chính xác cách tính gạch lát nền 80x80 cho công trình của mình. Bài viết hôm nay chúng ta cùng tìm hiểu cách tính lượng gạch cần mua chuẩn nhất nhé!

Các công trình kiến trúc lớn thường ứng dụng các mẫu gạch lát nền kích thước 80x80. Các công trình thường ứng dụng phổ biến như biệt thự, nhà hàng, khách sạn, resort ….đây là các công trình kiến trúc với diện tích rộng lớn và yêu cầu tính thẩm mỹ cao. 

Các mẫu gạch kích cỡ lớn mang đến cho không gian ứng dụng vẻ đẹp nguy nga, sang trọng. Với những công trình có diện tích lớn mà sử dụng gạch kích thước nhỏ sẽ có nhiều đường ron gạch gây mất thẩm mỹ và khó khăn hơn trong việc vệ sinh. Ngược lại, khi sử dụng những mẫu gạch kích thước phù hợp sẽ giúp công trình đạt được hiệu quả thẩm mỹ cao nhất. Bên cạnh đó, với những mẫu gạch kích thước lớn này. Bạn có thể cắt theo hình dạng và kích thước mong muốn để phù hợp với từng góc cạnh hơn. Ngoài ra, việc làm sạch và vệ sinh sàn nhà sẽ dễ dàng, hiệu quả hơn mà không tốn nhiều công sức và thời gian.

cach-tinh-gach-lat-nen-80x80-chuan-xac-nhat-1

1. Cách tính gạch lát nền 80x80 như nào cho chuẩn?

Đầu tiên, bạn cần phải tính được số diện tích sàn nhà phòng cần ốp lát để có thể tính được số lượng gạch lát nền 80x80 cần mua.

Diện tích nền nhà thực tế cần ốp lát = Tổng diện tích sàn nhà - Diện tích phần sàn nhà không cần lát gạch

Để tính được tổng diện tích sàn nhà phòng cần lát gạch bạn cần tính theo công thức:

Tổng diện tích sàn nhà phòng cần ốp lát  = Chiều dài phòng x Chiều rộng phòng

Số diện tích sàn nhà trong phòng không cần lát nền chính là những vị trí bị che khuất trên sàn nhà mà không cần lát gạch. Những vị trí này có thể đc không cần sử dụng đến gạch ốp lát. Ví dụ như khu vực bếp, cầu thang, nhà vệ sinh… 

Để tính số diện tích nền nhà những phần bị che khuất không cần sử dụng đến gạch lát bạn tính theo công thức:

Diện tích phần sàn nhà không cần lát gạch = Chiều dài x Chiều rộng 

Sau khi có diện tích tổng sàn nhà và diện tích phần sàn nhà không cần lát gạch sẽ tính được chuẩn số diện tích thực tế cần ốp lát.

Khi có diện tích thực tế cần ốp lát bạn sẽ dễ dàng tính được số lượng gạch cần lát nền 80x80 theo công thức:

Số lượng gạch 80x80 cần mua = Số diện tích thực tế cần ốp lát : 0.64m2 

Trong đó 0.64m2 là số diện tích của một viên gạch kích cỡ 80x80

>>Xem thêm: https://taicera.vn/tin-tuc/mach-ban-3-cach-tinh-gach-lat-nen-theo-co-chuan-xac-nhat-2020-974.html

cach-tinh-gach-lat-nen-80x80-chuan-xac-nhat-2

2.  Cách tính gạch lát nền 80x80 cho không gian 40m2

Ví dụ, bạn đang cần mua số gạch lát nền kích cỡ 80x80 để lát nền cho phòng khách có chiều rộng 5 mét và chiều dài 8 mét. Không gian phòng khách có phần kệ bếp dài 3 mét rộng 1 mét không cần lát nền. 

Tổng diện tích sàn nhà phòng cần ốp lát =  5 x 8 = 40m2

Diện tích nền nhà thực tế cần ốp lát = 40 - (3x1) = 37m2

Số lượng gạch 80x80 cần mua = 37 : 0.64 = 57,8 (làm tròn lên 58 viên)

Vậy bạn cần số lượng khoảng 58 viên gạch để sử dụng ốp lát nền cho căn phòng này. Tuy nhiên, thông thường khi ốp lát gạch không tránh khỏi cần cắt ghép các viên gạch theo kích cỡ những khu vực. Để tránh hư hỏng gặp lỗi kỹ thuật khi cắt gạch bạn nên mua dư hơn 1 số lượng gạch nhỏ để dự phòng. 

Trên đây chính là cách tính số m2 gạch lát nền nhà cũng như cách tính gạch lát nền 80x80. Với cách tính đơn giản và chuẩn xác này sẽ giúp bạn tính được số lượng gạch lát nền không phải ai cũng biết. Nếu bạn có nhu cầu tham khảo các mẫu gạch ốp lát, thiết bị vệ sinh vui lòng liên hệ Showroom Hải Linh để được tư vấn và tham khảo chọn lựa.

Bài viết liên quan

 
532 Đường Láng
Hà Đông
Long Biên